Đã khống chế điểm rò rỉ khí gas đường ống Nam Côn Sơn

09:10 | 26/08/2013

747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng Công ty Khí Việt Nam cho biết, đến 3 giờ ngày 25/8 điểm rò rỉ khí gas tại KP 75 thuộc hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 300 km đã được khống chế, cô lập.

Sau khi sự cố xảy ra (khoảng 11 giờ 30 ngày 23/8), ngay lập tức, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), nhà điều hành hệ thống đường ống khí này đã thông báo cho các cơ quan hữu quan, các tàu bè  trong khu vực tránh xa địa điểm nghi ngờ có sự rò rỉ khí nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho con người và phương tiện.

Đồng thời, các biện pháp kỹ thuật cũng đã được triển khai và thông báo cho Trung tâm điều độ mạng lưới điện quốc gia, kích hoạt kế hoạch phản ứng khẩn cấp…

PV Gas thông báo sự cố rò rỉ khí gas đã được khắc phục.

Tổ xử lý tình huống khẩn cấp đã huy động mọi nguồn lực như tàu chuyên dụng có thiết bị khảo sát đường ống biển, trực thăng, các thiết bị chuyên dụng, nhân lực chuyên môn… để tiến hành tìm hiểu nguyên nhân, xác định địa điểm, tọa độ chính xác của điểm nghi ngờ rò rỉ.

Đến 20 giờ 56, ngày 24/8, thiết bị khảo sát biển đã xác định chính xác vị trí của điểm rò rỉ là tại mặt nối giữa đường ống của Mỏ Chim Sáo (Do Công ty Premier Oil – Anh Quốc quản lý) và Hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn. Sau đó, công tác cô lập điểm rò rỉ đã được hoàn tất.

Do điểm rò rỉ thuộc tài sản của đơn vị quản lý mỏ Chim Sáo nên công tác sửa chữa đã được bàn giao cho Premier Oil tiếp tục triển khai thực hiện. PV Gas phối hợp, hỗ trợ tối đa để công tác sửa chữa được tiến hành an toàn và nhanh chóng.

PV Gas cho biết, trong thời gian xử lý sự cố cho đến nay, sản lượng khí cấp vào bờ vẫn được duy trì ở mức bình thường, đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu khí phục vụ nhu cầu sản xuất điện.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status