10 công ty Dầu khí trồng cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

16:46 | 06/06/2013

1,210 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 6-6, tại TPHCM, Công ty Liên doanh Điều hành chung Hoàng Long và Hoàn Vũ (HLHVJOCs) đã tổ chức Lễ trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2013 với sự tham gia của 09 đơn vị bạn và đối tác thuộc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM; bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM; ông Lê Văn Dựng, Phó Chủ tịch Công đoàn PVEP; ông Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc HLHVJOCs cùng các đại diện lãnh đạo, thành viên của HLHVJOCs và 09 đơn vị bạn gồm PVEP, PVEP POC, Lam Sơn, Côn Sơn JOC, KNOC, Chevron, Thăng Long- Trường Sơn JOCs, Cửu Long JOC, Petronas.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM, Công đoàn PVEP, HLHVJOCs và các đơn vị cùng trồng cây trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Phát biểu khai mạc, ông Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc HLHVJOCs nhấn mạnh, là Công ty liên doanh giữa bốn bên: PVEP (Việt Nam), SOCO (Vương quốc Anh), PTTEP (Thái Lan) và OPECO (Hoa Kỳ), khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam, HLHVJOCs luôn ưu tiên dành một phần phúc lợi cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó, trồng cây xanh là một trong những hoạt động được tổ chức hằng năm, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, môi trường cho cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM bày tỏ sự cảm kích và vui mừng bởi những đóng góp rất thiết thực, có ý nghĩa của HLHVJOCs và các đơn vị đối với môi trường và mỹ quan đô thị; đồng thời mong muốn trong tương lai, sẽ có thêm nhiều dải “Cây xanh Dầu khí” làm đẹp cho thành phố.

Lễ trồng cây được HLHVJOCs tổ chức hằng năm và kêu gọi được các đơn vị bạn cùng tham gia

Đây là năm thứ 3 HLHVJOCs tổ chức trồng cây xanh trên địa bàn TPHCM. Với số tiền tài trợ 113 triệu đồng, HLHVJOCs và 09 đơn vị đã trồng 87 cây xanh bao phủ trên đại lộ Võ Văn Kiệt, tại khu vực cầu Nguyễn Tri Phương thuộc quận 5, TPHCM.

Bằng việc lựa chọn trồng các chủng loại cây đô thị như lộc vừng, ngọc lan, muồng anh đào, vàng anh… phù hợp thổ nhưỡng, khả năng sinh trưởng tốt, cho tán, hoa đẹp và có tuổi thọ cao, đúng như lời phát biểu của Tổng giám đốc HLHVJOCs Cù Xuân Bảo, trong tương lai, những cây non mà những người lao động Dầu khí và các đối tác trồng hôm nay sẽ trở thành rừng cây cổ thụ xanh đẹp nằm ngay bên cạnh kênh Tàu Hũ và đại lộ Võ Văn Kiệt ngày càng văn minh, hiện đại.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status