Đoàn Thanh niên Tập đoàn DKQGVN làm việc với Đoàn Thanh niên BSR

10:50 | 16/11/2017

877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/11, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do Bí thư Vũ Thị Thu Hương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).    

Hiện nay, Đoàn Thanh niên BSR có 4 chi đoàn cơ sở và 7 chi đoàn trực thuộc với tổng cộng 860 đoàn viên (654 đoàn viên nam, chiếm 76%; 206 đoàn viên nữ, chiếm 24%).

Đoàn viên, thanh niên BSR luôn đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại; đóng góp quan trọng trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc duy trì, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả; hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 3, góp phần tăng doanh thu cho công ty hơn 1.500 tỷ đồng.

doan thanh nien tap doan dkqgvn lam viec voi doan thanh nien bsr
Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành phát biểu trao đổi với đoàn viên, thanh niên

Về tổ chức, ngay khi kết thúc Đại hội, Ban chấp hành Đoàn BSR đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành để kiện toàn các chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm tra.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên BSR tập trung triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội theo các kế hoạch đề ra như: Thăm và tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, các gia đình có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu nữ thanh niên xung phong, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn; phối hợp với Huyện đoàn Bình Sơn tổ chức đêm văn nghệ “Xuân yêu thương”, trao quà tết cho thanh thiếu niên và các hộ nghèo của huyện; phối hợp với Công đoàn tổ chức cứu trợ 1.200 suất quà cho bà con vùng lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sau cơn bão số 12 với tổng giá trị gần 240 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên BSR đã phát động phong trào đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên, đến nay đã thực hiện được 3 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối; 3 công trình thanh niên cấp Tập đoàn và 22 công trình thanh niên cấp cơ sở.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành chỉ đạo Đoàn Thanh niên công ty hằng tháng cần có đánh giá hoạt động đoàn, đưa ra các tiêu chí cụ thể gửi các trưởng ban chuyên môn và lãnh đạo công ty để chính quyền nắm bắt được công việc và cống hiến của đoàn thanh niên. Từ đó, chính quyền sẽ tạo điều kiện thời gian, vật lực để Đoàn Thanh niên BSR thực hiện tốt nhất công tác đoàn. Đồng thời, Đoàn Thanh niên BSR đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, khen thưởng kịp thời những cá nhân, chi đoàn có các sáng kiến hay.

Về nguồn thu cho công tác đoàn, Phó Tổng giám đốc BSR chỉ đạo Đoàn Thanh niên BSR cần tham khảo cách làm ở một số đơn vị khác trong ngành.

Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê nêu một số ý tưởng giúp Đoàn Thanh niên BSR hoàn thiện nhiệm vụ công tác đoàn: Nâng cao vai trò của Bí thư và các Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR; đổi mới sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động phải đi sâu, thiết thực hơn nữa; chủ động đề xuất công việc với chính quyền; đẩy mạnh mọi mặt hoạt động theo phương thức Kaizen, 5S…

doan thanh nien tap doan dkqgvn lam viec voi doan thanh nien bsr
Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương tư vấn một số vấn đề để Đoàn Thanh niên BSR hoạt động tốt hơn

Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến đóng góp vào công tác đoàn BSR, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương cho rằng: Đoàn Thanh niên BSR nên phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh để tổ chức các chương trình hoạt động, tránh trùng lặp; phối hợp với các ban chuyên môn để được tư vấn tài chính cho hoạt động đoàn; mở các lớp học kỹ năng, diễn đàn, thể thao; nên duy trì một số hoạt động lâu dài như câu lạc bộ tiếng Anh, kỹ năng sống cho thanh niên…

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn mong muốn mỗi đoàn viên BSR đầu năm đăng ký 1 phần việc hoặc công trình thanh niên và cả năm chỉ nên tập trung vào nhiệm vụ đó để có kết quả tốt nhất.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status