Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ

19:37 | 07/11/2017

1,687 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/11, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ, sơ kết hoạt động quý III/2017, thông qua các kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020.

Chủ trì Hội nghị có TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, cùng tham dự có các Phó Chủ tịch Trần Ngọc Cảnh, Nguyễn Văn Minh, Lê Minh Hồng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội.

Trong thời điểm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tâm lý người lao động, Hội Dầu khí Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm, nhiệm vụ của Hội khi đồng hành cùng Tập đoàn, các đơn vị, tập trung tìm hiểu khó khăn của các đơn vị, nghiên cứu giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, củng cố niềm tin của người lao động để duy trì sự phát triển ổn định của Tập đoàn và các đơn vị.

hoi dau khi viet nam to chuc hoi nghi ban thuong vu
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam họp sơ kết quý III/2017

Hội luôn phát huy vai trò tư vấn, phản biện, bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Hội đã triển khai cùng Chi hội Dầu khí Vũng Tàu chương trình hợp tác với Vietsovpetro, tổ chức 2 lớp học chuyên đề về khai thác và vận chuyển dầu thô cho cán bộ Vietsovpetro.

Trong quý III/2017, Hội đã cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai chương trình hợp tác năm và tổ chức hội nghị tổng kết “Phong trào lao động sáng tạo” của Tập đoàn. Hội phối hợp với Câu lạc bộ giám đốc các doanh nghiệp Dầu khí nghe báo cáo của các tổng giám đốc các đơn vị, trao đổi về tình hình sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Đối với các đơn vị đặc biệt khó khăn, Hội đã tổ chức các buổi nghe báo cáo và trao đổi cách thức tháo gỡ khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, Hội đã tham gia tham luận tại Hội thảo “Ngành Dầu khí trong bối cảnh hội nhập quốc tế” với nhiều nội dung liên quan đến hoạt động, thách thức, cơ hội và định hướng phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Các chi hội cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III, chuẩn bị tích cực cho Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III. Hội đã thành lập Ban chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ III với 3 tiểu ban, hiện đang chuẩn bị các dự thảo văn kiện cho Đại hội.

Dự kiến chương trình hoạt động cuối năm 2017, Hội tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III, hoàn thành các báo cáo, văn kiện vào tháng 11 để thông qua Ban Thường vụ Hội. Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã thảo luận các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị Đại hội, dự thảo công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới và các công tác liên quan khác.

Trong những tháng cuối năm, bên cạnh việc chuẩn bị cho Đại hội, Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, phản biện cho các đơn vị. Cụ thể, Hội sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Tập đoàn kinh tế nhà nước - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - thực trạng, phương hướng phát triển, cơ cấu tổ chức, hướng tái cấu trúc của Tập đoàn để phát triển ổn định, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị". Cùng với đó, Hội sẽ phối hợp với các ban chuyên môn, đơn vị trong Tập đoàn tổ chức các hội thảo chuyên đề về các vấn đề công nghệ, kỹ thuật dầu khí; đồng thời tổ chức khảo sát các đơn vị khó khăn nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ, tạo cơ chế thuận lợi để ổn định sản xuất kinh doanh, chuẩn bị thực hiện kế hoạch năm 2018.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status