Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 13/11 đến 18/11

14:13 | 18/11/2017

748 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 13/11 đến 18/11

1. PV Trans tiếp tục ký hợp đồng chuyển tải than cho NMNĐ Duyên Hải 3

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng vận chuyển than với Công ty Cổ phần Kỹ thuật Quốc tế (Ipeco) - đơn vị đã trúng thầu cung cấp than tiếp theo cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Duyên Hải 3 tại tỉnh Trà Vinh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
PV Trans tiếp tục ký hợp đồng chuyển tải than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Trước đó, vào tháng 3/2017, PV Trans và Công ty Tata International Singapore đã ký hợp đồng chuyển tải 1 triệu tấn than cấp cho NMNĐ Duyên Hải 3. Đến thời điểm hiện tại, PV Trans đã chuyển tải an toàn, kịp thời trên 400.000 tấn than và được khách hàng đánh giá cao.

Hợp đồng ký kết với Ipeco tiếp tục đánh dấu năng lực của PV Trans trong lĩnh vực phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải, thể hiện hình ảnh cũng như vai trò tích cực của một đơn vị vận tải có kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện thành công kế hoạch chung trong việc vận chuyển khối lượng lớn than cung cấp cho các NMNĐ tại Việt Nam.

2. Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Hợp tác quốc tế nâng cao hiệu quả công tác nữ công

Thực hiện kế hoạch công tác nữ công năm 2017, từ ngày 14-15/11, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công đoàn Công nghiệp và sản xuất toàn cầu (IndustriALL Global Union) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công, với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nữ công trong tình hình mới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác nữ công

Trong hai ngày tham gia hội nghị, các đại biểu sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, hoạt động nữ công với nhau, từ đó tìm ra các phương pháp mới trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, khẳng định được vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nâng cao các kỹ năng của cán bộ nữ trong hoạt động công đoàn.

3. Hội thảo tài chính giữa Petrovietnam và Zarubezhneft

Trong hai ngày 13-14/11/2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Zarubezhneft (Zarubezhneft) đã tổ chức thành công Hội thảo nâng cao hiệu quả quản lý tài chính các Liên doanh của hai công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Hội thảo tài chính giữa PVN và Zarubezhneft

Tại Hội thảo, hai Phía đã trao đổi thảo luận 02 chủ đề:

1. Hiệu chỉnh và bổ sung vào các biểu mẫu báo cáo quản trị hiện hành nhằm hoàn thiện công tác quản lý giám sát hoạt động của các Liên doanh phù hợp với luật pháp Việt Nam và Liên bang Nga”.

2. Tổ chức xem xét, đối chiếu báo cáo kế toán và báo cáo quản trị của hai Liên doanh.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ các thành viên tham gia, đặc biệt là từ đại diện của Tổng cục Thuế.

Trên bước đầu thành công của cuộc Hội thảo chuyên đề tài chính, Petrovietnam và Zarubezhneft dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc Hội thảo tiếp theo để hai Phía trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý.

4. Đoàn Thanh niên Tập đoàn DKQGVN làm việc với Đoàn Thanh niên BSR

Ngày 15/11, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do Bí thư Vũ Thị Thu Hương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương tư vấn một số vấn đề để Đoàn Thanh niên BSR hoạt động tốt hơn

Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến đóng góp vào công tác đoàn BSR, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương cho rằng: Đoàn Thanh niên BSR nên phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh để tổ chức các chương trình hoạt động, tránh trùng lặp; phối hợp với các ban chuyên môn để được tư vấn tài chính cho hoạt động đoàn; mở các lớp học kỹ năng, diễn đàn, thể thao; nên duy trì một số hoạt động lâu dài như câu lạc bộ tiếng Anh, kỹ năng sống cho thanh niên…

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn mong muốn mỗi đoàn viên BSR đầu năm đăng ký 1 phần việc hoặc công trình thanh niên và cả năm chỉ nên tập trung vào nhiệm vụ đó để có kết quả tốt nhất.

5. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi làm việc với PVN

Ngày 16/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với lãnh đạo PVN về kết quả hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và PVN.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi làm việc với PVN

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong 10 tháng, kết quả việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và PVN và việc thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hai bên đã trao đổi, đưa ra các ý kiến, đề xuất về việc tiếp tục phối hợp thực hiện thỏa thuận hợp tác, bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nâng cấp mở rộng Nhà máy, quy hoạch Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại khu kinh tế Dung Quất cũng như các vấn đề liên quan đến các dự án của PVN trên địa bàn tỉnh.

6. Lãnh đạo PVN kiểm tra tiến độ dự án NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 17/11, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên Phụ trách Hội đồng Thành viên (HĐTV), Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 và tham dự giao ban trên công trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Đoàn công tác tham quan khu vực Turbine NMNĐ Thái Bình 2.

Thay mặt HĐTV PVN, Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian qua đã nỗ lực đem lại sức sống mới, triển khai quyết liệt các hạng mục công trình tại dự án.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh, HĐTV PVN với vai trò giám sát dự án sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá tiến độ dự án. Về những vấn đề như tài chính, nhân sự của dự án, theo đề xuất của Ban QLDA và Tổng thầu PVC, HĐTV PVN sẽ nghiêm túc và nhanh chóng xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, các Ban chuyên môn của Tập đoàn cùng Tổng thầu PVC sẽ phải thực hiện một đề án chi tiết để giải quyết tận gốc các vấn đề nêu trên, đảm bảo tiến độ dự án trình lên HĐTV xem xét đưa ra quyết nghị.

7. Diễn tập PCCC và cứu nạn tại Viện Dầu khí Việt Nam

Chiều ngày 17/11, Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cầu Giấy (PCCC) tổ chức thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 1311 den 1811
Diễn tập PCCC tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam

Việc phối hợp thực tập phương án phòng cháy và chữa cháy, nhằm kiểm tra hiệu quả trong hoạt động công tác PCCC tại tòa nhà, khả năng xử lý tình huống cháy nổ, tổ chức thoát nạn của lực lượng PCCC tại cơ sở và sự phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Gần 30 phút diễn tập, với các tình huống giả định, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ và phối kết hợp giữa Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam với Phòng Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã giúp buổi diễn tập thu được kết quả tốt đẹp.

H.Anh

DMCA.com Protection Status