Cán bộ nữ công dầu khí

Vượt khó, giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết

15:06 | 16/03/2018

576 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vượt qua nhiều khó khăn, công tác nữ công khóa V, nhiệm kỳ 2013-2018 Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã cùng với các phong trào công nhân, viên chức - lao động (CNVC-LĐ) của ngành Dầu khí đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Nhiệt huyết và trách nhiệm

Nhiệm kỳ 2013-2018, trước tình hình khó khăn chung của Tập đoàn, công tác nữ công và phong trào CNVC-LĐ Dầu khí đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và động viên kịp thời của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị thành viên. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo CĐ DKVN, công tác nữ công và phong trào nữ CNVC-LĐ Dầu khí góp phần quan trọng phát huy sức mạnh trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, trách nhiệm và tinh thần nhân ái của hơn 14 nghìn nữ CNVC-LĐ toàn Tập đoàn.

vuot kho giu vung ngon lua nhiet huyet
Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Bùi Thị Thu Hồng và Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ" cho các cá nhân và tập thể

Với số lượng hơn 500 chị em cán bộ nữ công, hầu hết là kiêm nhiệm, đội ngũ cán bộ nữ công các cấp công đoàn trong Tập đoàn đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp về công tác vận động nữ CNVC-LĐ thực hiện tốt chính sách, pháp luật, những vấn đề về giới, bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn, vì sự tiến bộ của nữ CNVC-LĐ.

Trong năm 2017 và quý I/2018, tại các đơn vị, sau khi tổ chức Đại hội Công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn đã nhanh chóng kiện toàn Ban Nữ công với số lượng ủy viên bảo đảm theo quy định với số lượng 2-9 ủy viên. 100% Trưởng ban Nữ công đều tham gia Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp và số Trưởng ban Nữ công tham gia Ban Thường vụ công đoàn tăng cao hơn nhiệm kỳ trước.

Đội ngũ cán bộ nữ công đã làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngừng tìm tòi những cách làm mới, vừa đáp ứng nguyện vọng của chị em vừa phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, tiếp tục đưa công tác nữ công trong toàn Tập đoàn được duy trì và phát triển, góp phần đẩy mạnh phong trào CNVC-LĐ trong toàn Tập đoàn.

Nhiều kết quả đáng ghi nhận

Công tác tuyên truyền vận động trong nữ CNVC-LĐ được đặc biệt chú trọng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, bám sát chương trình công tác toàn khóa và từng năm của Ban Chấp hành CĐ DKVN, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Tập đoàn, các hoạt động nữ công được các cấp công đoàn lồng ghép trong nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn, hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, CĐ DKVN đã có 1.151 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và 24 tập thể và cá nhân được tặng thưởng cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại phong trào này.

Bên cạnh đó, công tác tuyên dương, nhân rộng các điển hình xuất sắc trong đội ngũ nữ cũng được CĐ DKVN và công đoàn các đơn vị làm tốt thông qua nhiều diễn đàn, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp đến đội ngũ CNVC-LĐ, tạo hiệu ứng rất tích cực.

Làm việc trong môi trường của một ngành công nghiệp hiện đại hàng đầu của đất nước, rất thuận lợi để chị em học tập, phấn đấu, cống hiến và phát triển, kể cả trong bối cảnh khó khăn, nữ CNVC-LĐ toàn Tập đoàn có nhiều cơ hội để tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng dài hạn, ngắn hạn trong và ngoài nước.

Một trong những hoạt động nổi trội của công tác nữ công tại Tập đoàn Dầu khí chính là các hoạt động thiện nguyện vì những người phụ nữ khó khăn. Các chương trình đặc biệt như: Hội đồng Quỹ Vì phụ nữ khó khăn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ CĐ DKVN và lãnh đạo các công đoàn trực thuộc đã trở thành một trong những hoạt động nổi bật và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó, để phát huy vai trò và tính chất của tổ chức công đoàn, Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN đã tham mưu vận dụng tối đa việc lồng ghép với các hoạt động công đoàn để thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp tại gia đình những chị em đặc biệt khó khăn. Những hoạt động này đã mang đến niềm an ủi, động viên rất lớn để chị em tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn để vững tin vào cuộc sống, nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc; hỗ trợ kịp thời các gia đình, đặc biệt là những chị em bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền từ năm 2013-2017 là hơn 3,5 tỉ đồng cho nữ CNVC-LĐ khó khăn, bệnh nặng, hoàn cảnh rủi ro đột xuất.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, công tác nữ công của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, động viên đội ngũ nữ CNVC-LĐ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua trong nữ CNVC-LĐ; giải quyết các chính sách với nữ CNVC-LĐ; đồng thời tiếp tục rà soát, thẩm định để hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho các trường hợp nữ CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; hỗ trợ đột xuất các trường hợp nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh hiểm nghèo từ nguồn Quỹ Vì phụ nữ khó khăn; tập trung cho công tác tập huấn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động của các ban nữ công, để những bóng hồng của Tập đoàn thực sự đứng vững trước mọi khó khăn, cùng chung sức với Tập đoàn vượt qua mọi thử thách.

- Tính đến hết tháng 12-2017, tổng số nữ CNVC-LĐ trong toàn Tập đoàn là 13.746 người/57.763 CNVCLĐ (23,8%).

- Nữ đảng viên: 3.053/14.991 người (20,37%).

- Cán bộ nữ tham gia Đảng ủy Tập đoàn 3/11 người (27,2%).

- Cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành CĐ DKVN: 7/33 người (21%), trong đó có 1 đồng chí Chủ tịch CĐ DKVN, 3 đồng chí là Chủ tịch Công đoàn trực thuộc (11,1%).

- Cán bộ nữ lãnh đạo cấp phòng/ban tại các đơn vị thành viên Tập đoàn chiếm tỷ lệ 18%.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status