Vietsovpetro khánh thành các công trình thuộc dự án phát triển mỏ Cá Tầm

07:03 | 26/08/2018

1,489 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua tại TP. Vũng Tàu, Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ) thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ khánh thành (Giai đoạn chế tạo tại xưởng) các công trình phục vụ xây dựng giàn nhẹ CTC- 01 thuộc  dự án Phát triển mỏ Cá Tầm, là một trong những dự án trọng điểm của Vietsovpetro hiện nay.  
vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tamVietsovpetro hạ thủy thành công chân đế giàn CTC-01 và chuẩn bị lắp đặt trên biển tại mỏ Cá Tầm
vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tamGắn biển công trình thanh niên “Cuốn ống thép Chân đế và Khối thượng tầng cho dự án Cá Tầm”
vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tamKhởi công chế tạo Khối thượng tầng Giàn CTC1-WHP mỏ Cá Tầm

Lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tham dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc, ông Yakovenko E.V – Phó Tổng giám đốc Vật tư, ông Cao Tùng Sơn – Phó Tổng giám đốc Khoa học công nghệ, ông Trần Xuân Hoàng – Phó Tổng giám đốc Xây dựng cơ bản.

Các công trình phục vụ xây dựng giàn nhẹ CTC – 01 gồm Hệ thống thu thập, điều khiển, xử lý và truyền số liệu (Intergrated Control and Safety System-ICSS), Tủ điều khiển và phân phối điện MCC&EMCC, các tủ điều khiển giếng (Well Head Control Panel- WHCP) và Hệ thống bơm hoá phẩm vào các giếng (Chemical Injection Skids- CIS).

vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tam
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm cùng ban lãnh đạo Vietsovpetro nghe XNCĐ báo cáo về quá trình thực hiện hệ thống ICSS cho giàn CTC1

Đây là 4 hạng mục quan trọng trong tổng thể các công việc xây dựng giàn nhẹ CTC-01, được XNCĐ đảm nhiệm toàn bộ từ công tác lập thiết kế chi tiết (ngoại trừ hệ thống bơm hoá phẩm do Xí nghiệp Xây lắp thiết kế), mua sắm, đồng bộ, tích hợp, lập trình, thử nghiệm, lắp đặt và kết nối trên giàn, đưa vào sử dụng.

vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tam
Đồng chí Trịnh Hoàng Linh – Giám đốc XNCĐ báo cáo tình hình thực hiện các hạng mục công việc

Thay mặt ban lãnh đạo Xí nghiệp Cơ điện, Giám đốc Trịnh Hoàng Linh báo cáo tình hình thực hiện 4 hạng mục công việc thiết kế, mua sắm, tích hợp và chế tạo các hệ thống ICSS, MCC&EMCC, WHCP và CIS để lắp đặt trên giàn CTC-01 thuộc dự án phát triển mỏ Cá Tầm.

vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tam
Thực hiện nghi lễ khánh thành hệ thống tủ phân phối điện MCC và EMCC cho giàn CTC1

Theo đồng chí Trịnh Hoàng Linh thì đến nay, các hạng mục ICSS, MCC & EMCC đã hoàn thành trên 95%, sẵn sàng lắp đặt lên topsite; các tủ điều khiển giếng WHCP và cụm bơm hoá phẩm cũng đã đạt trên 90% và cũng đã sẵn sàng lắp đặt lên topsite. Một số công việc còn lại sẽ được thực hiện tại bãi Xí nghiệp Xây lắp sau khi vật tư còn thiếu được cung cấp. Tổng giá trị dự toán của 4 hạng mục công việc do XNCĐ đảm nhiệm là hơn 2,05 triệu USD.

vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tam
Thực hiện nghi lễ khánh thành cho hệ thống ICSS do XNCĐ chế tạo

Thay mặt toàn thể CBCNV XNCĐ, ông Trịnh Hoàng Linh đã cảm ơn Ban lãnh đạo Vietsovpetro, lãnh đạo Phòng ban Bộ máy điều hành, lãnh đạo các đơn vị đã tin tưởng, hỗ trợ XN trong suốt quá trình thực hiện dự án. Ông Trịnh Hoàng Linh cũng cảm ơn toàn thể CBCNV XNCĐ đã nỗ lực làm việc theo ca, thêm giờ để hoàn thành dự án đúng tiến độ, an toàn, đảm bảo chất lượng đề ra.

vietsovpetro khanh thanh cac cong trinh thuoc du an phat trien mo ca tam
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo của tập thể Ban giám đốc, CBCNV XNCĐ trong quá trình thực hiện dự án. Kết quả của dự án đã thể hiện năng lực của XNCĐ trong lĩnh vực thiết kế chế tạo thiết bị dầu khí.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Vietsovpetro cũng đánh giá cao cách suy nghĩ đổi mới của lãnh đạo XNCĐ, sự tích cực, năng động trong thời gian qua khi nhận thực hiện các công trình, thiết bị, hệ thống mà trước đây Vietsovpetro phải mua ngoài, góp phần nâng cao năng lực cũng như tiết giảm chi phí sản xuất cho đơn vị. Ông Nguyễn Quỳnh Lâm khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ những suy nghĩ tích cực, những dự án mới, hiệu quả cao do XNCĐ thực hiện trong thời gian tới.

Ngoài 4 hạng mục công việc nêu trên được coi là sản phẩm truyền thống và chủ lực của XNCĐ, hiện nay XN cũng đang thực hiện thiết kế, chế tạo tủ điều khiển giếng WHCP cho BK14, ICSS và MCC&EMCC cho Dự án mở rộng khí nén mỏ Rồng GCS-2 và các hạng mục công việc tương tự cho BK20.

Xí nghiệp cơ điện có đủ năng lực để tổ chức thực hiện các dự án lớn hơn, phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao hơn phục vụ không chỉ cho nhu cầu của Vietsovpetro mà còn hướng tới cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tương tự cho các khách hàng bên ngoài.

P.V

DMCA.com Protection Status