BienDong POC phải giữ vững “chỉ số đẹp” về an toàn

09:15 | 18/04/2018

1,325 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BienDong POC) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn và Đối thoại người lao động, Tiến sĩ Trần Hồng Nam - Tổng giám đốc Biển Đông POC mong muốn duy trì giữ vững những “chỉ số đẹp” về an toàn để BienDong POC luôn là nơi công tác an tâm nhất của mỗi người lao động.

Về công tác an toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT), trong 3 tháng đầu năm 2018, BienDong POC đã đảm bảo an toàn trong các hoạt động SXKD, đạt 176.764 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường; Tiếp tục duy trì, cải tiến và nâng cao Hệ thống quản lý ATSKMT cho toàn công ty theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007; Tổng số thẻ an toàn do CBNV đóng góp là 1.179 thẻ, tất cả đều được xem xét, đánh giá và khắc phục nếu thuộc phạm vi đơn vị. Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng định kỳ theo tuần, theo tháng cho nhiều CBNV làm việc trên bờ và trên biển.

Đặc biệt, ngày 2/4, BienDong POC đã đạt chỉ số 2.000 ngày vận hành an toàn, không có sự cố gây mất thời gian lao động nào với chỉ số TRIR là 0. Đây là một mốc son rất đáng tự hào của tập thể CBNV BienDong POC, cho thấy văn hóa an toàn đã xuyên suốt không chỉ trong mọi hoạt động SXKD mà còn trong tất cả các hoạt động đời sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi CBNV.

Sơ kết kết quả SXKD quý I của BienDong POC, tổng sản lượng khai thác đạt 564 triệu m3 khí tiêu chuẩn (đạt 126% so với kế hoạch quý) và 779 nghìn thùng condensate (đạt 114% so với kế hoạch quý). Giá trị sản xuất quy đổi tương đương 142 triệu USD (đạt 131% so với kế hoạch quý).

Trong khuôn khổ chương trình, BienDong POC cũng đã mời chuyên gia dinh dưỡng đến trình bày về xu hướng gia tăng các bệnh về tim mạch, cao huyết áp xuất phát từ chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hằng ngày; từ đó tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp cho toàn thể CBCNV.

biendong poc phai giu vung chi so dep ve an toan
Tổng giám đốc BienDong POC Trần Hồng Nam phát biểu tại hội nghị

Trong chương trình đối thoại người lao động quý I, đại diện Phòng Hành chính đã giải đáp các câu hỏi liên quan đến việc kịp thời tái cấp thẻ PVI khi hết hiệu lực 1 năm sử dụng, thời gian làm việc và nghỉ ngơi khi CBNV trên bờ đi công tác ngoài biển và duy trì bữa ăn trưa chất lượng như thời gian gần đây… Ngoài ra, Ban Tổng giám đốc BienDong POC cũng khuyến khích người lao động tiếp tục đóng góp ý kiến để các bộ phận chức năng hoàn thiện và hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động.

Tổng kết chương trình, Tiến sĩ Trần Hồng Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BienDong POC biểu dương và đánh giá cao văn hóa an toàn của mỗi CBCNV BienDong POC, đồng thời mong muốn duy trì giữ vững những “chỉ số đẹp” về an toàn để BienDong POC luôn là nơi công tác an tâm nhất của mỗi người lao động.

Về việc đóng góp ý kiến trong buổi đối thoại với người lao động, Tổng giám đốc Trần Hồng Nam cũng khích lệ CBCNV xem buổi trao đổi này không chỉ là những yêu cầu liên quan đến chế độ chính sách mà nên chia sẻ hết những băn khoăn, những ý tưởng đóng góp cho đơn vị tốt hơn. Văn hóa BienDong POC đã tạo nên môi trường làm việc gần như không có khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, việc đóng góp ý kiến và chia sẻ băn khoăn không chỉ dừng lại ở những buổi họp chính thức mà còn có thể thông qua nhiều kênh khác nhau.

biendong poc phai giu vung chi so dep ve an toan
Toàn cảnh hội nghị

Về kết quả SXKD quý I, Tổng giám đốc BienDong POC đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Với đặc thù hoạt động SXKD trong môi trường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, mỗi CBNV BienDong POC phải ý thức và tuyệt đối không chủ quan, chuẩn bị mọi kịch bản đối phó, đón đầu cho những tình huống xấu nhất. Cũng vì lý do đó, chương trình “Sáng kiến, sáng chế” luôn luôn được đề cao. Đó chính là những điều thiết thực nhất góp phần xây dựng BienDong POC hoạt động an toàn và hiệu quả hơn.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status