“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC

16:22 | 26/12/2022

4,937 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/12/2022, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2022 và triển khai kế hoạch hoạt động ATSKMT năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC; Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của BIENDONG POC. Về phía khách mời có Đại tá Lê Bá Quân - Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC như: Vietsovpetro, PTSC PPS, PTSC Marine, PTSC Supply Base, PETROSETCO Vũng Tàu, PSA, Petro Hotel, PVD Logging, PVU, PVMTC, Ashico Marine, Phateco, Phước Sơn & Partners, Sao Bắc Đẩu, Green Bamboo Media...

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Toàn cảnh hội nghị

Mở đầu hội nghị, thước phim về hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022 đã tái hiện hình ảnh tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nỗ lực, đoàn kết, lao động hăng say để đạt được những kết quả ấn tượng: Sản lượng khai thác khí đạt 107%, vượt kế hoạch 23 ngày; sản lượng condensate đạt 128% kế hoạch, về đích trước 72 ngày; xuất bán thành công và an toàn 15 chuyến condensate với giá thành cao. Lần đầu tiên condensate ngoài khơi của mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh được tiêu thụ nội địa, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc phòng của Việt Nam. Tổng doanh thu đạt 152% kế hoạch năm, vượt xa kế hoạch 144 ngày. Doanh thu lũy kế tính đến 31/12/2022 đạt hơn 4,51 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,69 tỷ USD. Nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỷ USD. Năng suất lao động bình quân đạt 58 tỷ đồng/người/năm.

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Kết quả nổi bật trong công tác ATSKMT năm 2022 của BIENDONG POC

Để đạt được những kết quả ấn tượng trên, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT với 5 kết quả nổi bật: Đạt 3.734 ngày vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, không có sự cố gây mất thời gian lao động, chỉ số tổng tỷ lệ thương tật được ghi nhận là 0 và không có sự cố ảnh hưởng đến môi trường (Zero LTI, Zero TIRI, Zero Environmental Incident); hệ số làm việc của các giàn khai thác và tàu FSO đạt 100%, so với kế hoạch là 97%; tích cực trong phong trào quan sát điều kiện làm việc không an toàn với 3.731 thẻ quan sát được ghi nhận; đã tổ chức được 81 buổi diễn tập tình huống khẩn cấp, 68 cuộc họp ATSKMT, 17 lần kiểm tra định kỳ với các nhà thầu dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, nghiêm túc thực hiện các cam kết an toàn; được tổ chức Det Norske Veritas (DNV) chứng nhận hệ thống quản lý QHSE theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018. BIENDONG POC cũng là đơn vị duy nhất trong Hiệp hội các nhà điều hành khai thác dầu khí quốc tế (IOGP) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) được cấp chứng chỉ này.

Những thành tích kể trên đến thời điểm hiện tại có thể được xem là kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu của BIENDONG POC trong lĩnh vực quản lý điều hành khai thác dầu khí, là đối tác tin cậy của Tập đoàn Gazprom.

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT báo cáo kết quả ATSKMT 2022 và chương trình hành động năm 2023

Về nhiệm vụ chính trong công tác an toàn năm 2023, ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT cho biết, BIENDONG POC sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác kiểm soát, phòng chống Covid-19; tổ chức đầy đủ các cuộc họp ATSKMT với các nhà thầu cung cấp dịch vụ định kỳ hàng tháng, quý; thực hiện kế hoạch đánh giá theo chương trình đã được phê duyệt; giám sát ATSKMT cho chiến dịch can thiệp giếng và tăng người bảo trì bảo dưỡng trên các công trình biển và duy trì cải tiến quy trình, hệ thống QHSE theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018.

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC đánh giá năm 2023 được dự báo còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn và thách thức; đó là những bất ổn địa chính trị trên thế giới, nhu cầu huy động khí từ thị trường không ổn định cũng như đại dịch Covid-19 tuy được kiểm soát tốt nhưng vẫn còn nguy cơ tái bùng phát… Vì vậy, Tổng giám đốc BIENDONG POC bày tỏ mong muốn và yêu cầu toàn thể ban lãnh đạo, CBNV các đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí chất lượng cao cũng như BIENDONG POC tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung cao độ trong tất cả các mặt hoạt động, tránh tâm lý lơ là, chủ quan.

Trên nền tảng văn hóa “An toàn & Chuyên nghiệp”, với tinh thần “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”, BIENDONG POC cùng các tổng công ty, các công ty cung cấp dịch vụ dầu khí kỹ thuật cao sẽ tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi hoạt động SXKD cũng như tiếp tục duy trì tốt công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2023.

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) chia sẻ kiến thức về “Ngộ độc thực phẩm và các biện pháp phòng ngừa cũng như kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người lao động trên các công trình biển”
“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC

"Tôi hết sức ấn tượng với các chỉ số an toàn cũng như SXKD của BIENDONG POC năm 2022. Điều này cho thấy ban lãnh đạo công ty đã có sự cam kết mạnh mẽ; theo dõi, quản lý rất sát sao trong tất cả mọi hoạt động. Hơn thế, BIENDONG POC còn rất đề cao tinh thần cầu thị, liên tục chia sẻ, trao đổi thông tin để các nhà thầu có thể học hỏi, rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tôi ấn tượng nhất về tinh thần nhân văn, tương thân tương ái, hỗ trợ nhà thầu của BIENDONG POC tại những thời điểm hết sức khó khăn như trong đại dịch Covid-19 vừa qua."

Ông Lê Văn Hiền - Phó giám đốc PPS

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC

"Tôi đánh giá rất cao mô hình quản trị nhỏ gọn, linh hoạt, thông minh, cũng như sự chuyên nghiệp của BIENDONG POC. Ngay cả trong việc đáng ra nhà thầu mới là người phải tổ chức hội nghị khách hàng, thì BIENDONG POC lại chủ động mời những nhà thầu cung ứng dịch vụ để cùng nhau nhìn lại những kết quả và cam kết đặt mục tiêu cho tương lai. Điều này cho thấy BIENDONG POC rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ và luôn đặt công tác an toàn lên hàng đầu."

Ông Bùi Quốc Sơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC

"Đánh giá về công tác đào tạo nói chung và công tác chuyển đổi số nói riêng của BIENDONG POC, tôi cảm thấy tự hào và hân hạnh khi được cộng tác cùng công ty. Trong những buổi hội thảo, giảng dạy của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), tôi vẫn đưa BIENDONG POC làm ví dụ về hình mẫu về chuyển đổi số trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong tương lai, PVU rất mong được đồng hành với BIENDONG POC để tiếp tục triển khai chương trình đào tạo, đặc biệt là về lĩnh vực CĐS."

Ông Châu Khiếu Minh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải trao tặng giấy khen cho các nhà thầu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động ATSKMT và SXKD của BIENDONG POC
“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp
[E-Magazine] Bản lĩnh, trí tuệ của những “người đi tìm lửa”[E-Magazine] Bản lĩnh, trí tuệ của những “người đi tìm lửa”
Sống và làm việc ở cụm giàn xa nhất Biển ĐôngSống và làm việc ở cụm giàn xa nhất Biển Đông
BIENDONG POC - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt NamBIENDONG POC - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam
BIENDONG POC về đích trước 23 ngày kế hoạch sản xuất khí năm 2022BIENDONG POC về đích trước 23 ngày kế hoạch sản xuất khí năm 2022
[E-Magazine] Khúc tráng ca “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”[E-Magazine] Khúc tráng ca “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”

Liên Hằng - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status