Tất cả vì lợi ích người lao động

10:33 | 11/12/2017

983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, 4 doanh nghiệp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được vinh danh tại Lễ Vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”. Báo Năng lượng Mới xin lược ghi một số ý kiến của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và một số đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về vị trí, vai trò của người lao động đối với hoạt động của doanh nghiệp (DN).  

Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha: Công đoàn là cầu nối giữa DN và NLĐ

tat ca vi loi ich nguoi lao dong 501024

Những đơn vị được xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” đều là “cánh chim đầu đàn” không ngừng nỗ lực trong việc cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ), xây dựng môi trường văn hóa DN lành mạnh. 4 DN được vinh danh là sự tự hào của ngành Dầu khí.

Trên thực tế, tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cấp đơn vị luôn coi trọng và đặt lợi ích của công đoàn viên, NLĐ lên hàng đầu. Là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Nhà nước, đồng thời là ngành đòi hỏi kỹ thuật cao, toàn bộ các khâu từ nhỏ nhất đều phải kết nối với nhau một cách nhịp nhàng và chính xác. Chính vì vậy, NLĐ trong ngành Dầu khí luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo CĐ DKVN và đặc biệt là các đơn vị trong ngành đều có nhiều chính sách tốt cho NLĐ. Các thỏa ước tập thể, những chế độ chính sách riêng cho NLĐ ở từng đơn vị, các chính sách về hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ xây nhà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong việc xây dựng cơ chế trả lương thưởng và phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ đều làm tốt hơn quy định của Nhà nước. Điều này để tạo môi trường làm việc tốt, thể hiện trách nhiệm kinh doanh và đạo đức kinh doanh, mang lại nhiều lợi ích cho DN, đặc biệt là mối quan hệ tin cậy, gắn bó cùng nhau chia sẻ lợi ích, khắc phục khó khăn để NLĐ cố gắng hơn nữa, cống hiến sức lực, trí tuệ, kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Quý - Thành viên HĐTV, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power): Trong khó khăn NLĐ dầu khí càng đoàn kết

tat ca vi loi ich nguoi lao dong 501024

Ở PV Power luôn lấy con người làm nền tảng và cuộc sống vật chất và tinh thần của NLĐ có tốt thì DN mới có thể phát triển được. Chúng tôi luôn thực hiện theo phương châm, làm việc với NLĐ không chỉ bằng trí óc mà còn đối xử với NLĐ bằng con tim. Chỉ có như vậy thì DN mới có thể phát triển bền vững được. Đặc thù các đơn vị của PV Power trải dài trên cả nước và đều ở những nơi địa hình khó khăn, khắc nghiệt của đất nước. NLĐ của PV Power phải hy sinh vì công việc rất nhiều. Chính vì thế, chúng tôi luôn đặt lợi ích NLĐ lên trên hết để NLĐ coi PV Power là ngôi nhà của mình.

Ngành Dầu khí đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn tin tưởng rằng, với truyền thống 56 năm hình thành và phát triển, chúng ta sẽ sớm vượt qua. Các đơn vị của Tập đoàn từ trước tới nay đều quan tâm và chăm lo tốt đến NLĐ với nhiều hình thức hoạt động nhân văn và hơn lúc nào hết, càng khó khăn, người dầu khí càng chăm lo và đùm bọc nhau.

tat ca vi loi ich nguoi lao dong 501024

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) Lê Cự Tân: NLĐ là nguồn lực phát triển

tat ca vi loi ich nguoi lao dong 501024

Chúng tôi rất vinh dự khi lần thứ 3 được vinh danh trong Bảng xếp hạng “DN vì người lao động” và lọt vào Top 10 DN nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội năm 2017 về các thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho NLĐ. Tại PVFCCo, ngoài việc đảm bảo nguồn thu nhập tốt cho NLĐ, xây dựng cho CBCNV-LĐ môi trường văn hóa DN lành mạnh, ban lãnh đạo tổng công ty luôn cùng với công đoàn thực hiện nhiều chính sách có lợi và nỗ lực chăm lo đời sống cho CBCNV.

Riêng đối với NLĐ tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ có thêm một lần kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm với nhiều hạng mục so với luật quy định. PVFCCo, bố trí khu nhà ở chung cư gần 300 căn hộ cho các lao động tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ với đầy đủ tiện ích như trường mầm non, trung tâm thể thao để khích lệ tinh thần làm việc hăng say, không ngừng sáng tạo và gắn bó lâu dài với công ty.

PVFCCo chúng tôi tâm niệm rằng, chỉ khi NLĐ của chúng tôi hạnh phúc thì DN mới có thể phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Nguyễn Đức Thành: NLĐ quyết định thành công của DN

tat ca vi loi ich nguoi lao dong 501024

Ngay từ khi chuẩn bị dự án đến lúc vận hành nhà máy, các thế hệ lãnh đạo của công ty đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ. Chúng tôi xác định NLĐ là nhân tố quan trọng nhất, quyết định thành công của DN, đặc biệt là những đơn vị ở vùng sâu vùng xa như Cà Mau và trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 - trí tuệ thông minh. Có một đặc điểm là công ty chúng tôi có một nguồn nhân lực chất lượng cao để bảo đảm nhà máy vận hành an toàn và ổn định, họ đến từ khắp mọi miền của đất nước với nhiều vùng văn hóa khác biệt nhau. Chính vì vậy, chúng tôi luôn quan tâm xây dựng văn hóa DN, giúp NLĐ hình thành nên tác phong làm việc chuyên nghiệp và đầy tính nhân văn, đảm bảo thành công của DN.

Để có được mối quan hệ gắn bó hơn, để nâng cao sức cạnh tranh của DN, chúng tôi phải triển khai đồng bộ các chương trình quản trị DN, mà trong các chương trình quản trị ấy thì có công cụ đánh giá NLĐ và NLĐ tự đánh giá bản thân, trong đó công đoàn sẽ cùng với người tổ chức sản xuất giúp cho NLĐ từng cá nhân, từng vị trí, xác định được yêu cầu đối với mình, mức độ hoàn thành công việc của mình, từ đó họ phấn đấu tự hoàn thiện mình và trong các buổi đối thoại với NLĐ tổ chức công đoàn là cầu nối giúp cho các cá nhân và tổ chức trong đơn vị nghe và thấu hiểu tâm tư tình cảm của NLĐ. Đồng thời, tổ chức công đoàn của PVCFC cũng là người giúp ban lãnh đạo truyền tải những yêu cầu của công việc và giúp NLĐ hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status