Bản tin Dầu khí 21/12: Giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm

10:39 | 21/12/2021

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/12: Giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm

1. Libya đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu, ngay cả khi giá dầu trên toàn thế giới đang giảm.

Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) thông báo việc sản xuất dầu thô đã ngừng hoạt động từ bốn trong số các mỏ dầu của Libya, bao gồm cả mỏ El Sharara.

2. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga qua đường ống Yamal - Châu Âu sẽ vẫn bị hạn chế vào đầu tuần này khi mùa đông thực sự bắt đầu và Nga giữ nhiều khí đốt hơn cho tiêu dùng trong nước.

Nhiệt độ ở một số quốc gia châu Âu dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 0 trong tuần này. Điều này sẽ gây thêm áp lực cho các lưới điện vốn đã căng thẳng, với sản lượng điện gió thấp hơn nhiều so với nhu cầu và khí trong kho cạn kiệt nhanh chóng do nhu cầu cao điểm theo mùa.

3. Giá xăng Mỹ tiếp tục giảm tuần thứ sáu liên tiếp, giảm 2,9 cent so với một tuần trước, theo báo cáo của Gas Buddy được công bố hôm 20/12.

Một gallon xăng đã giảm xuống còn 3,3 USD, một cuộc khảo sát của Gas Buddy đối với hơn 11 triệu trạm xăng trên toàn nước Mỹ.

4. Ấn Độ đã tiến hành đấu thầu 75 lô dầu khí - vòng đấu thầu dầu khí lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp của nước này.

Cuộc đấu thầu dành cho các mỏ nhỏ đã được phát hiện tại 32 khu vực cả trên bờ và ngoài khơi, Tổng cục Dầu khí của Ấn Độ cho biết.

Bình An