Nga và Ukraine đề cập tới khả năng ngừng bắn

10:05 | 04/03/2022

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine đã kết thúc vào tối 3/3, trong đó hai bên đồng ý về các hành lang nhân đạo, cũng như khả năng ngừng bắn.
Vòng đàm phán thứ hai Nga - Ukraine tại Belarus.
Vòng đàm phán thứ hai Nga - Ukraine tại Belarus.

Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky gọi các thỏa thuận đạt được với phía Ukraine sau vòng đàm phán thứ hai là một tiến bộ đáng kể.

Ông Medinsky nói: "Các bên đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Bộ Quốc phòng Ukraine đã nhất trí về định dạng của chế độ duy trì hành lang nhân đạo cho việc rút đi của dân thường, có thể tạm thời chấm dứt các hành động chiến đấu trong khu vực hành lang nhân đạo trong thời gian người dân rời đi. Tôi tin rằng, đó là tiến bộ đáng kể".

Theo ông Medinsky, trong khuôn khổ cuộc hội đàm, các bên đã thảo luận các vấn đề, bao gồm quân sự, nhân đạo quốc tế và giải quyết cuộc xung đột trong tương lai.

Một đại diện khác của phái đoàn Nga, Leonid Slutsky, người đứng đầu ủy ban của Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế cho biết, các thỏa thuận đạt được giữa Nga và Ukraine sẽ được củng cố và sau đó các thủ tục phê chuẩn sẽ được thực hiện. Ngoài ra, vòng đàm phán thứ ba đã được lên kế hoạch.

Về phía Ukraine, đại diện của phái đoàn, Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, các bên đã đạt được sự hiểu biết về vấn đề hành lang nhân đạo với một lệnh ngừng bắn tạm thời. Hai bên đã đồng ý tiếp tục vòng đàm phán thứ ba càng sớm càng tốt.

Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine diễn ra tại tỉnh Brest của Belarus.

Ukraine nói đàm phán lần hai với Nga không đạt kết quả Ukraine nói đàm phán lần hai với Nga không đạt kết quả
Tổng thống Ukraine nêu điều kiện tiếp tục đàm phán với Nga Tổng thống Ukraine nêu điều kiện tiếp tục đàm phán với Nga

Bình An