Bổ nhiệm Tổng biên tập báo Năng lượng Mới – Petrotimes

22:24 | 03/01/2018

4,774 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 03/01/2018, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes. Báo Năng lượng Mới – Petrotimes tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Tham dự hội nghị về phía Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) có Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch Hội DKVN, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch Hội DKVN, ông Nguyễn Huy Quý - Tổng thư ký Hội DKVN, ông Nguyễn Đăng Liệu - Trưởng ban Tổ chức và Phát triển Hội DKVN, ông Hoàng Xuân Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Hội DKVN. Về phía Công đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Chu Thành Ngọc, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN cùng toàn thể cán bộ phóng viên báo Năng lượng Mới - Petrotimes.

bo nhiem tong bien tap bao nang luong moi petrotimes
Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch Hội DKVN tặng hoa chúc mừng tân Tổng biên tập báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes Nguyễn Tiến Dũng.

Thay mặt lãnh đạo Hội DKVN, Tổng thư ký Hội DKVN Nguyễn Huy Quý đã công bố quyết định của Chủ tịch Hội DKVN bổ nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes cho ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng biên tập Phụ trách. Quyết định có hiệu lực từ ngày 28-12-2017. Thời hạn bổ nhiệm là 3 năm. Đây là quyết định quan trọng tạo tiền đề để báo năng lượng Mới có thể kiện toàn tổ chức, ổn định hoạt động.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Tổng biên tập báo Năng lượng Mới, Tiến sĩ Ngô Thường San – Chủ tịch Hội DKVN khẳng định, được sự chấp thuận của Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy Công ty Mẹ PVN, Thường vụ Hội DKVN đã thống nhất bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Dũng giữ chức Tổng biên tập báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes. "Tôi hy vọng rằng trên cương vị Tổng biên tập, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng sẽ đoàn kết toàn thể cán bộ phóng viên, xây dựng báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes hoạt động theo đúng điều lệ, tôn chỉ mục đích, phát triển hơn nữa, đóng góp tích cực, hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền về ngành Dầu khí để, giúp người trong và ngoài ngành thêm hiểu đúng, hiểu rõ về ngành. Đặc biệt là các phóng viên phải đóng góp nhiều hơn trong công tác tuyên truyền về các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành, các tấm gương người lao động…".

bo nhiem tong bien tap bao nang luong moi petrotimes
Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tân Tổng biên tập báo Năng lượng Mới và báo điện tử PetroTimes Nguyễn Tiến Dũng đã cảm ơn sự tín nhiệm giao trọng trách của lãnh đạo Hội và cam kết sẽ cùng tập thể cán bộ phóng viên phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, thực hiện tốt vai trò của cơ quan ngôn luận ngành Dầu khí, đóng góp tích cực và hiệu quả vào thành tích hoạt động chung của Tập đoàn, của Hội Dầu khí Việt Nam, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo Hội DKVN, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tại lễ tổng kết công tác năm 2017 của báo Năng lượng Mới, theo báo cáo của Ban Biên tập, trong bối cảnh khó khăn chung mà ngành Dầu khí phải đối mặt, năm 2017, báo Năng lượng Mới – Petrotimes đã có nhiều phương án cắt giảm chi phí, ổn định tổ chức, duy trì hoạt động của tòa soạn, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm qua, báo đã xuất bản 100 số báo giấy Năng lượng Mới và 8.850 tin bài trên báo điện tử Petrotimes. Trong đó, xuất bản hơn 1.650 tin bài về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên, hơn 1.150 tin bài về hoạt động và thông tin dầu khí thế giới, 350 tin bài về năng lượng khác, sản xuất 25 bản tin Petrotimes TV.

bo nhiem tong bien tap bao nang luong moi petrotimes
Tổng biên tập báo Năng lượng Mới - Petrotimes Nguyễn Tiến Dũng báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2018.

Việc tuyên truyền về ngành dầu khí và năng lượng đã có chuyển biến rõ nét, số lượng tin bài chuyên ngành Dầu khí tăng trên 115%, đặc biệt tin bài về năng lượng, dầu khí quốc tế tăng 150%.

Tòa soạn đã xây dựng được giao diện mới, cơ cấu lại các chuyên mục của báo điện tử Petrotimes, bám sát tôn chỉ mục đích đã đặt ra nhưng vẫn đảm bảo thông tin phong phú, sinh động và kịp thời. Tòa soạn cũng đã sửa đổi quy trình biên tập, xuất bản ngay sau khi Petrotimes được xuất bản trở lại (ngày 11/2/2017).

