Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam

20:24 | 10/10/2022

5,768 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam đã chính thức khép lại. Với niềm đam mê thể thao, tinh thần đoàn kết và đầy nhiệt huyết, các vận động viên của ngành Dầu khí đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình trên các chặng đua, cùng với đó là những trải nghiệm, kỷ niệm sâu sắc khó quên mà mùa giải mang lại.
Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
Giải Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam.

Giải Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam đã thu hút gần 2.000 vận động viên (VĐV) là người lao động ngành dầu khí đến từ 28 đơn vị trong ngành. Trong đó, đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc nhất khi hai cô gái “vàng” của PVFCCo là Hứa Thanh Giang và Nguyễn Thị Minh Hiền đã “ẵm trọn” thành tích cao nhất (nữ) trong làng vận động viên dầu khí tham dự giải. Cụ thể, chị Hứa Thanh Giang đã về Nhất chung cuộc và về Nhất ngành Dầu khí ở cự ly 21km; chị Nguyễn Thị Minh Hiền đoạt giải Nhì chung cuộc và giải Nhất ngành Dầu khí ở cự ly 42km.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, chị Hứa Thanh Giang chia sẻ, chị rất ấn tượng với hành trình lần này, bởi không những được tham gia ở một giải thi đấu quy mô lớn, mà chị còn có cơ hội được du lịch tại vùng cực Nam của Tổ quốc, nơi lần đầu tiên chị được đặt chân đến, trải nghiệm những cảnh sắc, đặc sản đặc trưng của vùng Đất Mũi.

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
Hình ảnh VĐV Hứa Thanh Giang (trái) và Nguyễn Thị Minh Hiền trên đường chạy Giải Marathon Đất Mũi 2022.

Chị Giang cho biết, hành trình tuy có chút khó khăn vất vả do quãng đường di chuyển đến địa điểm thi đấu khá xa, đường đua có nhiều chướng ngại vật, thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng với sự háo hức và lòng quyết tâm, cùng với sự cổ vũ động viên của đồng đội, chị đã gặt hái được thành công trong mùa giải lần này.

Đánh giá về giải đấu, chị Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết BTC đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho các VĐV, góp phần vào thành công của mùa giải. Đã từng tham gia nhiều giải marathon khu vực miền Tây nên chị không quá bất ngờ với cung đường chạy có nhiều chướng ngại vật. “Đặc trưng đường chạy ở miền Tây là như vậy, nên mình cũng đã chuẩn bị tinh thần để vượt qua quãng đường 42km. Bên cạnh đó, CLB chạy của Phú Mỹ cũng được Ban lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện phát triển nên chúng tôi đã rất tích cực rèn luyện và quyết tâm đạt thứ hạng cao bằng tất cả khả năng” - chị Hiền cho biết.

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
Anh Đặng Minh Long (thứ 2 từ phải qua) là VĐV đoạt thành tích cao nhất ngành Dầu khí và giải 3 chung cuộc ở cự ly 42km

Đến từ đội Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), anh Đặng Minh Long là VĐV đoạt thành tích cao nhất ngành Dầu khí và giải 3 chung cuộc ở cự ly 42km dành cho nam. Chia sẻ về mùa giải lần này, anh Long cho biết chuyến hành trình đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm sâu sắc. Đặc biệt buổi tối trước ngày thi đấu, tuy phải ngủ lều tập trung nhưng đây lại là dịp để anh em có cơ hội kết nối, chia sẻ với nhau hơn. Cùng với tinh thần cống hiến hết mình vì thành tích chung, sự cổ vũ, động viên của lãnh đạo và đồng nghiệp, anh đã đạt được kết quả tốt nhất trong mùa giải này.

Đoàn PTSC tham gia mùa giải với khoảng 70 VĐV tham dự, cũng là một trong số đơn vị đạt thành tích cao trong ngành Dầu khí với tổng cộng 8 giải được trao. Ngoài thành tích cao nhất thuộc về anh Đặng Minh Long, đoàn PTSC còn có VĐV Nguyễn Nhật Linh dẫn đầu cự ly 10km nam, 2 giải Khuyến khích cự ly 21km nữ, 1 giải Khuyến khích cự ly 10km nam và 2 giải phụ (lứa tuổi 30-39 và trên 50).

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
Đoàn PTSC với thành tích đạt được tại Giải Marathon Đất Mũi 2022.

Được biết, để phục vụ cho các VĐV tham dự giải, Tổng Công ty PTSC đã chỉ đạo đơn vị PPS đứng ra tổ chức hậu cần chu đáo cho đoàn. Đặc biệt lãnh đạo PPS cũng tham dự giải và đạt được thành tích tốt ở cự ly 42km.

