Hội CCB Tập đoàn tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Nam

10:24 | 27/07/2017

1,112 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), ngày 25 và 26/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình), Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam).  

Đoàn do đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm Trưởng đoàn; Tham gia đoàn có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh Văn phòng Hội; đồng chí Nguyễn Xuân Đà, Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Xuân, Chủ tịch Hội CCB DMC; đại diện Hội CCB Viện Dầu khí Việt Nam.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn tại khu vực phía Bắc, ngày 26/7, Đoàn đã tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ. Thành lập từ năm 1976, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng, hằng năm Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên hơn 3.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ là một trong số ít trung tâm điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Đại diện Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam

Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi, động viên thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Ngày 25/7, Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức tri ân thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan là cơ sở đầu tiên của cả nước được giao tiếp nhận toàn bộ số thương bệnh binh bị mắc bệnh tâm thần sau khi được xác định bệnh từ các tuyến viện của quân đội.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan

Trải qua hơn 50 năm thành lập, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan đã tiếp nhận trên 2.000 thương bệnh binh. Năm 2010, Trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần diện bảo trợ xã hội. Năm 2014, Trung tâm chủ động tiến hành khảo sát, tiếp nhận con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh đặc biệt vào nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hiện nay, Trung tâm đang điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 155 người, trong đó có 83 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên. Các thương bệnh binh của Trung tâm không chỉ mất một phần cơ thể, sức lực, xương máu tại chiến trường mà còn mất đi phần lớn ý thức tư duy, trí nhớ, tình cảm và hành vi tự chủ, theo thời gian và năm tháng tuổi càng cao, sức khỏe bệnh tật càng suy giảm.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam

Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên.

Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên được thành lập từ năm 1957, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước của cả 3 thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Có đồng chí bị vẹo cột sống, có đồng chí bị cụt hai chân, hai tay, có những đồng chí bị mù cả hai mắt... Nhiều đồng chí vẫn còn những mảnh đạn trong người, hằng ngày, hằng giờ chịu cảnh đau đớn do những vết thương cũ tái phát, mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự chăm sóc, giúp đỡ của các cán bộ, y bác sĩ ở Trung tâm.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên, Hà Nam
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Đại diện cho các thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên, ông Phạm Huy Biên, Chủ tịch Hội đồng thương bệnh binh của Trung tâm xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống "Anh bộ đội Cụ Hồ", phấn đấu cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong voi cach mang tinh phu tho ninh binh ha nam
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi, động viên thương bệnh binh

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên của Đoàn không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí thương bệnh binh tại các trung tâm. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng với những vết thương quá nặng, các đồng chí không thể an dưỡng ở gia đình tại quê nhà mà phải gắn bó cả quãng đời còn lại với trung tâm, hằng ngày cần sự chăm sóc giúp đỡ thường xuyên của các cán bộ tại trung tâm và người thân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo, CBCNV ngành Dầu khí, đồng chí Trần Ngọc Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh tại các Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mãi mãi biết ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả để báo đáp những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status