Độc đáo trải nghiệm du lịch có 1-0-2 tại đảo Lý Sơn cho những ai mê bơi lội

09:00 | 18/05/2024

10,116 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi và được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam". Trong những năm gần đây, hòn đảo này ngày càng phát triển về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch. Tận dụng lợi thế thiên nhiên, Lý Sơn đã tổ chức Giải bơi vượt biển đầu tiên tại Việt Nam.

Hình thành từ tàn tích núi lửa hàng triệu năm

Nếu chỉ biết đến Lý Sơn với danh xưng “vương ốc tỏi” thì có lẽ cảnh sắc của hòn đảo này sẽ còn mang đến cho bạn thêm nhiều bất ngờ. Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý (khoảng 30km). Tại đây bao gồm 2 đảo: đảo Lớn (đảo Lý Sơn, cù lao Ré) và đảo Bé (đảo An Bình, cù lao Bờ Bãi); hòn Mù Cu. Các hòn đảo này đều để lại ấn tượng bởi cảnh quan mộc mạc, hoang sơ nhưng đầy nét thơ mộng.

Từ hàng triệu năm trước, hòn đảo này là nơi phun trào của rất nhiều ngọn núi lửa. Quá trình phun trào dữ dội đã hình thành nên những di sản địa chất độc đáo. Một trong số đó là 5 miệng núi lửa còn tồn tại đến ngày nay và hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhô lên mặt nước - những tàn tích còn sót lại của dung nham.

Độc đáo trải nghiệm du lịch có 1-0-2 tại đảo Lý Sơn cho những ai mê bơi lội
Miệng núi lửa Giếng Tiền - một trong 5 miệng núi lửa còn sót lại tại Lý Sơn

Ngoài sản vật đặc trưng và bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, huyện đảo Lý Sơn còn là vùng đất ghi dấu những năm tháng dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc khi có tới gần 100 di tích văn hóa, lịch sử lâu đời, phản ánh trung thực chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Biến giải bơi vượt biển trở thành thương hiệu du lịch của Lý Sơn

Giải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island 2024 (LSCI) sẽ diễn ra trong 02 ngày 01-02/06/2024 tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) trên vùng biển nằm giữa hai hòn đảo: đảo Lớn và đảo Bé.

Độc đáo trải nghiệm du lịch có 1-0-2 tại đảo Lý Sơn cho những ai mê bơi lội
Hàng trăm vận động viên đăng ký tham gia Lý Sơn Cross Island mùa đầu tiên

Chia sẻ trước thềm giải đấu mùa đầu tiên năm 2023, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn bày tỏ: “Chúng tôi phấn đấu phát triển giải bơi vượt biển sẽ trở thành hoạt thể thao thường niên, nằm trong chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tại đảo Lý Sơn. Sự kiện giải bơi vượt biển sắp diễn ra sẽ là cơ hội để huyện Lý Sơn quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hoá, du lịch của đảo đến với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch cũng sẽ góp phần cụ thể hóa định hướng của Đảng về phát triển Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển, đảo quốc gia”.

Cũng như nhiều tỉnh thành và địa điểm tươi đẹp trên khắp cả nước, Lý Sơn đang từng bước tìm ra thế mạnh và tận dụng những nét riêng có tại đảo nhằm giải quyết bài toán kinh tế cho người dân địa phương, đồng thời phát triển du lịch bền vững, tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Năm nay, Lý Sơn Cross Island tiếp tục được tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh. Sau kinh nghiệm từ mùa đầu, giải đấu được đầu tư hơn về chất lượng chuyên môn và toàn bộ quá trình tổ chức. Nếu có ý định ghé thăm Lý Sơn hoặc tìm kiếm một trải nghiệm du lịch - thể thao kết hợp, hãy tới và tận hưởng làn nước trong xanh trên hòn đảo này nhé!

Linh Trung

Đặc sắc miền di sản Lý SơnĐặc sắc miền di sản Lý Sơn
Lý Sơn thu hút khách du lịchLý Sơn thu hút khách du lịch
Giải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island - Tiên phong, độc đáo và thách thứcGiải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island - Tiên phong, độc đáo và thách thức

DMCA.com Protection Status