Petrovietnam làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

19:12 | 29/03/2018

1,080 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).

Đoàn do ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC dẫn đầu. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện các công ty ExxonMobil, AES, General Electric (GE), 3M, DOW, Amazon…

Về phía Petrovietnam Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chủ trì buổi làm việc, cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn trao đổi về các vấn đề mà đoàn quan tâm.

Ông Alexander Feldman thay mặt Đoàn Doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo và các Ban chuyên môn Tập đoàn đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn trong suốt 9 năm qua.

petrovietnam lam viec voi doan doanh nghiep cap cao us abc
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã giới thiệu với đoàn Doanh nghiệp cấp cao US-ABC về các lĩnh vực hoạt động chính của Petrovietnam, đồng thời cập nhật về các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật của Petrovietnam trong năm qua cũng như các dự án Tập đoàn kêu gọi đầu tư. Trong đó, có thể kể đến dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất và dự án xây dựng các nhà máy điện tại Việt Nam…

Tập đoàn GE với thế mạnh về chế tạo, xây lắp các turbine hiệu suất cao trên thế giới và với năng lực tài chính vững chắc đã hợp tác với Petrovietnam trong lĩnh vực năng lượng nói chung, mong muốn hợp tác trong khâu hạ nguồn tại dự án Cá Voi Xanh.

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng và đại diện Tập đoàn ExxonMobil đã trao đổi, cập nhật lộ trình triển khai công việc của dự án Cá Voi Xanh, cũng như thống nhất sẽ nỗ lực hết mức để dự án đạt đúng tiến độ, làm nền tảng vững chắc để hợp tác các dự án khác trong tương lai.

Tập đoàn AES cũng trao đổi tình hình triển khai MOU đã ký với PV GAS về phát triển dự án kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ sang Việt Nam hồi cuối tháng 11 năm ngoài, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Petrovietnam trong dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ số 2 hợp tác với PV GAS. Bên cạnh đó, AES mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong việc đưa ra các giải pháp về bảo vệ môi trường.

Ngoài các đối tác đã và đang hợp tác với Petrovietnam, đoàn Doanh nghiệp lần này còn có các đối tác mới, trong đó nổi bật là tập đoàn Amazon, chuyên cung cấp giải pháp công nghệ thông tin trong quản lý cơ sở hạ tầng ngành dầu khí.

petrovietnam lam viec voi doan doanh nghiep cap cao us abc
Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã giải đáp các vấn đề quan tâm của đoàn doanh nghiệp Mỹ và khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ. Về phía US-ABC, ông Alexander Feldman cũng cam kết luôn sẵn sàng là cầu nối giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên đưa các thông tin, đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các Tập đoàn kinh tế Hoa Kỳ sẽ ngày một chặt chẽ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

H.Anh

DMCA.com Protection Status