13 năm người dầu khí làm... điện

10:37 | 20/05/2020

5,680 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trải qua 13 năm phát triển, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power - mã cổ phiếu: POW) đã lớn mạnh, trở thành một tổng công ty được xếp hạng đặc biệt, nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Ra đời với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện năng, PV Power hướng tới mục tiêu trở thành một tổng công ty công nghiệp - thương mại mạnh, có uy tín trong nước và khu vực

13 nam nguoi dau khi lam dien
13 năm người dầu khí làm... điện

Với mục tiêu đó, tập thể “người dầu khí” qua các thời kỳ với lòng say mê và khát vọng vươn lên đã lao động bền bỉ, sáng tạo không ngừng, vượt qua muôn vàn khó khăn, đưa PV Power trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện tại, PV Power đang vận hành 7 nhà máy điện gồm 4 nhà máy điện khí, 2 nhà máy thủy điện và 1 nhà máy nhiệt điện với công suất lắp đặt hơn 4.200 MW, chiếm gần 8% tổng công suất nguồn của hệ thống. Sản lượng điện thực tế của PV Power trong năm 2019 đạt 22,54 tỉ kWh, tương ứng gần 11% tổng sản lượng điện thương phẩm của cả nước. PV Power là doanh nghiệp sản xuất nhiệt điện khí lớn nhất của đất nước với quy mô công suất các nhà máy nhiệt điện khí đạt 2.700 MW. Đến tháng 4-2020, PV Power đã đạt mốc sản lượng 200 tỉ kWh.

Các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản của PV Power đều tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2016-2019. Doanh thu thuần tăng từ 28.211 tỉ đồng năm 2016 lên 35.374 tỉ đồng năm 2019, tốc độ tăng trưởng bình quân CAGR xấp xỉ 8%/năm; lợi nhuận trước thuế và sau thuế tăng trưởng đều đặn với tốc độ trên 23%/năm...

Hiện tại, PV Power đã xây dựng được một bộ máy có kinh nghiệm về quản lý và điều hành, vận hành các nhà máy điện, đặc biệt là quản lý đầu tư xây dựng các nhà máy điện có quy mô lớn, công nghệ hiện đại trong khu vực và trên thế giới.

Định hướng phát triển năng lượng quốc gia trong thời gian tới đã được Đảng và Nhà nước đề ra: “Phát triển nhiệt điện khí theo hướng ưu tiên sử dụng khí trong nước. Chú trọng phát triển nhanh nhiệt điện khí sử dụng LNG, đưa điện khí dần trở thành nguồn cung cấp điện năng quan trọng”.

Định hướng đó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho PV Power - doanh nghiệp tiên phong đầu tư nhiệt điện khí sử dụng LNG (Nhà máy Nhơn Trạch 3 và 4). PV Power tiếp tục phát triển theo hướng sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; tập trung phát triển nhiệt điện khí; đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo; phát triển dịch vụ kỹ thuật điện, cung ứng nhiên liệu...

Quan điểm phát triển của PV Power là phát huy tối đa nội lực, tận dụng các nguồn lực bên ngoài, tăng cường hợp tác quốc tế; không ngừng hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp, bảo đảm công khai, minh bạch và hài hòa lợi ích của các cổ đông, Nhà nước và người lao động.

Với những thành quả đã đạt được, PV Power hoàn toàn tự tin, tiếp tục vững bước trên hành trình của những “người dầu khí” đi làm điện, đóng góp tích cực vào việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Khánh An

DMCA.com Protection Status