Bế mạc Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023

14:40 | 04/05/2018

1,426 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 4/5, Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức bế mạc, đánh dấu một kỳ đại hội thành công và hiệu quả.  
be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023Ngày hội của người lao động ngành Dầu khí
be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 202310 dấu ấn nổi bật của CĐ DKVN khóa V
be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023Phiên thứ nhất Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023

Tham dự phiên bế mạc Đại hội có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐ LĐVN).

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn; chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn trực thuộc và 250 đại biểu tham dự Đại hội.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Đại hội

Tại buổi đối thoại giữa đại diện người lao động và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn đã báo cáo Đại hội tình hình hoạt động của Tập đoàn trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức ảnh hưởng tới ngành Dầu khí trong tình hình mới. Từ đó, Tập đoàn đã đưa ra 8 nhóm giải pháp về kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến năm 2020. Trong đó tập trung ổn định tổ chức, tư tưởng của người lao động trong toàn Tập đoàn, tạo sự đoàn kết, quyết tâm trong tất cả cán bộ, người lao động để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Ban Điều hành buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị từ các đơn vị Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, PVEP, PVC và CĐ DKVN được đưa ra xoay quanh vấn đề việc làm, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội… Đối với những kiến nghị, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định luôn ủng hộ và sẽ hỗ trợ người lao động tại các đơn vị gặp khó khăn.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Đại diện Công đoàn Vietsovpetro nêu kiến nghị

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với nhau và phối hợp cùng các ban chuyên môn của Tập đoàn nhằm mở rộng hoạt động, có thêm công việc, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng chí đề nghị các đơn vị xem xét, tiến hành tái cơ cấu mạnh mẽ phù hợp với tình hình mới, trong đó cần nâng cao tính hiệu quả của bộ máy và người lao động ít bị ảnh hưởng nhất. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị tập thể người lao động tại các đơn vị có sự chia sẻ với doanh nghiệp, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Toàn cảnh Đại hội

Trong khuôn khổ Đại hội, đồng chí Khuất Thị Lê - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn đã báo cáo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VI, phiên họp thứ nhất. Tại đây, Ban Chấp hành đã tiến hành bỏ phiếu bầu 9 đồng chí trong Ban Thường vụ và 7 đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN.

Tại hội nghị này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã tái đắc cử Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha tái đắc cử Phó Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra khóa V không tiếp tục tham gia khóa VI

Đại hội cũng đã nghe đồng chí Trần Ngọc Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN khóa V báo cáo tổng hợp góp ý và tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu vào Văn kiện Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI, Văn kiện Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và góp ý bổ sung sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đại hội cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội và biểu quyết thống nhất các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể của CĐ DKVN trong 5 năm tới.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Các đại biểu biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI khẳng định, thành công của Đại hội là kết quả của tinh thần trách nhiệm cao của tập thể Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa V, của tất cả các công đoàn trực thuộc hệ thống CĐ DKVN cùng mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn ngành. Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 là các đồng chí đại diện cho tập thể đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết với công tác công đoàn; có trách nhiệm cao với người lao động Dầu khí và phong trào công đoàn của ngành Dầu khí.

be mac dai hoi cong doan dau khi viet nam lan thu vi nhiem ky 2018 2023
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI phát biểu bế mạc Đại hội

Đồng chí cũng nhấn mạnh, từ Đại hội này, CĐ DKVN sẽ tập trung mọi nguồn lực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc, cốt lõi là xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nội dung hoạt động; cùng đồng hành với chính quyền xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng thời, xây dựng đội ngũ công nhân viên, người lao động Dầu khí tiên tiến, hiện đại, xứng tầm với vai trò, vị trí của Tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status