Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội 2018”

10:50 | 04/06/2018

1,365 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018, ngày 3/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam và Tiểu đoàn Huấn luyện Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1 tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong Quân đội" năm 2018 với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng”.  

Đến dự buổi lễ có đồng chí Cái Quang Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TW Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam; Trung tá Nguyễn Đức Bảo, Trợ lý Thanh niên - Sư đoàn 308; đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn.

doan thanh nien cong ty me to chuc le xuat quan hoc ky trong quan doi 2018
Nghi lễ chào cờ trong buổi xuất quân

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Võ Nam Hải nhấn mạnh: Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” nhằm giáo dục một số kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với từng đối tượng đoàn viên, thanh thiếu niên.

Đồng chí Võ Nam Hải hy vọng qua khóa học sẽ giúp các em làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh; tạo cơ hội để đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Đội.

doan thanh nien cong ty me to chuc le xuat quan hoc ky trong quan doi 2018

Năm 2018, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn sẽ tổ chức 2 đợt “Học kỳ trong Quân đội", với 50 chiến sỹ là các em thiếu nhi, học sinh con em cán bộ công nhân viên, người lao động công tác tại Công ty Mẹ - Tập đoàn.

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng” diễn ra trong 7 ngày, các em sẽ được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cùng với phương thức tổ chức giáo dục tổng hợp, tạo điều kiện cho các em nâng cao khả năng tự nhận thức, sáng tạo, kích thích phát huy các tố chất, năng khiếu tiềm ẩn.

Ngoài các nội dung mang tính giáo dục, trong suốt khóa học học viên sẽ được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các trò chơi vận động rèn luyện thể chất, tăng cường cơ hội giao lưu và trải nghiệm, đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè đầy bổ ích.

Chiến sĩ nhí Phạm Minh Châu, Tiểu đội 3 chia sẻ: “Cháu rất muốn biết về cuộc sống của các chú chiến sĩ trong quân đội, rất muốn được học tập các thao tác, cách thức làm việc khoa học, kỷ luật như các chú nên cháu rất hào hứng được tham gia chương trình. Cháu tin chắc qua những ngày học trong quân đội, cháu và các bạn sẽ trưởng thành hơn, tự lập hơn và thấy mùa hè ý nghĩa hơn”.

doan thanh nien cong ty me to chuc le xuat quan hoc ky trong quan doi 2018
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ nhí
doan thanh nien cong ty me to chuc le xuat quan hoc ky trong quan doi 2018
Các chiến sĩ lên xe tham gia khóa “Học kỳ Quân đội” tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1 (Xuân Mai, Hà Nội).

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status