Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/3 đến 10/3

12:51 | 11/03/2018

897 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 3/3 đến ngày 10/3/2018.

1. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại Tỉnh ủy Cà Mau

Ngày 5/3, đoàn công tác của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến làm việc tại Tỉnh ủy Cà Mau.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Đồng chí Trần Sỹ Thanh trao quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Cà Mau

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm tạo điều kiện và hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau đối với Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Đồng chí đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động sản suất kinh doanh của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau trong năm 2017, đồng thời trình bày một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến nguồn cung cấp khí, cơ sở hạ tầng mà các đơn vị đang gặp phải.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hoạt động và phát triển sắp tới của Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

2. Chủ tịch HĐTV PVN làm việc tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Ngày 5/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với từng đơn vị tại Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Đoàn công tác PVN kiểm tra tình hình Nhà máy Đạm Cà Mau

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng chí cũng biểu dương sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã tạo điều kiện cho sự phát triển chung mạnh mẽ, nhanh chóng của cả cụm công nghiệp.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới của từng đơn vị cần rà soát lại quy chế hợp tác và phát huy cao hơn sự đoàn kết, phối hợp để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách trước mắt, tiến tới hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đã đề ra.

3. POW chính thức giao dịch trên sàn UPCoM

Sáng ngày 6/3/2018, tại sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - mã chứng khoán: POW) trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa cùng các đại biểu thực hiện nghi thức đánh cồng, chính thức khai trương giao dịch cổ phiếu POW trên sàn UPCoM

Như vậy, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi tổ chức phiên bán đấu giá cố phần lần đầu ra công chúng (IPO) thành công vào ngày 31/1/2018 với tổng số cổ phần bán được là 468,37 triệu tương đương xấp xỉ 6.997 tỷ đồng, cổ phiếu PV Power đã chính thức được giao dịch trên UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.900 đồng/cổ phần.

4. PVN bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các Ban, Văn phòng

Sáng ngày 6/3 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn và Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh trao quyết định và chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm

Theo các quyết định được công bố, đồng chí Phan Anh Minh, Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn được điều động bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh văn phòng, Thư ký HĐTV Tập đoàn (Hàm Trưởng ban); đồng chí Trương Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) được điều động bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn; đồng chí Lê Thu Hà, Phó Trưởng ban Kiểm soát Nội bộ giữ chức Phó Trưởng ban Kế toán và Kiểm toán; đồng chí Đinh Thái Hà, Phó Trưởng ban Tài chính Tập đoàn giữ chức Phó Trưởng ban Kiểm soát Nội bộ.

5. Cổ phiếu PVOIL tăng mạnh ngày chào sàn

Trong phiên giao dịch đầu tiên sáng 7/3 tại UPCoM, cổ phiếu PVOIL (mã cổ phiếu OIL) tăng 20-36% so với giá tham chiếu, giúp các nhà đầu tư tham gia IPO thắng đậm.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
OIL lên giao dịch trên UPCoM vào ngày 7/3

Vào ngày 25/1/2018, PVOIL đã tổ chức Chào bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Có 206.845.900 cổ phần được đấu giá với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phần. Có 3.195 nhà đầu tư tham gia đặt mua với khối lượng cổ phần đặt mua hơn 483,18 triệu đơn vị. Phiên đấu giá kết thúc, toàn bộ số cổ phần được bán hết với giá đấu thành công trung bình là 20.196 đồng/cổ phần.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên tại UPCoM là 20.200 đồng/cổ phần, tương đương giá trúng bình quân IPO trước đó. Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tháng, các nhà đầu tư tham gia IPO đã thu được lợi nhuận lớn, từ 20-36%.

6. Tháo gỡ khó khăn, lấy lại tiến độ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Ngày 7/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại UBND tỉnh Hậu Giang. Sau đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (Ban QLDA SH1) đóng trên địa bàn tỉnh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Đoàn công tác kiểm tra tình hình trên công trường Dự án NMNĐ SH1

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu Ban QLDA SH1 cần lập lại mục tiêu tiến độ dự án, phối hợp chặt chẽ với tỉnh và các bên liên quan để tập trung tháo gỡ dứt điểm các khó khăn vướng mắc liên quan đến FGD, công tác nghiệm thu, thanh toán…

Đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định, trong năm 2018, PVN sẽ tập trung tối đa để khôi phục tiến độ dự án, đưa dự án hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

7. Quyết tâm đưa Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 về đích

Ngày 6/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tỉnh ủy Sóc Trăng. Sau đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 (QLDA LP1PP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Lãnh đạo PVN nghe báo cáo về tiến độ dự án LP1PP

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận những nỗ lực của Ban QLDA LP1PP và nhà thầu trong việc triển khai dự án thời gian qua. Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc hiện tại của dự án, đồng chí yêu cầu Ban QLDA LP1PP, các nhà thầu cần bình tĩnh ngồi lại với nhau để bàn bạc một cách cởi mở, cùng phân tích và đánh giá tình hình một cách chi tiết để đưa ra những kịch bản ứng phó phù hợp.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định, mặc dù dự án đang và sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng PVN quyết tâm sẽ đưa dự án về đích thành công, đó cũng là nhiệm vụ chính trị, kinh tế của PVN.

8. PVN hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2018

Ngay từ đầu năm 2018, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, an toàn, đạt được nhiều kết quả tích cực. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn hoàn thành vượt mức từ 4-15% kế hoạch quý I đề ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 33 den 103
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban hoạt động sản xuất kinh doanh quý I năm 2018

Tính riêng 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác quy dầu toàn Tập đoàn đạt 4,13 triệu tấn, sản xuất điện đạt 3,56 tỷ kWh, sản xuất đạm đạt 281,8 nghìn tấn, sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 1,13 triệu tấn. Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn cao hơn so với cùng kỳ năm 2017, cụ thể: doanh thu toàn Tập đoàn vượt 12% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017; nộp ngân sách nhà nước vượt 30% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

H.A

DMCA.com Protection Status