Hà Nôi: Kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thường Tín

12:13 | 18/08/2021

2,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/8, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng đoàn Kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín.
Thường Tín: Tặng 1.000 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Thường Tín: Tặng 1.000 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Hà Nội: Tặng 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Hà Nội: Tặng 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Kiều Xuân Huy – Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch bệnh huyện.

Hà Nôi: Kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thường Tín
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại phòng điều hành khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết: Từ ngày 2/8, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây bắt đầu tiếp nhận người đến cách ly tập trung, tính đến nay, đã tiếp nhận 487 người, hiện còn 329 người đang cách ly.

Tại điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi động viên, cảm ơn người dân và các lực lượng chức năng đã đồng hành cùng thành phố trong thời gian qua. “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố chỉ thành công khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các cấp chính quyền, sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và người dân”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Thường Tín thời gian qua đã căng mình cùng thành phố trên mặt trận chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Hiện nay, Thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND thành phố, vì vậy, các cấp chính quyền cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không được lơ là, chủ quan".

Đối với khu cách ly tập trung trường Cao Đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện rà soát lại các khâu, các công việc, cơ sở vật chất, công tác chăm lo cho người đang cách ly. Phải rà soát thật kỹ, phương án phải thật cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ đầu mối. Tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, đồng chí Kiều Xuân Huy – Chủ tịch UBND huyện cho hay, huyện sẽ tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các khu cách ly tập trung, đặc biệt tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Ban chỉ huy quân sự huyện duy trì chế độ trực 24h/24h, hạn chế cho tiếp nhận quà từ người nhà chuyển vào; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các trường hợp F1 để có sự phân loại các trường hợp nguy cơ cao. Tổ chức thu gom rác ngày 1 lần tránh để tình trạng virut phát triển, lây lan. Đối với các trường hợp F1 đã kết thúc thời gian cách ly tập trung, trở về nhà cần tiếp tục theo dõi sức khỏe, yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục giám sát chặt chẽ, nếu các trường hợp F1 có dấu hiệu bất thường cần cách ly kịp thời.

Đồng chí Kiều Xuân Huy cũng yêu cầu lực lượng chức năng siết chặt công tác kiểm soát dịch tại các chốt “vùng xanh, đỏ, vàng và da cam”. Phòng Lao động thương binh và xã hội đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện nghi quyết 68 của Chính phủ đến người dân kịp thời, đúng đối tượng…

N.H