Đà Nẵng chưa ghi nhận khách hàng nào than phiền về xăng E5

11:20 | 07/08/2018

718 lượt xem
|
Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng, Hội chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp nào khách hàng phản ánh về chất lượng xăng E5 RON 92 trên địa bàn.
da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5Tiêu thụ xăng E5 chậm do chưa có cơ chế giá phù hợp
da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5Tập trung mở rộng thị phần tiêu thụ xăng E5
da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5Tiêu thụ xăng E5 chiếm 42% tổng lượng xăng trên thị trường
da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5Chính phủ đã quyết, không thể bàn lùi
da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5PVOIL: Sản lượng bán xăng E5 RON 92 tăng gấp 2,5 lần

Tại Đà Nẵng, xăng E5 RON 92 được tiến hành phân phối tại các cây xăng trên địa bàn từ tháng 11/2014. Từ đó đến nay, theo ghi nhận của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng, Hội chưa nhận được phản hồi nào phàn nàn về chất lượng xăng E5 RON 92 cả.

Ông Đoàn Ngọc Minh, Chánh Văn phòng Hội cho biết: "Trong thời gian qua, chúng tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi nào than phiền về chất lượng xăng E5 của người tiêu dùng TP Đà Nẵng. Bản thân tôi cũng là người sử dụng xăng E5 cho xe của mình và thấy không có vấn đề gì về chất lượng".

Theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Đà Nẵng, lượng bán ra của xăng E5 so với xăng RON 95 là gần tương đương nhau. Anh Cao Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết: "Trước kia, không phải cửa hàng xăng dầu nào cũng có xăng E5 thì tôi đổ xăng RON 95. Nhưng từ khi các cửa hàng có bán xăng E5 thì tôi chọn đổ xăng E5 và trong quá trình sử dụng không gặp sự cố nào cả".

da nang chua ghi nhan khach hang nao than phien ve xang e5
Khách hàng đổ xăng E5 tại 1 cửa hàng của PV OIL Đà Nẵng.

Theo số liệu của Vụ Thị trường Trong nước - Bộ Công Thương cho thấy hiện tỷ trọng xăng E5 RON92 đã đạt 40,18% so với tỷ trọng xăng khoáng RON95 là 59,82%.

Một số doanh nghiệp đầu mối có tỷ trọng tiêu thụ xăng E5 RON92 khá cao so với tổng lượng xăng tiêu thụ trong sáu tháng đầu năm của công ty như: Tổng công ty Xăng dầu Quân đội đạt khoảng 62,53%; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đạt khoảng 50,15%; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đạt khoảng 47,70%. Tỷ lệ tiêu thụ xăng E5 RON92 cũng có sự khác biệt giữa các vùng miền trong đó tiêu thụ cao nhất là ở miền Bắc, tiếp đến là miền Trung và thấp nhất là miền Nam.

Hà Anh

DMCA.com Protection Status