Nhận định phiên giao dịch ngày 23/4: Thận trọng quan sát xu hướng

03:00 | 23/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có sự khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 22/4 sau tuần giảm mạnh trước đó. VN Index tăng 15,37 điểm và lấy lại mốc 1.190. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch lại sụt giảm đáng kể cho thấy tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư chưa được cải thiện. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng quan sát về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/4: VN Index bất ngờ đảo chiều tăng mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 22/4: VN Index bất ngờ đảo chiều tăng mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/4: Thận trọng quan sát xu hướng
Ảnh minh họa.

Sắc xanh đã quay trở lại phiên giao dịch ngày 22/4 sau nhịp điều chỉnh mạnh với mức giảm hơn 100 điểm trước đó. Tuy nhiên tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng nên thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể. Giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 15.857 tỷ đồng, tương đương khoảng 50% trung bình giá trị các phiên giao dịch tháng 4.

Quan sát phiên giao dịch có thể thấy VN Index lấy lại được đà tăng chủ yếu nhờ vào việc tiết cung giá thấp của bên bán. Chiều ngược lại, bên mua vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc thật sự. Chỉ số chung duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch quanh mốc 1.185 và được nới rộng hơn về cuối phiên. VN Index có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên khi có thêm hơn 15 điểm và chinh phục lại mốc 1.190. Nhóm VN30 tăng tương ứng 12,6 điểm với 23 sắc xanh và 4 sắc đỏ.

Nhiều mã lớn đã có sự hồi phục tốt trong phiên chiều làm điểm tựa cho thị trường như VIC, VRE, MSN, MWG, SAB, FPT, PNJ, VCB, BIC, CTG, SSI, HPG… Nhóm chứng khoán là điểm sáng của thị trường với hầu hết các mã kết phiên tăng điểm mạnh như SSI, HCM, VIX, ARG, SHS, SBS, APG, VCI…; trong đó FTS, VND, ORS tăng hết biên độ. Các nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản đều giao dịch tích cực giúp sắc xanh chiếm gần hơn 3 lần số mã giảm điểm. Trong đó sàn HOSE có 275 sắc xanh/65 sắc đỏ và sàn HNX có 137 mã tăng/42 mã giảm điểm.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 22/4 được đánh giá khá tích cực về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. Tuy nhiên điểm trừ của thị trường là thanh khoản sụt giảm mạnh, chỉ đạt 50% giá trị trung bình các phiên giao dịch tháng 4. Điều này thể hiện tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư sau nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua của thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều ở mức trung tính chưa cho tín hiệu rõ ràng về xu hướng của VN Index trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 23/4 để củng cố thêm cho nhận định phiên tăng điểm ngày 22/4 chỉ là phục hồi kỹ thuật hay thị trường đã lấy lại xu hướng tăng.

Hoài Nam

vietinbank
thaco