A.M.Best trao chứng chỉ xếp hạng tín nhiệm cho PVI

07:16 | 24/04/2012

632 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã diễn ra lễ công bố và trao chứng chỉ xếp hạng tín nhiệm của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M.Best cho Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) và Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Reinsurance).

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chúc mừng những thành tích của PVI.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Như Chinh; Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Công Thương. Về phía PVN có sự tham dự của Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu; các Phó Tổng giám đốc Vũ Quang Nam, Nguyễn Sinh Khang và Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M.Best đã cử ông Roger Sellek, Tổng giám đốc phụ trách châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương đến dự buổi lễ để trao chứng chỉ cho PVI.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần PVI đã thông báo những bước tiến lớn trong việc thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh, đưa thương hiệu PVI lên tầm khu vực và thế giới. Trong 5 năm 2007-2011, mặc dù nền kinh tế thế giới đang ở giai đoạn khó khăn nhưng PVI vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng 30%. Tổng công ty đã tìm được các cổ đông chiến lược là Tập đoàn Talanx và Quỹ đầu tư Oman để từng bước đưa thương hiệu PVI ra với thế giới.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn: Hợp tác với tổ chức xếp hạng A.M.Best là PVI đã sẵn sàng chấp nhận các tiêu chuẩn quốc tế.

“Khi PVI hợp tác với Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M.Best cũng có nghĩa là PVI đã sẵn sàng bước ra sân chơi lớn, sân chơi quốc tế và chấp nhận các tiêu chí mang tính chất toàn cầu” – ông Tuấn khẳng định.

Ngay sau đó là bài phát biểu của ông Roger Sellek, Tổng giám đốc phụ trách châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương của A.M.Best.

Ông cho rằng: Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp đã trở thành tiêu chuẩn để đánh giá năng lực tài chính một cách độc lập và được quốc tế công nhận. Xếp hạng tín nhiệm của A.M Best với truyền thống hơn 100 năm hoạt động trên 65 quốc gia trên thế giới sẽ là phương tiện đánh giá rất giá trị cho các khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư, các nhà môi giới bảo hiểm, các nhà hoạch định chính sách…

Ông Roger Sellek: Ngành bảo hiểm Việt Nam sẽ tự hào về thành tích của PVI và PVI Re.

Ông Sellek nhấn mạnh: Ở Việt Nam, ngành bảo hiểm dẫu đã tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đang đối mặt với những thách thức, cạnh tranh khốc liệt và sức ép lạm phát. Vì vậy ngành bảo hiểm Việt Nam sẽ rất tự hào khi chứng kiến thành tích của PVI và PVI Re trong quyết tâm tiến gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế qua từng năm.

Ông Roger Sellek trao chứng chỉ xếp hạng cho PVI và PVI Re.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ vui mừng với thành tích PVI đạt được và những bước tiến lớn trong việc xác lập thương hiệu PVI ra thị trường thế giới. Đồng chí cũng bày tỏ sự ủng hộ PVI tiếp tục là đơn vị đầu tàu trong lĩnh vực bảo hiểm cho công nghiệp Việt Nam nói chung và cho ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng.

Ngày 23/3/2012, tổ chức xếp hạng danh tiếng quốc tế A.M.Best, năm thứ ba liên tiếp, đã tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính mức B+ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng của tổ chức phát hành ở mức bbb- (Đủ năng lực) đối với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI).

Đồng thời, A.M.Best cũng chính thức công bố xếp hạng lần đầu tiên về năng lực tài chính đạt mức B+ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng của tổ chức phát hành ở mức bbb- (Đủ năng lực) cho Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re).

Hoàng Thắng

DMCA.com Protection Status