PVFCCo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng

07:12 | 28/07/2018

957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/7, tại trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Đảng uỷ PVFCCo đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020, sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.  

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy – Thành viên HĐTV PVN. Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân – UV BCH Đảng uỷ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, UBKT Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Trưởng Ban/Văn phòng, Trưởng các tổ chức Đoàn thể TCT; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị thuộc TCT.

Thay mặt Đảng uỷ và Ban lãnh đạo TCT, đồng chí Lê Cự Tân đã trình bày báo cáo đánh giá 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, mặc dù phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy đã cùng với tập thể HĐQT và Ban Tổng giám đốc TCT phối hợp chặt chẽ, kịp thời, lãnh đạo, chỉ đạo CBCNV hoàn thành tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ.

pvfcco to chuc hoi nghi so ket cong tac dang
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại Hội nghị

Các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch đề ra; triển khai thực hiện tốt công tác tái cơ cấu trong toàn TCT; đời sống thu nhập của CBCNV ổn định, triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng các cấp, gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên nhìn chung là tốt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay toàn Đảng bộ không có đảng viên vi phạm những điều Đảng viên không được làm, không có tiêu cực, tham nhũng xảy ra để bị xử lý kỷ luật. Đảng ủy cũng chỉ đạo toàn Đảng bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy cấp trên, chỉ đạo các đoàn thể quần chúng phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chăm lo tốt đời sống cho người lao động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chương trình khác gắn với chuỗi hoạt động SXKD của TCT.

Đồng thời, báo cáo cũng đưa ra các tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm, cùng những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong thời gian từ 2018-2020.

pvfcco to chuc hoi nghi so ket cong tac dang
Đồng chí Lê Cự Tân

Đồng chí Nguyễn Hồng Vinh – UV BCH ĐU, Phó Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Ủy viên HĐQT TCT đã trình bày báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kế hoạch tiếp tục thực hiện Chỉ thị trong năm 2018.

Trong 2 năm qua, Đảng bộ TCT đã thực hiện nghiêm túc, có kết quả tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Quá trình thực hiện Chỉ thị đã có tác dụng thúc đẩy đội ngũ cán bộ lãnh đạo, các Đảng viên và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tổ chức với chất lượng và hiệu quả cao; có tác động tích cực trong công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giữ vai trò then chốt trong lãnh đạo hệ thống chính trị, vượt qua mọi khó khăn thách thức và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ nay đến cuối năm 2018 và những năm tiếp theo, để đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TCT, Đảng ủy TCT yêu cầu các chi Đảng ủy cơ sở, các đoàn thể chính trị xã hội cần tiếp tục bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, chương trình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

pvfcco to chuc hoi nghi so ket cong tac dang
Đồng chí Nguyễn Hồng Vinh
pvfcco to chuc hoi nghi so ket cong tac dang
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Đoàn Văn Nhuộm trình bày báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm 2018, dự báo được tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT đã tập trung đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo TCT thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát, tổ chức cán bộ, lãnh đạo các tổ chức Đoàn thể đều được thực hiện tốt.

Trên cơ sở kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2018, những dự báo về thuận lợi, khó khăn, thách thức và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, Đảng ủy TCT cũng xác định các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu 6 tháng cuối năm 2018 cùng các giải pháp thực hiện.

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu đến từ các khối sản xuất, kinh doanh và dự án, đóng góp hoàn thiện các báo cáo cũng như thông tin, chia sẻ thêm về tình hình triển khai, đóng góp các giải pháp liên quan đến triển khai, hoàn thành các dự án, vận hành sản xuất và kinh doanh của TCT.

pvfcco to chuc hoi nghi so ket cong tac dang
Đồng chí Từ Cường

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã thông tin về tình hình chung của Tập đoàn, việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí cùng những thách thức mà ngành Dầu khí đã và đang phải đối mặt. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương các thành tích mà PVFCCo đạt được trong các năm 2015-2017 và 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời động viên CBCNV PVFCCo cũng như CBCNV toàn ngành Dầu khí.

“Với tinh thần và bản lĩnh của “Người đi tìm lửa” hãy nhiệt huyết, nghiêm túc tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết, bản lĩnh, sáng tạo để giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, tồn tại để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, tạo tiền đề phát triển cho PVFCCo cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của ngành” - đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thay mặt Đảng ủy PVFCCo, đồng chí Lê Cự Tân đã bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn đối với mọi hoạt động của PVFCCo đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, cũng như các đề xuất, góp ý của các đồng chí tham gia phát biểu tại Hội nghị để hoàn thiện các báo cáo và giải pháp nhằm thực hiện thành công các nhiệm vụ đã đề ra.

V.K

Công đoàn PVFCCo tổ chức Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội VI
Phân bón Phú Mỹ giúp người trồng sầu riêng Khánh Sơn thu về tiền tỉ
PVFCCo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 7

DMCA.com Protection Status