Báo Năng lượng Mới – Petrotimes đã đảm bảo tuyên truyền đậm nét về nội dung các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, dân tộc và ngành Dầu khí. Đặc biệt luôn bám sát đưa tin, viết bài có chiều sâu phản ảnh các sự kiện lớn, tuyên truyền mạnh mẽ, kịp thời đầy đủ và toàn diện về mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, hợp tác quốc tế, truyền thông, an sinh xã hội, và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong ngành Dầu khí.

bo nhiem tong bien tap bao nang luong moi petrotimes
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động của báo Năng lượng Mới - Petrotimers năm 2017, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Các phóng viên của báo đã nỗ lực bám sát các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Tiếp cận các đơn vị đang gặp khó khăn để kịp thời phản ảnh thông tin, viết bài nêu bật những khó khăn, nỗ lực vượt khó của các đơn vị để người dân hiểu đúng và đủ về hoạt động của ngành vào những thời điểm đặc biệt nhạy cảm.

Báo đã có nhiều bài viết tuyên truyền, khích lệ, động viên người lao động trong ngành, bài phân tích sâu có tính định hướng dư luận, đánh giá khách quan và công bằng về những đóng góp to lớn của ngành Dầu khí với đất nước, xã hội. Nhiều bài viết nêu bật tinh thần vượt khó, cống hiến quên mình của các thế hệ người lao động dầu khí.

Năm 2017, báo Năng lượng Mới đã tăng cường tuyến tin bài tuyên truyền về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hành tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của các đơn vị trong ngành. Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, rèn luyện đạo đức, nghiên cứu phát minh, sáng kiến sáng chế, làm chủ công nghệ… được phát hiện và nhân rộng.

Các chỉ tiêu hoạt động của báo đã được bảo đảm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn và Hội DKVN. Các ban chuyên môn đảm bảo quy trình làm báo, thực hiện đúng chất lượng tin bài cho các kỳ báo giấy, các hợp đồng bảo trợ thông tin, quảng cáo ký kết với Tập đoàn và các đơn vị. Đặc biệt, kể từ tháng 6/2017, báo Năng lượng Mới đã thực hiện thay đổi thiết kế, mỹ thuật, giấy in và kết cấu nội dung tin bài theo hướng hiện đại, ấn tượng… được bạn đọc phản hồi tốt, đánh giá cao.

Ban Biên tập đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 với mục tiêu bảo đảm thực hiện nội dung theo đúng tôn chỉ mục đích, theo kịp yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới với chất lượng nội dung cao nhất. Tập trung tuyên truyền về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên một cách đầy đủ, kịp thời và phong phú, đa dạng, sâu sắc hơn để người dân hiểu biết đầy đủ về ngành. Tích cực quảng bá thương hiệu, hình ảnh, uy tín, năng lực khoa học công nghệ, sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn và các đơn vị nhằm thu hút sự quan tâm của các đối tác, các nhà đầu tư.

Đổi mới và triển khai tích cực mảng nội dung về kinh tế kỹ thuật Dầu khí, năng lượng: Tuyên truyền sâu về thành tựu, ý nghĩa, hiệu quả kinh tế của việc ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất, sáng kiến sáng chế, thành tích nghiên cứu khoa học.

Triển khai các hình thức tuyên truyền (phấn đấu để truyền thông đi trước một bước) đối với các vấn đề, nội dung mà dư luận quan tâm đề cập. Kết hợp chặt chẽ với Văn phòng Tập đoàn hình thành mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan báo chí để cung cấp, xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả.

Tuyên truyền sâu về các giải pháp quản lý, điều hành, khắc phục khó khăn của Tập đoàn và các đơn vị. Phản ánh sinh động đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn, các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.

Tập thể lãnh đạo Báo quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên có đủ nội lực và trí tuệ, phấn đấu để báo Năng lượng Mới trở thành món ăn tinh thần được bạn đọc trong và ngoài ngành Dầu khí yêu thích…, đem lại cho bạn đọc niềm tin tưởng vào Đảng, vào chế độ; sự hiểu biết, cảm thông và chia sẻ với những người lao động Dầu khí Việt Nam; những kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội chuẩn mực, chính xác, nhân văn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội DKVN và các đại biểu tham dự đã chỉ đạo và có nhiều góp ý, đề nghị rất giá trị vào kế hoạch, phương hướng hoạt động của báo Năng lượng Mới - PetroTimes trong năm 2018 để báo hoạt động có chiều sâu, có nội dung bổ ích, thiết thực hơn, hiệu quả hơn.

Thay mặt Ban biên tập báo Năng lượng Mới – Petrotimes, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hội DKVN, các đại biểu và cán bộ phóng viên để hoàn thiện kế hoạch, phương hướng và có giải pháp cụ thể cho hoạt động trong thời gian tới, đồng thời cam kết sẽ cùng tập thể cán bộ phóng viên quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao năm 2018.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status