15 năm Công đoàn PVFCCo: Trưởng thành và lớn mạnh

16:53 | 27/04/2019

786 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 15 năm đồng hành với những bước tiến vượt bậc của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), tổ chức Công đoàn cũng đã trải qua chặng đường phát triển với nhiều dấu mốc quan trọng…

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn PVFCCo (26/04/2004 - 26/4/2019), Công đoàn PVFCCo đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động và họp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ”.

Buổi họp mặt có sự tham dự của lãnh đạo TCT, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn TCT qua các thời kỳ, đại diện Đoàn Thanh niên TCT, UBKT và các ban chuyên đề Công đoàn TCT, BCH Công đoàn cơ sở thành viên, 60 đại biểu ưu tú là cán bộ, đoàn viên Công đoàn được biểu dương khen tặng.

Trong không khí ấm cúng và thân tình của buổi lễ, đồng chí Tống Xuân Phong chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển cũng như những thành tích mà CĐ TCT đã đạt được sau 15 năm.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Đồng chí Tồng Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo phát biểu tại buổi họp mặt

Cách đây vừa tròn 15 năm, ngày 26/4/2004, tổ chức Công đoàn PVFCCo đã được thành lập. Những đoàn viên Công đoàn đầu tiên của Tổng công ty cũng chính là những người lao động dầu khí đến từ Ban quản lý dự án Nhà máy đạm Phú Mỹ, các đơn vị thành viên trong và ngoài ngành, cùng hàng trăm kỹ sư, công nhân trẻ được tuyển dụng để tiếp quản, vận hành nhà máy đạm Phú Mỹ, một dự án thuộc Công trình trọng điểm quốc gia “Cụm Khí – Điện – Đạm Phú Mỹ” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Từ buổi đầu với 500 đoàn viên công đoàn đến nay, đến nay đã có trên hơn 2.000 đoàn viên công đoàn.

15 năm đồng hành với những bước tiến vượt bậc của TCT, tổ chức CĐ cũng đã trải qua chặng đường phát triển với nhiều dấu mốc quan trọng. Đó là sự khởi đầu chung tay tập hợp những người lao động đầu tiên để hình thành tổ chức Công đoàn; đó là những phong trào thi đua lao động sản xuất; là những hoạt động sôi nổi, bổ ích cho đời sống văn hóa tinh thần; là những phong trào tương thân tương ái và chăm lo đến quyền lợi, đời sống người lao động.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Lãnh đạo TCT tặng hoa chúc mừng Công đoàn và NLĐ

Có thể nói, 15 năm qua, tập thể CĐ TCT tự hào đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc tham gia đồng hành cùng chính quyền thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của TCT, là chỗ dựa tin cậy cho toàn thể người lao động với những phong trào về văn hóa, thể thao, an sinh xã hội, các chương trình phúc lợi xã hội khác.

Theo số liệu thống kê, đến nay CĐ đã có gần 2.000 ý tưởng được công nhận, với hơn 1.300 những sáng kiến cải tiến với giá trị làm lợi hơn 371 tỷ đồng; đã có 17 người lao động được vinh danh người thợ trẻ toàn quốc, 115 người được cấp bằng lao động sáng tạo, 12 cá nhân được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc và huân chương lao động.

Với những thành tích quan trọng đóng góp cho TCT và NLĐ, CĐ TCT cũng đã được biểu dương và ghi nhận với nhiều hình thức khen thưởng đáng tự hào. Từ các danh hiệu của CĐ DKVN, của TLĐ LĐVN, và đặc biệt là CĐ TCT đã vinh dự đón nhận huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng, nhân dịp 10 năm thành lập CĐ TCT.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
5 cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của CĐ DKVN

“Với những thành tích đáng tự hào đó, BCH CĐ TCT luôn ghi nhớ khắc sâu công lao và trân trọng cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo TCT, các đồng chí trong BCH Công đoàn và cán bộ công đoàn các cấp qua các thời kỳ. Đặc biệt, nhân sự kiện Công đoàn PVFCCo tròn 15 năm tuổi hôm nay, BCH CĐ TCT cũng trân trọng cảm ơn, tri ân những người lao động TCT đã luôn đoàn kết, chung sức và đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thách thức, làm việc hăng say, lao động sáng tạo, mang lại những thành tích tự hào trong quá trình hình thành và phát triển của TCT cũng như của tổ chức CĐ suốt thời gian qua”, đồng chí Tống Xuân Phong chia sẻ.

Đồng chí xác định, chặng đường phía trước của TCT, ngoài những cơ hội thì chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, tổ chức CĐ cũng cần có những bước chuyển mình cũng như đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về hoạt động của CĐ. Những thành tựu 15 năm qua không chỉ là nền tảng, động lực mạnh mẽ mà còn là trách nhiệm của tổ chức công đoàn phấn đấu tiếp tục vì NLĐ và vì sự phát triển bền vững của PVFCCo trong thời gian tới.

