PVN luôn quan tâm, ủng hộ PVE phát triển

15:17 | 21/03/2018

1,165 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Phát biểu tại buổi làm việc giữa đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) sáng ngày 21/3, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN khẳng định lãnh đạo PVN luôn quan tâm, ủng hộ PVE phát triển.  

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN; đại diện lãnh đạo, trưởng các phòng/ban chuyên môn, văn phòng PVN.

pvn luon quan tam ung ho pve phat trien
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về phía PVE có đồng chí Lê Hữu Bốn - Chủ tịch HĐQT, đồng chí Đỗ Văn Thanh - Tổng giám đốc cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, ban chuyên môn, đại diện người lao động PVE.

pvn luon quan tam ung ho pve phat trien
Chủ tịch HĐQT PVE Lê Hữu Bốn báo cáo với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Lê Hữu Bốn, Đỗ Văn Thanh đã thay mặt Ban lãnh đạo PVE báo cáo với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác khái quát về quá trình hình thành và phát triển của PVE cũng như quy mô, công tác quản trị, công tác xây dựng Đảng, chính sách với người lao động… trong những năm qua. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, quý I/2018, phương hướng kế hoạch của năm 2018 và những năm tiếp theo.

pvn luon quan tam ung ho pve phat trien
Tổng giám đốc PVE Đỗ Văn Thanh báo cáo với đoàn công tác.

Đồng chí Đỗ Văn Thanh nhấn mạnh, nguồn nhân lực tư vấn thiết kế của PVE đã trưởng thành qua việc thực hiện các dự án, học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài, các nhà thầu tư vấn nước ngoài cùng liên doanh với PVE thực hiện dự án. Đến nay, đội ngũ tư vấn thiết kế đủ năng lực thực hiện các dự án phát triển mỏ dầu/khí, hệ thống đường ống và trạm phân phối dầu/khí, nhà máy xử lí khí, các kho chứa xăng dầu/khí, tham gia thực hiện các dự án điện, hóa dầu và công nghiệp khác. Hiện nay, PVE đang đẩy mạnh nguồn nhân lực tư vấn quản lý dự án theo mô hình công ty tư vấn nước ngoài, đưa lực lượng kỹ sư tư vấn thiết kế tham gia giám sát tại công trường dự án Rapid để nâng cao năng lực và kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp. Từ đó tạo tiền đề tiếp tục tham gia thực hiện quản lý dự án, tư vấn giám sát cho các dự án dầu khí đang và sẽ triển khai ở trong và ngoài nước trong thời gian tới.

pvn luon quan tam ung ho pve phat trien
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu.

Đồng chí Đỗ Văn Thanh cũng nêu rõ những khó khăn PVE gặp phải: hiện tượng chảy máu chất xám, khối lượng công việc tư vấn thiết kế chỉ đáp ứng khoảng 10% nguồn nhân lực; thị trường cung cấp dịch vụ cạnh tranh khốc liệt; thiếu cơ chế rõ ràng, cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ... Nhằm đảm bảo mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 cũng như tạo điều kiện để PVE từng bước nâng cao năng lực, lãnh đạo PVE kiến nghị và đề xuất với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành ưu tiên sử dụng dịch vụ của PVE trên cơ sở phù hợp với các quy định của pháp luật cho các dự án do PVN và các đơn vị trực thuộc làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh, Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, lãnh đạo các ban chuyên môn PVN cùng lãnh đạo PVE đã cùng trao đổi, thảo luận, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện nay của PVE.

pvn luon quan tam ung ho pve phat trien
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh ghi nhận và biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PVE đã nỗ lực vượt khó, đánh giá cao kết quả SXKD năm 2017 của PVE – một trong số ít các Đơn vị dịch vụ có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong bối cảnh rất khó khăn khi nguồn công việc suy giảm trầm trọng.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà PVE đã gầy dựng trong suốt 20 năm qua đã tạo nên tảng, màu sắc riêng trong công tác quản trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, người lao động của PVE sẽ đưa ra kế hoạch, hướng đi để thích ứng với tình hình mới, tiếp tục đoàn kết gắn bó, duy trì và phát huy thành tích đạt được trong những năm qua để làm tiền đề thực hiện thành công nhiệm vụ của năm 2018 và các năm tiếp theo.

Đoàn công tác của Tập đoàn đã đến tham quan, thăm các CBCNV đang làm việc tại trụ sở điều hành PVE. Tại đây, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể CBCNV PVE.

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status