Công đoàn PV Drilling với hành trình về nguồn

17:41 | 22/06/2018

626 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023, vừa qua, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức cho cán bộ đoàn viên chuyến hành trình về nguồn địa chỉ đỏ Xẻo Quít (Đồng Tháp).  

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐQT PV Drilling; đồng chí Trần Văn Hoạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Đào Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Hồ Trọng Thoán, Uỷ viên BTV CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cùng các đồng chí Phó chủ tịch, uỷ viên BTV, uỷ viên BCH, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thành viên và 240 đoàn viên công đoàn đại diện cho hơn 2.500 người lao động.

cong doan pv drilling va hanh trinh ve nguon
Hành trình vào căn cứ cách mạng Xẻo Quít

Trong hành trình về nguồn, đoàn cán bộ, đoàn viên PV Drilling đã đến thăm Khu căn cứ cách mạng Xẻo Quít, tỉnh Đồng Tháp. Cách thành phố Cao Lãnh hơn 30 km, với diện tích 50 ha, trong đó 20 ha rừng tràm, Xẻo Quít là căn cứ cách mạng của tỉnh Đồng Tháp lãnh đạo nhân dân kháng chiến từ năm 1960 - 1975.

Trên chiếc xuồng ba lá, đoàn đi qua khu kênh rạch sâu trong khu di tích, hình ảnh chiến khu xưa với những hầm tránh bom chữ A, hầm chiến đấu chữ Z, các hầm bí mật hiện ra, các căn cứ bí mật, những ngôi lán, nhà bếp, phòng hội họp, những hố bom… vẫn còn nguyên vẹn trong căn cứ xưa. Cán bộ, đoàn viên công đoàn PV Drilling có dịp ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân miền Nam.

cong doan pv drilling va hanh trinh ve nguon
PV Drilling hành trình về nguồn khu di tích Xẻo Quít

Phát biểu trong chuyến về nguồn, đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch công đoàn PV Drilling kêu gọi công đoàn các cấp đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên và người lao động về ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc; quán triệt sâu sắc ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ của quê hương, đất nước; đa dạng hóa các hình thức tổ chức các hoạt động về nguồn, hội thi, cuộc thi tìm hiểu và các hoạt động văn hoá văn nghệ nhằm quảng bá giá trị di tích văn hóa, lịch sử cách mạng trong cán bộ đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị Công đoàn PV Drilling năm 2018.

Trong hành trình về nguồn, cán bộ đoàn viên và người lao động PV Drilling đã có dịp đến thăm Thành phố Cần Thơ, tìm hiểu về văn hóa và trải nghiệm thú vị với những nét đặc trưng của sông nước miền Tây.

P.V

DMCA.com Protection Status