Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn:

Người lao động là tài sản quan trọng nhất của công ty

09:07 | 23/12/2017

1,372 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của ông Turki Al-Ajmi – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) tại Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022.
nguoi lao dong la tai san quan trong nhat cua cong ty

Căn cứ kế hoạch số 788/Kế hoạch-Công đoàn Dầu khí ngày 14/12/2016 của Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ VI CĐ DKVN, được sự chấp thuận của lãnh đạo công ty và Ban Thường vụ CĐ DKVN, ngày 22/12, Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (CĐ NSRP) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022.

nguoi lao dong la tai san quan trong nhat cua cong ty
Ông Turki Al-Ajmi – Phó Tổng giám đốc công ty phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Turki Al-Ajmi – Phó Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi chúng ta đã cùng nhau làm nên dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn lớn nhất Việt Nam. Tôi rất vui mừng khi Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã trở thành công đoàn cơ sở của CĐ DKVN. Đối với chúng tôi, tổ chức công đoàn là một trong những đối tác quan trọng nhất. Ban lãnh đạo công ty rất đề cao việc tổ chức công đoàn đại diện cho quyền và toàn bộ lợi ích của CBCNV công ty. Đối với chúng tôi, tất cả những cán bộ đang làm việc cho NSRP là tài sản quan trọng nhất của công ty vì chính các bạn đã khiến chúng tôi đứng vững ở cương vị này. Với cá nhân tôi, tôi sẽ làm tất cả những gì trong thẩm quyền của mình để có thể hỗ trợ tất cả CBCNV của công ty. Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ mới, tổ chức công đoàn sẽ cùng với Ban lãnh đạo công ty, mang những điều tốt đẹp nhất cho tập thể CBCNV của NSRP”.

Báo cáo tổng kết quá trình hoạt động của CĐ NSRP, ông Hồ Khải Hoàn, Chủ tịch CĐ NSRP cho biết: “Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn được thành lập tháng 6/2014 trong giai đoạn công ty đang khẩn trương, gấp rút chuẩn bị cho việc sẵn sàng khởi động nhà máy. Với tổng số đoàn viên công đoàn là 40 người và nhân sự ban đầu của BCH lâm thời có 5 người, nhưng sau 3 năm đi vào hoạt động, cho đến nay, CĐ NSRP đã phát triển và kết nạp gần 980 đoàn viên, thể hiện sự phát triển vượt trội trong hoạt động của CĐ NSRP”.

Trong 3 năm qua, với đặc thù là công ty liên doanh cùng với việc triển khai dự án với nhiều hạng mục công việc cần thu xếp, bên cạnh đó hầu hết các cán bộ của CĐ NSRP đều là các cán bộ kiêm nhiệm đã khiến cho hoạt động ban đầu của CĐ NSRP còn nhiều hạn chế, nhiều chương trình của CĐ DKVN đưa xuống chưa được thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, được sự hướng dẫn của các công đoàn cấp trên cùng với sự ủng hộ của lãnh đạo công ty, Ban chấp hành lâm thời CĐ NSRP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là tổ chức đầu mối kết nối giữa Ban lãnh đạo công ty với NLĐ và tham gia tích cực vào các hoạt động của CĐ DKVN tạo điều kiện cho NLĐ tham gia các phong trào sản xuất kinh doanh như: sáng kiến giải pháp kỹ thuật, phong trào thể dục thể thao và tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa như: ủng hộ lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển, ủng hộ công đoàn bạn PV TECH đón tết 2017, kết hợp với chính quyền vận động toàn thể đoàn viên ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung với số tiền trên 200 triệu đồng.

Đặc biệt trong năm vừa qua, CĐ NSRP đã tham gia vào hầu hết các hoạt động của CĐ DKVN phát động như Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc và đạt được những thành tích nhất định. Ngoài ra tham gia vào các phong trào thi đua về đích của CĐ DKVN và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Việc tham gia vào các chương trình trên đã tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và NLĐ NSRP có thể giao lưu và hiểu nhau hơn, tạo nên không khí thi đua lao động phấn khởi trong NLĐ.

nguoi lao dong la tai san quan trong nhat cua cong ty
Bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi tổ chức công đoàn của nhà máy lớn nhất Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong ngôi nhà chung của CĐ DKVN. CĐ NSRP là công đoàn trẻ nhất nhưng cũng hết sức quan trọng trong hệ thống của CĐ DKVN. Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của BCH lâm thời, các đồng chí đã nỗ lực trong một thời gian rất ngắn kiện toàn bộ máy, mở rộng đoàn viên ở CĐ NSRP với số lượng lớn , từ một tổ chức chỉ có vài chục cán bộ đoàn viên công đoàn biệt phái đến nay con số đã tăng lên gần 1.000 người. Trong nhiệm kỳ tới, CĐ NSRP nỗ lực phấn đấu để 100% cán bộ, nhân viên làm việc trong công ty là đoàn viên của công đoàn ngành. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong các đồng chí trong BCH mới sẽ phát huy những thành công mà BCH lâm thời đã đạt được và trở thành một trong những tổ chức công đoàn lớn mạnh và có uy tín, có vị thế trong tổ chức CĐ DKVN, xứng đáng là đại diện cho NLĐ của một trong những công trình nhà máy lớn nhất Việt Nam”.

Tại Đại hội, CĐ NSRP đã bầu ra Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí đủ tiêu chuẩn vào BCH công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và 2 đồng chí vào đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

nguoi lao dong la tai san quan trong nhat cua cong ty
Ra mắt Ban Chấp hành CĐ NSRP nhiệm kỳ 2017-2022

Trong nhiệm kỳ tới, CĐ NSRP đặt mục tiêu sẽ thực hiện tốt vai trò chức năng tham gia quản lý, vận động và phối hợp tổ chức các phong trào thi đua trong nhân viên, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tiếp tục phát triển đoàn viên công đoàn, phấn đấu 100% người lao động đủ điều kiện được kết nạp vào công đoàn, 100% cán bộ công đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; Phấn đấu hằng năm Công đoàn công ty luôn đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh. Đặc biệt CĐ NSRP sẽ đẩy mạnh thêm việc phát triển các phong trào thể dục thể thao, phong trào phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong đoàn viên công đoàn công ty. Thực hiện tốt trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, phấn đấu trong 5 năm giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp 20 đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, để toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tăng cường đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác, sản xuất, đời sống và cũng góp phần xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

nguoi lao dong la tai san quan trong nhat cua cong ty
Bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN trao bằng khen cho ông Turki Al-Ajimi, Phó Tổng giám đốc NSRP

Tại Đại hội, thay mặt CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã trao Bằng khen cho ông Turki Al-Ajimi, Phó Tổng giám đốc NSRP vì những đóng góp vô cùng quan trọng của ông với sự phát triển CĐ NSRP, cùng với đó là sự hỗ trợ rất lớn việc thành lập tổ chức công đoàn.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status