Hội Dầu khí Việt Nam

Đồng hành, gắn kết phục vụ đắc lực ngành Dầu khí

06:55 | 20/02/2018

1,394 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trước đây, khi chưa được tiếp xúc với hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN), tôi đã từng hình dung, Hội chỉ là nơi những cán bộ, người lao động ngành Dầu khí khi về hưu nhóm lại để gặp gỡ, giao lưu. Tuy nhiên, sau mấy năm chứng kiến và theo dõi hoạt động của Hội, tôi thật sự ấn tượng và bị chinh phục bởi một tổ chức Hội hoạt động hiệu quả, nhiệt tình, thiết thực và hết lòng vì sự phát triển của ngành Dầu khí.

Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy là những cán bộ chủ chốt trong Hội DKVN đều là những cán bộ, người lao động đã và đang có nhiều cống hiến, hy sinh, đồng cam cộng khổ với ngành Dầu khí qua các giai đoạn thăng, trầm. Đặc biệt, họ là những người đầy tâm huyết với ngành, với nghề và là những nhân cách sống được sự quý trọng đặc biệt của những người làm Dầu khí. Chính vì lẽ đó mà hoạt động của Hội luôn được dẫn dắt và truyền ngọn lửa nhiệt tình với lòng yêu nghề cháy bỏng và mong muốn mãnh liệt được cống hiến sức mình vì sự phát triển vững mạnh của ngành Dầu khí Việt Nam.

dong hanh gan ket phuc vu dac luc nganh dau khi
Người lao động Dầu khí

Cũng vì lẽ ấy mà không quản vất vả hay tuổi đã cao, các thành viên trong Hội luôn có mặt để góp sức khi ngành Dầu khí cần đến, đồng hành với từng bước đi của ngành trên khắp mọi miền đất nước, từ Nam ra Bắc, đến những dự án, công trình trọng điểm, đặc biệt là đến những đơn vị trong ngành đang gặp khó khăn, tìm hiểu hiện trạng những trở ngại, vướng mắc đơn vị đang gặp phải để tư vấn, hỗ trợ bằng các giải pháp hữu ích, đóng góp trí tuệ, bài học kinh nghiệm giúp đơn vị cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn.

Trong giai đoạn hiện nay, ngành Dầu khí đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Là những người con trong “mái nhà chung” Dầu khí, những khó khăn của ngành cũng trở thành mối quan tâm chung và niềm trăn trở của tất thảy những thành viên trong Hội, thúc đẩy Hội nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đa dạng, gần gũi với hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành, để qua đó phát huy vai trò của mình trong công tác phản biện, tư vấn, hiến kế cho hoạt động của ngành.

Có thể kể đến một số hoạt động tiêu biểu của Hội trong năm 2017 vừa qua như: Làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) để trao đổi, góp ý về các giải pháp tháo gỡ khó khăn của PVEP trong giai đoạn hiện nay; làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn để trao đổi về tình hình triển khai, những khó khăn của Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, đồng thời trao đổi, thảo luận về khả năng tham gia của các đơn vị dịch vụ và phân phối sản phẩm của Việt Nam trong dự án; Phối hợp với Chi hội Dầu khí Cà Mau tổ chức tọa đàm chuyên đề về bối cảnh kinh tế Việt Nam trong việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết… Ngoài ra, Hội và các chi hội cũng tham gia và trực tiếp tổ chức nhiều hội thảo khoa học chuyên sâu nhằm phát huy yếu tố khoa học công nghệ làm cơ sở cho sự phát triển ổn định của ngành.

Đặc biệt, Câu lạc bộ các doanh nghiệp Dầu khí trực thuộc Hội tiếp tục hoạt động hiệu quả, thiết thực. Trong năm 2017, câu lạc bộ đã tổ chức 3 hội nghị sinh hoạt trải đều trong suốt cả năm để kịp thời thảo luận, trao đổi về các vấn đề mà ngành Dầu khí nói chung và các đơn vị trong ngành nói riêng đang quan tâm và đang phải đối mặt. Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, qua mỗi lần sinh hoạt câu lạc bộ các đại biểu đã có những đóng góp hữu ích, những tư vấn, tham mưu chuẩn xác, kịp thời, góp phần chỉ ra những tồn tại, tìm ra hướng đi, giải pháp hiệu quả nhất cho sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Điều này càng trở nên cần thiết đối với Tập đoàn trong giai đoạn nhiều thách thức chông gai hiện nay.

Song song đó, bằng uy tín và sự nhiệt tâm của mình, các thành viên trong Hội đã tích cực tuyên truyền, động viên, củng cố niềm tin của người lao động, để người lao động vững tinh thần, cùng kề vai sát cánh với lãnh đạo doanh nghiệp Dầu khí, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa trong việc xây dựng uy tín và thương hiệu của ngành, của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Thực sự, nếu không đặt hết tâm sức, không xuất phát từ sự chân thành thì không thể hành động được như vậy. Đó cũng là điều làm tôi ấn tượng nhất với Hội DKVN, một tổ chức lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và tình yêu với ngành Dầu khí. Không ít lần tôi được tận mắt chứng kiến những giọt nước mắt xót xa, những trăn trở, suy tư sâu lắng của cán bộ lão thành Dầu khí trước những khó khăn, khủng hoảng, những điều tiếng bất công mà ngành đang phải đối mặt, gánh chịu. Tôi cũng được nghe vô vàn những câu chuyện từ các thế hệ đi trước, cũng là những thành viên của Hội, về truyền thống tốt đẹp, hào hùng của ngành Dầu khí, về sự lao động cống hiến vô tư, không vụ lợi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của nhiều thế hệ lao động Dầu khí… để thấy rằng, mỗi thành viên của Hội luôn là một điểm tựa tinh thần và có sức truyền lửa mạnh mẽ cho thế hệ trẻ ngành Dầu khí trên hành trình kế thừa và phát triển ngành Dầu khí hiện nay.

Tôi được biết, với mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Dầu khí, trong thời gian tới Hội DKVN định hướng sẽ tiếp tục tập trung mở rộng địa bàn hoạt động theo chiều rộng và nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động thực chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; Hội sẽ là nơi tập hợp rộng rãi trí tuệ và kinh nghiệm của những người làm công tác khoa học, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế và quản lý trong ngành Dầu khí, hỗ trợ phát huy kinh nghiệm, cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam; đồng thời tăng cường hiệu quả công tác tư vấn, phản biện, tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng các đơn vị thành viên - Hội viên tập thể của Hội và các cơ quan quản lý cấp trên.

Những đóng góp của Hội DKVN cho ngành Dầu khí trong suốt quá trình hoạt động của Hội thật sự rất giá trị và rất đáng trân trọng. Bằng trí tuệ, uy tín, bản lĩnh của các thành viên trong Hội, tin rằng Hội DKVN sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, có những đóng góp hiệu quả hơn, ý nghĩa hơn nữa, đồng hành cùng ngành Dầu khí vượt mọi khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển toàn diện, bền vững.

Hà Phương

DMCA.com Protection Status