Đại hội đại biểu Công đoàn PV Power khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022

07:41 | 08/12/2017

1,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 7/12, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.   

Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan; Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ; Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch Công đoàn PV Power Nguyễn Duy Hinh.

Dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, đại diện các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN cùng 150 đại biểu chính thức được bầu từ đại hội các Công đoàn cơ sở thành viên, đại diện cho hơn 2.326 đoàn viên công đoàn trong toàn Tổng công ty.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Chủ tịch Công đoàn PV Power Nguyễn Duy Hinh phát biểu khai mạc Đại hội

Công đoàn PV Power tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 với mục tiêu: “Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm; gắn hoạt động Công đoàn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tổng Công ty và không ngừng nâng cao đời sống người lao động”.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2012-2017. Qua đó đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Toàn cảnh Đại hội

5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, sự hỗ trợ của Tập đoàn, CĐ DKVN, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động, PV Power đã liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được giao, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng đất nước; là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh điện năng hàng đầu trong nước, đứng thứ hai về công suất nguồn, đứng trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là những con số đầy ý nghĩa, đánh giá và ghi nhận công lao của tập thể người lao động trong tổng công ty.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhất trí cao với dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn PV Power nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Đại hội

Căn cứ tình hình thực tiễn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan yêu cầu trong nhiệm kỳ mới BCH Công đoàn PV Power tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên người lao động, giúp bồi đắp niềm tin, lòng tự hào của người lao động dầu khí, thống nhất về tư tưởng và hành động, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tuyên dương và nhân rộng các điển hình xuất sắc trong lao động sản xuất.

Đồng chí lưu ý BCH khóa tới tiếp tục chú trọng và triển khai chương trình “Năm phúc lợi dành cho đoàn viên, người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công đoàn tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức các phong trào văn - thể - mỹ.

Công đoàn phải tham gia ngay từ đầu trong công tác tái cấu trúc của tổng công ty, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Đặc biệt, phải coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh: “Dù là một tổ chức công đoàn với tuổi đời non trẻ, song với những kinh nghiệm và thế mạnh của tổ chức Công đoàn, cùng sự quan tâm sâu sắc của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, cộng với tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm của Ban Chấp hành khóa mới và sự nỗ lực của 2.326 người lao động, CĐ DKVN tin tưởng Công đoàn PV Power sẽ ghi thêm nhiều dấu ấn mới, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của CĐ DKVN, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của toàn thể người lao động”.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ đã chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời chia sẻ những khó khăn của BCH trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Hồ Công Kỳ đã đặt ra những yêu cầu cho tổ chức công đoàn trong bối cảnh đơn vị đang chuẩn bị cho quá trình cổ phần hóa. Đồng chí cho rằng, trong hoàn cảnh mới, tổ chức công đoàn cần lựa chọn hình thức hoạt động phù hợp hơn, gắn hoạt động công đoàn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đồng thời, công đoàn cũng cần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và từng bước nâng cao hơn nữa đời sống cho người lao động; từ đó hướng tới xây dựng văn hóa và sự đoàn kết một lòng trong PV Power.

Đồng chí cũng mong rằng BCH khóa III sẽ luôn đồng lòng, nhất trí trong tư tưởng, hành động và sáng tạo trong quá trình hoạt động… Đoàn viên Công đoàn PV Power tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí, tính năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn, giữ vững nhịp độ sản xuất; ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của tổng công ty.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo CĐ DKVN tặng cờ thi đua cho Công đoàn PV Power vì những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017

Tại hội nghị, CĐ DKVN đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn PV Power vì những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo CĐ DKVN tặng bằng khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo nhiệm kỳ 2012-2017
dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo CĐ DKVN tặng bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Ngoài ra, CĐ DKVN cũng tặng bằng khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo PV Power tặng hoa chia tay các đồng chí BCH Công đoàn PV Power khóa II không tham gia BCH khóa III
dai hoi dai bieu cong doan pv power khoa iii nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo CĐ DKVN và PV Power tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong BCH Công đoàn PV Power khóa III

Đại hội đã bầu ra 23 ủy viên BCH Công đoàn PV Power khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022; bầu ra 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội CĐ DKVN khóa VI.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status