BCH Công đoàn TCT tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của CĐDKVN, của Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ TCT, tổ chức Công đoàn và NLĐ sẽ tiếp túc đoàn kết và sát cánh cùng PVFCCo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong chặng đường tiếp theo.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Tổng giám đốc TCT, Nguyên Chủ tịch CĐ TCT nhiệm kỳ lâm thời chia sẻ cảm xúc nhân kỷ niệm 15 năm CĐ PVFCCo

Là những cán bộ ngay từ những ngày đầu thành lập tổ chức, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của CĐ TCT hôm nay, đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Tổng giám đốc TCT, Nguyên Chủ tịch CĐ TCT nhiệm kỳ lâm thời, Chủ tịch CĐ Khóa I, Khóa II đã có những chia sẻ đầy xúc động về quá trình từ những ngày đầu xây dựng dự án Nhà máy Đạm Phú Mỹ cũng như quá trình hình thành, phát triển cùng những đóng góp của CĐ từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

Trong đó, đồng chí trăn trở, trước tình hình khó khăn của PVFCCo, nhiệm vụ quan trọng của tổ chức CĐ là phải nỗ lực đồng hành cùng chính quyền vượt qua khó khăn, hướng đến mục tiêu phát triển chung. Đồng chí Trần Thị Phương Thảo nhấn mạnh đến yếu tố xây dựng con người để làm tròn trách nhiệm, làm sao đưa tổ chức CĐ và TCT bước sang giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Các đồng chí BCH nhiệm kỳ lâm thời nhận hoa của BTV CĐ TCT gửi tặng
15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Đồng chí Trần Thị Thanh Nga - Ủy viên BCH TLĐ LĐVN, Ủy viên BCH CĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Đại diện cho cán bộ Công đoàn cơ sở, đồng chí Trần Thị Thanh Nga - Ủy viên BCH TLĐ LĐVN, Ủy viên BCH CĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã có những chia sẻ, suy nghĩ, cũng như đóng góp ý kiến về sự đổi mới trong hoạt động CĐ trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, đồng chí đặc biệt quan tâm đến yếu tố đoàn kết để vượt qua khó khăn và phát triển.

“Thông qua buổi họp mặt, tôi mong muốn tất cả cán bộ đoàn viên CĐ hãy nêu cao vai trò và trách nhiệm của chúng ta để tạo ra chất keo dính để gắn kết những tập thể nhỏ làm cơ sở để gắn kết tập thể lớn, tập thể PVFCCo”, đồng chí Trần Thị Thanh Nga phát biểu.

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Đồng chí Lê Cự Tân – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc TCT

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, CĐ TCT luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Tổng công ty trong mọi hoạt động nhằm hướng tới một mục tiêu chung: phát triển công ty, gắn kết tập thể và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động. Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Cự Tân – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc TCT đã biểu dương những thành tích mà tổ chức CĐ đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận và cảm ơn tổ chức CĐ đương nhiệm cũng như qua các thời kỳ đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của PVFCCo.

Đồng chí Tổng giám đốc đã chia sẻ, chỉ đạo đối với CĐ TCT một số ý như: tích cực tuyền truyền đến NLĐ tình hình TCT để qua đó nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng; tăng cường các kênh tiếp xúc, đối thoại với NLĐ; tham gia tích cực vào tái cấu trúc của TCT; đào tạo CBCNV tiếp cận công nghệ mới; tiếp tục phối hợp với các tổ chức phát động phong trào thi đua sáng kiến sáng chế; kiện toàn nhân sự các cấp CĐ trong TCT;…

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh
Các cán bộ công đoàn tiêu biểu nhận biểu trưng của CĐ TCT

Đồng chí Lê Cự Tân tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, làm việc có tinh thần trách nhiệm của tổ chức CĐ, NLĐ thì PVFCCo sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong năm nay và trong thời gian dài hạn về sau, dẫu tình hình có nhiều khó khăn, cam go.

“Bước sang tuổi mới, hy vọng Công đoàn PVFCCo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp nữa”, đồng chí Lê Cự Tân nói.

L.Trúc

15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh

715 vận động viên tham dự Hội thao truyền thống PVFCCo lần thứ XI
15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh

Công đoàn PVFCCo tổ chức Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội VI
15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh

Thấu hiểu, chia sẻ với người lao động
15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh

Ấm áp “Xuân nghĩa tình Phú Mỹ”
15 nam cong doan pvfcco truong thanh va lon manh

Người lao động PVFCCo đồng lòng vượt qua khó khăn

DMCA.com Protection Status