Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu thăm Dự án NĐDK Thái Bình 2

10:21 | 24/12/2014

1,104 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/12/2014, đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên UVTƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Chu Rị, nguyên UVTƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Đinh Trọng Thăng, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình và nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (NĐ DK Thái Bình 2).

Về phía Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 có đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA, các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 hân hoan trào đón các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Thái Bình đến thăm và làm việc tại dự án.

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trưởng ban Nguyễn Thành Hưởng đã giới thiệu khái quát và tình hình triển khai thực hiện dự án. Trưởng ban Nguyễn Thành Hưởng nhấn mạnh, ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của Ban QLDA trong việc triển khai xây dựng một nhà máy điện hiện đại trên quê hương Thái Bình – cái nôi của Ngành Dầu khí Việt Nam.

Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng báo cáo tóm lược tiến độ thực hiện Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi chứng kiến sự thay đổi của Dự án NMNĐ Thái Bình 2 trong lần thứ 2 về thăm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu nói: “Khoảng năm 2010, khi đó Dự án còn đang là bãi đất hoang sơ mà giờ đây đã bắt đầu hình thành 1 cụm công nghiệp hết sức quy mô, hiện đại. Tôi hoan nghênh sự sát sao, quyết liệt chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV Ban QLDA, để đạt được những thành quả trong thời gian qua. Việc đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ góp phần tác động chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh. Tôi cũng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 tạo điều kiện trong việc bố trí công ăn việc làm cho con em địa phương, những người đã hiến đất để xây dựng DA NMNĐ Thái Bình 2”.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Thái Bình và Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Đáp ứng sự quan tâm của nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu, các đồng chí lãnh đạo Ban QLDA đã báo cáo chi tiết về tiến độ triển khai dự án, công nghệ xây dựng, đặc biệt là vấn đề xử lý môi trường trong quá trình vận hành nhà máy sau này.

Thành Công

 

DMCA.com Protection Status