2 công trình của tuổi trẻ PV GAS được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2017

21:13 | 08/12/2017

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tháng 12/2017, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương 35 công trình, đề tài, sản phẩm tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X năm 2017. Trong số 4 công trình, đề tài, sản phẩm của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được tuyên dương tại Festival, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự có 2 công trình.  

Trong đó, sáng kiến “Đồng bộ hóa phiên bản Database để đưa 2 Bus V-Net nội trạm của hệ thống Safety ra Mimic Panel” của tập thể đoàn viên Đào Hải Dương, Trương Quang Huy và Lương Ngọc Tân đến từ Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã giúp nâng cao an toàn cho hệ thống điều khiển hiện hữu của KCM mà không cần phải thuê chuyên gia nước ngoài để nâng cấp, từ đó góp phần duy trì khả năng cấp khí liên tục cho 2 nhà máy điện và Nhà máy Đạm Cà Mau. Sáng kiến này đã được công nhận và đưa vào vận hành thực tế từ tháng 8/2016. Ước tính sáng kiến làm lợi cho công ty gần 11 tỷ đồng (không mất chi phí 10 tỷ đồng nâng cấp hệ thống và 1 tỷ đồng thuê chuyên gia thực hiện công việc).

2 cong trinh cua tuoi tre pv gas duoc tuyen duong tai festival sang tao tre toan quoc 2017
Đại diện nhóm tác giả của sáng kiến “Đồng bộ hóa phiên bản Database để đưa 2 Bus V-Net nội trạm của hệ thống Safety ra Mimic Panel” - nhận bằng khen của Trung ương Đoàn THCS Hồ Chí Minh

Đoàn Thanh niên Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) cũng vinh dự được tuyên dương với công trình “Nâng cấp hệ thống giao diện vận hành và máy chủ lưu trữ dữ liệu ABB ICS lên phiên bản 800xA” của tác giả Trần Quang Vũ. Đây là công trình giúp nâng cấp toàn bộ hệ thống giao tiếp vận hành của Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn lên phiên bản 800xA mới nhất của hãng ABB, nâng cấp máy chủ lưu trữ dữ liệu Historian và phương thức giao tiếp với các hệ thống khác theo công nghệ OPC.

Công trình này đã giúp nâng cao độ tin cậy và độ sẵn sàng của hệ thống điều khiển tích hợp đã vận hành lâu năm tại Nam Côn Sơn, qua đó góp phần rút ngắn tiến độ thực hiện của đợt bảo trì bảo dưỡng lớn vào năm 2016. Cụ thể, rút ngắn thời gian dừng của hệ thống điều khiển còn 3 ngày, thay vì 4 ngày như dự định. Chỉ tính riêng việc không phải mất chi phí thuê chuyên gia nước ngoài, thì sáng kiến này đã tiết kiệm đến 20.000 USD. Cho đến nay, sáng kiến vẫn tiếp tục đóng góp nâng cao hiệu quả vận hành - sản xuất của toàn bộ hệ thống dây chuyền khí Nam Côn Sơn.

2 cong trinh cua tuoi tre pv gas duoc tuyen duong tai festival sang tao tre toan quoc 2017
Trần Quang Vũ - tác giả công trình “Nâng cấp hệ thống giao diện vận hành và máy chủ lưu trữ dữ liệu ABB ICS lên phiên bản 800xA”

Bên cạnh hai công trình được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc vừa qua, Đoàn Thanh niên KCM và Đoàn Thanh niên NCSP cũng là những đơn vị đi đầu trong phong trào sáng kiến, sáng tạo của tuổi trẻ PV GAS.

Trong năm 2017, Đoàn Thanh niên KCM có nhiều công trình thanh niên được các cấp công nhận. Trong đó có 4 công trình được công nhận cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, 8 công trình cấp Đoàn Tập đoàn, 13 công trình cấp Đoàn Tổng Công ty và 10 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được KCM công nhận cấp cơ sở.

2 cong trinh cua tuoi tre pv gas duoc tuyen duong tai festival sang tao tre toan quoc 2017
Nhóm tác giả Đào Hải Dương, Trương Quang Huy và Lương Ngọc Tân với sáng kiến “Đồng bộ hóa phiên bản Database để đưa 2 Bus V-Net nội trạm của hệ thống Safety ra Mimic Panel”

Đoàn Thanh niên NCSP có 4 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, 2 công trình thanh niên cấp Đoàn Tổng Công ty, 5 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo do đoàn viên thanh niên chuyên trách chính hoặc tham gia đóng góp, được NCSP công nhận cấp cơ sở và đang trình tổng công ty xem xét.

Các công trình thanh niên của Đoàn Thanh niên PV GAS năm 2017 một lần nữa khẳng định sự sáng tạo và quyết tâm của đoàn viên, thanh niên trong nghiên cứu khoa học gắn với thực tế công việc, từ đó tạo động lực cho tuổi trẻ PV GAS tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, mang lại hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển của PV GAS cũng như của ngành Dầu khí Việt Nam.

P.V

DMCA.com Protection Status