Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác truyền thông, tuyên truyền

12:54 | 15/06/2018

1,214 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/6, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị truyền thông, tuyên truyền năm 2018 cho cán bộ công đoàn tại khu vực phía Bắc.

Tham dự hội nghị có GS-TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN cùng các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐ DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị, ủy viên chuyên trách về công tác truyền thông công đoàn cùng các cộng tác viên của Tạp chí CĐ DKVN.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Đồng chí Trần Quang Dũng tặng hoa chúc mừng Ban biên tập Tạp chí CĐ DKVN nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2018.

Công tác truyền thông, tuyên truyền đang ngày càng khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng trong giai đoạn ngành Dầu khí đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức cả khách quan lẫn chủ quan. Để người lao động dầu khí luôn thấu hiểu, cùng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát huy nội lực về lao động sáng tạo… người cán bộ công đoàn càng phải thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên truyền.

Hội nghị về công tác truyền thông được CĐ DKVN tổ chức thường niên (vào tháng 6 hằng năm) vừa để tôn vinh các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên gắn bó với ngành Dầu khí, vừa là dịp để các đồng nghiệp trên mặt trận thông tin, tuyên truyền có dịp trao đổi những kinh nghiệm, phân tích những mặt chưa hoàn thiện. Từ đó, công tác truyền thông của CĐ DKVN sẽ ngày càng hoàn thiện, luôn đổi mới và trở thành người đồng hành thân thiết của người lao động dầu khí tại các đơn vị cũng như toàn ngành.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tổng kết công tác truyền thông, tuyên truyền trong một năm qua, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN Lưu Quỳnh Điệp đã khẳng định, hoạt động thông tin, tuyên truyền là một phần quan trọng của công tác tuyên giáo công đoàn, thông qua các tin bài, hình ảnh để tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh thực tiễn, thông báo kết quả các hoạt động, sự kiện, động viên khích lệ CNLĐ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, ổn định tư tưởng, niềm tin của cán bộ công nhân viên.

Trong một năm qua, Tạp chí CĐ DKVN với 100 trang nội dung, 6 chuyên mục chính được phát hành đều, rộng rãi trong toàn ngành Dầu khí và một số ngành và lĩnh vực liên quan. Chất lượng và nội dung ấn phẩm không ngừng được nâng cao, có nhiều bài viết sâu, các chuyên mục có tính đặc thù của ngành được phát hành định kỳ, phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc. Tạp chí CĐ DKVN đang ngày càng được bạn đọc và dư luận xã hội đánh giá cao.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN Lưu Quỳnh Điệp báo cáo tổng kết công tác truyền thông, tuyên giáo của CĐ DKVN.

Bên cạnh đó, trang website thông tin điện tử tổng hợp CĐ DKVN nhanh chóng hòa nhập chung với báo chí điện tử cả nước, kịp thời thông tin tuyên truyền các hoạt động chính trị của CĐ DKVN và các đơn vị trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2017 đến nay, website CĐ DKVN đã xuất bản 800 tin bài, phản ánh mọi mặt hoạt động của CĐ DKVN và các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị cũng đã được lắng nghe hai bài tham luận của Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) Tống Xuân Phong và Phó Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt Nga - Vietsovpetro Hoàng Phúc Long về kinh nghiệm tổ chức hoạt động truyền thông, tuyên truyền tại hai đơn vị đầu tàu của PVN. Một số kiến nghị đáng lưu ý của các đơn vị như tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng tác viên trong việc tiếp nhận thông tin, bài viết qua hệ thống thư điện tử, tổ chức thông tin đa chiều về công đoàn các cấp trên mạng xã hội…

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng bằng khen cho các tập thể tích cực đóng góp trong công tác báo chí tuyên truyền của CĐ DKVN.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng đánh giá cao công tác truyền thông, tuyên giáo của CĐ DKVN trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, công tác truyền thông, tuyên truyền cần phải “lắng nghe người lao động nói, nói để người lao động nghe”, đồng thời lưu ý các cán bộ làm công tác truyền thông song song với việc làm tốt công tác truyền thông trên báo chí, mạng xã hội… không được phép bỏ qua những phương pháp truyền thông truyền thống như cổ động, hình ảnh và đặc biệt là phương pháp truyền thông trực tiếp. Rất nhiều vấn đề cán bộ công đoàn làm công tác truyền thông phải trực tiếp gặp mặt người lao động mới có thể có hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của ngành Dầu khí và nhiều diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, xã hội trong nước cũng như quốc tế đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Đồng chí Trần Quang Dũng tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông, tuyên giáo của CĐ DKVN.

Hội nghị cũng lắng nghe GS-TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu chuyên sâu về nghiệp vụ công tác báo chí tuyên truyền. Bài giảng của GS Nguyễn Văn Dững đã hệ thống lại và chỉ rõ những thể loại báo chí mà công tác truyền thông của CĐ DKVN cần sử dụng và phát huy để tăng tính hiệu quả của tuyên truyền đối với người lao động cũng như tăng tính tương tác trong cộng đồng, xã hội.

cong doan dau khi viet nam to chuc hoi nghi cong tac truyen thong tuyen truyen
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng bằng khen cho các phóng viên, cộng tác viên tích cực đóng góp trong công tác báo chí tuyên truyền của CĐ DKVN.

Tại hội nghị, CĐ DKVN đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 23 cá nhân đã tích cực đóng góp trong công tác báo chí tuyên truyền của CĐ DKVN từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status