6 tháng đầu năm 2018 doanh thu PVTrans đạt 4.086 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 464 tỷ đồng

15:18 | 30/07/2018

873 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, kết quả, doanh thu đạt 4.086 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 464 tỉ đồng.  

Dự hội nghị sơ kết có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội nghị sơ kết cho thấy, 06 tháng qua, dù phải tiếp tục đối diện với khó khăn, thử thách do biến động của giá dầu, thị trường vận tải trong và ngoài nước nhưng nhờ sự nỗ lực rất lớn của Ban Lãnh đạo, tập thể CBCNV và các Công ty thành viên; sự quan tâm, hỗ trợ từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, đặc biệt là các đơn vị BSR, PVOIL, Vietsovpetro, PVEP, PV Gas,... PVTrans đã đạt được những kết quả rất khả quan.

Kết quả, doanh thu đạt 4.086 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 464 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 224 tỷ đồng.

6 thang dau nam 2018 doanh thu pvtrans dat 4086 ty dong loi nhuan dat 464 ty dong
Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của PVTrans

Đồng thời, hội nghị cũng nêu những điểm sáng nổi bật trong 6 tháng qua đã giúp PVTrans thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Đối với dịch vụ vận tải, ngoài việc vận chuyển dầu thô, dầu sản phẩm an toàn, kịp thời cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, PVTrans và các công ty thành viên đã tham gia vận chuyển dầu thô cũng như sản phẩm đầu ra cho NMLD Nghi Sơn theo hình thức đấu thầu theo từng lô. PVTrans và đối tác đã trúng thầu vận chuyển 02 chuyến dầu thô bằng tàu VLCC từ Kuwait về Việt Nam phục vụ cho việc chạy thử của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

Hiện tại, PVTrans đang triển khai tìm kiếm các khả năng vận chuyển dài hạn khi NMLD Nghi Sơn đi vào hoạt động ổn định, tạo thêm giá trị tăng trưởng cao cho đơn vị.

6 thang dau nam 2018 doanh thu pvtrans dat 4086 ty dong loi nhuan dat 464 ty dong
Tàu PVT Hera

Bên cạnh đó, PVTrans cũng tiếp tục thực hiện các hợp đồng vận tải dầu sản phẩm, LPG, than… góp phần đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Tổng Công ty.

PVTrans tiếp tục duy trì ổn định dịch vụ FSO, tổ chức vận hành liên tục, an toàn và hiệu quả đối với Tàu FPSO Lewek Emas và Tàu FSO PVN Dai Hung Queen, phối hợp chặt chẽ với khách hàng SPO và Nhà Điều hành PVEP POC vận hành thông suốt, hiệu quả và an toàn tuyệt đối tàu FPSO MV19, triển khai thực hiện tốt các hợp đồng vận hành, bảo dưỡng cho dự án Sao Vàng Đại Nguyệt của Idemitsu, khẳng định thương hiệu, uy tín trên lĩnh vực FSO/FPSO trong và ngoài nước...

Đối với hoạt động vận tải than và hàng rời, PVTrans tiếp tục cung cấp các dịch vụ vận tải than cho các nhà máy nhiệt điện của PVN, EVN và xây dựng phương án vận chuyển than cho các nhà máy Nhiệt điện điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1.

Trong hoạt động đầu tư, PVTrans và các đơn vị thành viên đang quyết liệt, tích cực triển khai công tác đầu tư phát triển phương tiện vận tải như tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm, tàu LPG, tàu than. Trong 6 tháng đầu năm, PVTrans đã hoàn thành việc đầu tư mua tàu chở dầu thô Aframax PVT Hera thay thế Tàu Hercules M được bán thanh lý, đây là tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay được sở hữu bởi chủ tàu Việt Nam. Ngay sau khi nhận tàu, PVTrans đã tổ chức đưa tàu Hera đi vào khai thác chuyến dầu thô đầu tiên cho NMLD Dung Quất.

Tại các công ty thành viên như PVTrans Pacific, Công ty CP Vận tải Nhật Việt, Công ty CP Vận Tải Dầu Phương Đông Việt, Công ty CP Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế…cũng xúc tiến để mua các tàu mới thay thế cho các tàu cũ.

Điểm nổi bật nữa của PVTrans trong 6 tháng qua là công tác tái cơ cấu, nâng cao năng lực quản trị được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVTrans có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó công tác kiểm tra, giám sát nâng cao năng lực đội tàu luôn được chú trọng và thực hiện tốt, kịp thời, phòng ngừa các rủi ro.

Trong 6 tháng cuối năm, PVTrans đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông đã giao. Trong công tác đầu tư, PVTrans hoàn thành đầu tư 01 tàu hàng rời Supramax trọng tải 60.000 DWT phục vụ cho việc vận tải quốc tế và chuẩn bị vận chuyển cho các Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1- Sông Hậu 1 trong thời gian tới.

6 thang dau nam 2018 doanh thu pvtrans dat 4086 ty dong loi nhuan dat 464 ty dong

Ông Nguyễn Hùng Dũng- Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Sơn- Chủ tịch HĐQT PVTrans, ông Phạm Việt Anh- Tổng Giám đốc PVTrans trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc cho ông Nguyễn Quốc Thịnh

Cùng ngày, tại cuộc họp sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của PVTrans, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí đã tổ chức trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Thịnh giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status