Bản tin Năng lượng xanh: Cục diện giữa năng lượng từ hydrocarbon và năng lượng xanh đã thay đổi

14:23 | 05/04/2022

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục diện giữa năng lượng từ hydrocarbon và năng lượng xanh đã nhanh chóng xoay chuyển kể từ cuộc chiến ở Ukraine, năng lượng xanh dường như là cách chơi an toàn hơn khi các quốc gia trên toàn thế giới muốn đạt được độc lập về năng lượng.
Bản tin Năng lượng xanh: Cục diện giữa năng lượng từ hydrocarbon và năng lượng xanh đã thay đổi

1. IPCC là cơ quan của Liên hợp quốc để đánh giá khoa học liên quan đến biến đổi khí hậu, với mục đích cung cấp cho lãnh đạo các quốc gia các đánh giá khoa học liên quan đến biến đổi khí hậu, các tác động và rủi ro của nó, cũng như đưa ra các chiến lược thích ứng và giảm thiểu.

Tuy nhiên, IPCC nhóm họp trực tuyến lần này đã trì hoãn việc công bố và trình bày báo cáo mới nhất về cách các nhà hoạch định chính sách có thể hành động để làm chậm sự nóng lên toàn cầu bởi các quốc gia chưa thể thống nhất về về bản tóm tắt các khuyến nghị.

Cuộc họp báo của IPCC để trình bày Bản tóm tắt cho các nhà hoạch định chính sách của báo cáo Biến đổi khí hậu 2022 theo kế hoạch sẽ diễn ra vào thứ Hai, nhưng đã bị trì hoãn vì nhóm công tác cần thêm thời gian để thống nhất về bản tóm tắt cho các nhà hoạch định chính sách.

Quan điểm khác nhau về cách tài trợ cho các chính sách biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến cuộc họp bị trì hoãn. Bất đồng then chốt là những khoản đầu tư khổng lồ cần thiết để thay đổi đáng kể cách thế giới sản xuất và tiêu thụ năng lượng.

2. Cục diện giữa năng lượng từ hydrocarbon và năng lượng xanh đã nhanh chóng xoay chuyển kể từ cuộc chiến ở Ukraine, năng lượng xanh dường như là cách chơi an toàn hơn khi các quốc gia trên toàn thế giới muốn đạt được độc lập về năng lượng.

Các quỹ đầu tư năng lượng sạch, và cổ phiếu năng lượng tái tạo đã có dòng tiền tăng vọt kể từ ngày 1 tháng 3. Quỹ ETF Năng lượng sạch Toàn cầu iShares tăng lên 266 triệu đô la, trong khi XLE đã tăng ​​1,46 tỷ đô la khi cuộc chiến của Nga với Ukraine kéo theo nỗi lo về an ninh năng lượng và cũng cho thấy một đỉnh tiềm năng đối với các cổ phiếu dầu khí khi các bên tham gia thị trường thu lợi nhuận. Giá dầu và khí đốt cao hơn và không ổn định cũng làm cho giá năng lượng tái tạo trở nên hấp dẫn hơn.

Nhìn chung, các quỹ năng lượng tái tạo đã ghi nhận 642 triệu đô la tiền vào trong tháng 3, phá vỡ kỷ lục thua lỗ kéo dài 3 tháng với 1,9 tỷ đô la.

Elena