Công đoàn PV Drilling

Giữ vững niềm tin cho người lao động

10:20 | 06/02/2018

627 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mới đây, hơn 600 người lao động (NLĐ) trực tiếp của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đại diện cho hơn 2.500 NLĐ và 21 thí sinh PV Drilling tham dự Hội thi Tay nghề Dầu khí lần V - năm 2017 đã tham dự buổi chúc tết tràn đầy niềm vui, ấm áp tại Xưởng PVD Offshore (TP Vũng Tàu) do Công đoàn PV Drilling tổ chức.

Đây là một hoạt động thường niên ghi đậm dấu ấn của Công đoàn PV Drilling trong dịp tết cổ truyền. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc PV Drilling, Công đoàn PV Drilling và các đơn vị thành viên đến đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Tại buổi chúc tết Mậu Tuất 2018, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc PV Drilling, ông Đỗ Văn Khạnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị và ông Phạm Tiến Dũng - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc chúc tất cả NLĐ cùng gia đình một năm an khang, mạnh khỏe, đón tết Mậu Tuất 2018 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

giu vung niem tin cho nguoi lao dong
Các công đoàn CSTV của PV Drilling nhận tiền hỗ trợ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ CĐ DKVN

Nhìn lại năm 2017 để thấy rằng, đây vẫn là năm còn nhiều khó khăn với các đơn vị khối E&P và dịch vụ kỹ thuật dầu khí khi giá dầu trên thế giới vẫn ở mức thấp, do đó, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) gặp nhiều khó khăn, trong đó có PV Drilling. Đến 31-10-2017, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ của PV Drilling là 2.509 người, giảm 149 người so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, có 132 NLĐ đang nghỉ chờ việc tập trung ở các đơn vị PVD Offshore, PVD Logging và PVD Training. Nhưng 2017 cũng là năm PV Drilling đã nỗ lực vượt bậc để vượt qua muôn vàn khó khăn, với kết quả SXKD đến cuối năm đạt “số dương”, khả quan hơn nhiều so với kế hoạch thông qua tại Đại hội đồng cổ đông từ đầu năm.

Ban lãnh đạo PV Drilling chúc mừng và tặng thưởng các thí sinh tham gia và đạt giải tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần V - 2017. Đoàn dự thi PV Drilling tham dự ở 6 môn: Vận hành thiết bị khoan, quản trị mạng công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, tiện, hàn, lắp ráp. Kết quả, PV Drilling đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích.

Trong bối cảnh hoạt động SXKD có nhiều khó khăn, thử thách và ảnh hưởng không ít đến tâm tư của NLĐ, Công đoàn PV Drilling chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) cùng với chính quyền tổ chức Hội nghị NLĐ 2017 tại các đơn vị thành viên. Đồng thời, công đoàn phối hợp với ban lãnh đạo tổ chức Hội nghị NLĐ PV Drilling năm 2017, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD và thảo luận tìm giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ, góp phần giữ vững niềm tin của NLĐ đối với sự phát triển của đơn vị.

Năm qua, PV Drilling vẫn duy trì đầy đủ các chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm khám chữa bệnh cao cấp PVI Care… cho NLĐ. Đây cũng là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn PV Drilling đã triển khai tới tất cả các tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn về những chương trình phúc lợi, thỏa thuận hợp tác mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký kết với các tập đoàn và các đối tác.

Còn nhớ tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, PV Drilling đã tổ chức gặp mặt chúc tết hơn 600 NLĐ đại diện cho tập thể gần 2.700 NLĐ tại Vũng Tàu và thăm hỏi NLĐ đang trực tết trên giàn PV DRILLING V. Dịp đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tặng 364 suất quà trị giá 182 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp và nghỉ chờ việc của PV Drilling, tặng 5 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Rồi trong Tháng Công nhân năm 2017, CĐ DKVN tặng 195 phần quà trị giá 195 triệu đồng cho NLĐ PV Drilling đang nghỉ chờ việc, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa của CĐ DKVN động viên NLĐ PV Drilling vượt qua khó khăn trong giai đoạn suy thoái giá dầu.

Có được những kết quả ấn tượng trong năm 2017, theo ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling là nhờ ngay từ đầu năm, công đoàn đã xây dựng chương trình hoạt động với những mục tiêu cụ thể, sát với thực tế SXKD của đơn vị và thường xuyên cập nhật sửa đổi qua các kỳ họp Ban Chấp hành. Đặc biệt, các hoạt động của công đoàn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng giám đốc PV Drilling.

Trước thềm tết Mậu Tuất 2018, ông Đỗ Văn Khạnh và ông Phạm Tiến Dũng đã nhắc lại một năm nỗ lực vượt bậc của PV Drilling, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả khả quan. Phải khẳng định, 2017 là năm có những cú lội ngược dòng ngoạn mục của PV Drilling, ban lãnh đạo đã thực hiện được lời hứa với NLĐ khi hầu hết đã có việc làm và lời hứa với cổ đông là đã có lợi nhuận.

Ban lãnh đạo PV Drilling bày tỏ niềm tin năm 2018 sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn và đạt nhiều thành công hơn nữa, mong muốn tất cả NLĐ đoàn kết, chung sức, đồng lòng, không ngại khó, ngại khổ để chia sẻ với những khó khăn của đơn vị để PV Drilling ngày càng phát triển bền vững.

Chúc tết năm 2018, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể NLĐ PV Drilling, đồng thời đánh giá cao Công đoàn PV Drilling dù trong bối cảnh khó khăn vẫn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho NLĐ, trong đó hoạt động chúc tết và tặng quà cho NLĐ trước thềm xuân Mậu Tuất rất giá trị và đậm ý nghĩa nhân văn.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, nhất là những công ty ở khối E&P và các đơn vị dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ khoan… thì chính sự quan tâm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời đến NLĐ của CĐ DKVN và Công đoàn PV Drilling đến NLĐ là chất xúc tác rất quan trọng giúp NLĐ an tâm công tác, vững niềm tin vào sự phát triển.

Trước thềm tết cổ truyền Mậu Tuất, CĐ DKVN đã trích từ nguồn kinh phí công đoàn 208 triệu đồng hỗ trợ cho 208 NLĐ PV Drilling trong diện tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ chờ việc; tặng quà cho NLĐ do đặc thù công việc phải đón tết trên giàn khoan và các công trình biển.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status