Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu

10:43 | 31/05/2023

2,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, bên cạnh việc tuyên truyền tới toàn thể người lao động các văn bản liên quan đến kế hoạch/chương trình tổ chức các hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans), Công ty Dịch vụ Quản lý tàu (PVTrans PSM) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”
Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐCông đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ
Công đoàn Cơ quan PVTrans tổ chức ngày vui chơi cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1/6Công đoàn Cơ quan PVTrans tổ chức ngày vui chơi cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1/6

Cùng với việc treo các standee khẩu hiệu, Công đoàn PVTrans PSM đã phối hợp với chính quyền phát động phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” giữa tập thể các phòng chức năng, trên cơ sở thực hiện chương trình 5S. Phong trào là lời nhắc nhở tới mỗi người lao động chăm chút hơn cho không gian làm việc hàng ngày luôn được “Xanh - Sạch - Đẹp”, thoáng đãng, tạo bầu không khí tươi mới cho những ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, PVTrans PSM mong muốn toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) luôn duy trì chương trình 5S nhằm tạo môi trường làm việc thoải mái, sạch sẽ, trong lành, giúp nâng cao sức khỏe cho CBNV, tạo sự ngăn nắp tại từng vị trí làm việc, tiết kiệm thời gian tác nghiệp, luôn sẵn sàng cho công việc, giảm thiểu sai sót trong công việc, phát huy sự sáng tạo của CBNV, cũng như xây dựng tính kỷ luật cho toàn thể CBNV, đảm bảo an toàn tại nơi làm việc.

Đặc biệt, nhân dịp Tháng hành động về ATVSLĐ, PVTrans PSM đã tổ chức Khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu cho hơn 30 CBNV nhằm trang bị lại kiến thức về kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản. Qua đó, mọi người có thể tự bảo vệ bản thân, nạn nhân và những người xung quanh khi biết cách kịp thời can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế, hạn chế các tổn thương thêm và tạo điều kiện cho nạn nhân hồi phục.

Báo cáo viên của Công ty TNHH Huấn luyện an toàn Khu vực phía Nam tại chương trình rất nhiệt huyết, sáng tạo khi truyền tải nội dung chương trình và có phương pháp trình bày bài giảng sinh động, trực quan, tạo hứng khởi cho toàn thể CBNV tham gia khóa học. Tất cả học viên đã cùng tương tác với nhau từng nội dung của bài học và được thực hành thao tác các bước của một số quy trình: Đại cương về sơ cấp cứu; Di chuyển nạn nhân khẩn cấp; Dị vật đường thở; Các phương pháp cầm máu; Các đường băng cơ bản; Xử trí bong gân (chấn thương trong thể thao); Xử lý choáng; Xử trí các loại vết thương khi bị tai nạn.

Sự hào hứng của học viên và nhiệt huyết của Báo cáo viên đã mang lại hiệu ứng tích cực cho khóa học, giúp mọi người gợi nhớ lại kiến thức đã được đào tạo hằng năm và cập nhật thêm kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu.

Khóa huấn luyện Sơ cấp cứu ban đầu - bài học nhân văn trong “Tháng An toàn vệ sinh lao động”, là một hoạt động ý nghĩa mà Công đoàn PVTrans PSM mong muốn trang bị thêm kiến thức cho CBNV hiểu biết hơn, thành thạo hơn về kỹ năng cơ bản trong quy trình sơ cấp cứu, ở những khoảnh khắc vàng và rất có thể cứu sống được tính mạng con người khi cần thiết, cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Một số hình ảnh tại khóa học:

Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu
Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu
Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu
Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu
Công đoàn PVTrans PSM tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu

Kiều Anh

DMCA.com Protection Status