Anh Đỗ Khắc Minh, VĐV đến từ đội Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là VĐV có thành tích cao nhất ngành Dầu khí và đứng hạng tư chung cuộc ở cự ly 21km nam. Lần đầu tiên được đến mũi Cà Mau, tham gia một giải đấu quy mô tại đây đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm đáng nhớ. “Đặc biệt nhất là đêm trước thi đấu, 10-15 anh em gần như là chen nhau ngủ trong căn phòng homestay nhỏ xíu, khiến tôi có cảm giác như đang quay trở lại thời sinh viên vậy. Hơi “khổ” chút nhưng vui lắm!” - anh Minh hài hước chia sẻ.

Trong mùa giải này, đoàn PVEP còn có VĐV Lê Trung Tâm đoạt giải 3 ngành Dầu khí ở cự ly 42km nam; một giải 3 (nữ) và một giải khuyến khích (nam) ở cự ly 21km; đồng thời được BTC trao 3 giải phụ ở lứa tuổi 30-39 (nam) 40-49 (nữ) và trên 50 (nam).

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
VĐV Đỗ Khắc Minh nhận giải cao nhất ngành Dầu khí ở cự ly 21km.

Đoàn PVEP có hơn 30 VĐV tham gia giải đấu lần này, tập trung các anh em đến từ các đơn vị ở Hà Nội, Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, đây cũng là dịp hiếm có để tất cả các thành viên của CLB chạy có dịp gặp gỡ giao lưu, để lại nhiều kỷ niệm đẹp tại vùng đất cuối trời Tổ quốc.

Chia sẻ về giải chạy, anh Minh cho biết: “Tuy đây là lần đầu tỉnh Cà Mau tổ chức giải chạy quy mô lớn như thế này nhưng tôi đánh giá là khá chuyên nghiệp, chuẩn bị kỹ lưỡng. Cung đường chạy đẹp, đặc biệt là đường ven biển. Tuy nhiên, điểm trừ ở chỗ do trời mưa nhẹ nên đường chạy khá trơn trượt. Do cự ly 21km xuất phát từ khi trời tối, thiếu đèn chiếu sáng cộng với nhiều chướng ngại vật nên hơi nguy hiểm cho VĐV”.

Đến từ Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), chị Vương Thị Hiền là VĐV nữ đã đạt thành tích cao nhất mùa giải đồng thời cao nhất ngành Dầu khí ở cự ly 10km. Chị Hiền cho biết, đối với chị, giải Marathon Đất Mũi 2022 là một hành trình nhiều kỷ niệm. Bên cạnh được khám phá vùng đất cực Nam của Tổ quốc, chị còn ấn tượng với sự thân thiện, gần gũi của người dân Đất Mũi.

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
VĐV Vương Thị Hiền chạm vạch đích với thời gian là 44’33’’ ở cự ly 10km.

Vì đây còn là vùng hoang sơ nên đoàn PV Drilling cũng như đa số đoàn VĐV khác phải ăn, ngủ tại homestay cùng người dân. Tuy còn nhiều thiếu thốn về sơ sở vật chất nhưng chủ nhà và người dân luôn thân thiện, nhiệt tình đáp ứng tối đa các nhu cầu của đoàn.

Bên cạnh đó, đoàn VĐV PV Drilling còn được sự quan tâm sâu sát của Công đoàn về tất cả mọi mặt, chu đáo từ nơi ăn chốn ở đến việc chăm sóc sức khỏe trước và sau khi thi đấu. “Nhờ sự quan tâm đặc biệt của anh Thoán, Chủ tịch Công đoàn và cả sự động viên nhiệt tình từ các anh em, nên tôi thi đấu với tâm lý vô cùng thoải mái, nhờ đó đã đạt được thành tích cao trong giải đấu lần này” - chị Hiền bộc bạch.

Ấn tượng sâu sắc cung đường Marathon Đất Mũi 2022 - Cúp Petrovietnam
Đoàn PV Drilling với các thành tích đã đạt được tại mùa giải.

Ngoài VĐV Vương Thị Hiền đạt thành tích cao nhất, đoàn PV Drilling cũng đoạt thêm 2 giải khuyến khích của Công đoàn DKVN tại cự ly 10km nam và nữ.

Ông Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cho biết, trong thời gian qua, phong trào chạy bộ tại PV Drilling đã được thúc đẩy và lan tỏa đến rất nhiều thành viên tại Tổng Công ty thông qua các giải chạy nội bộ cũng như giải chạy ngành Dầu khí, như giải chạy PVD Run for future, PVD Chào Xuân, Xuân Dầu khí. Người lao động tại PVD Runners Club cùng nhau chia sẻ năng lượng, gắn kết đam mê để đạt đến những mục tiêu mới, thành tích mới cho bản thân./.

Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam thành công tốt đẹp!Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam thành công tốt đẹp!
[PetroTimesMedia] Khai mạc Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp Petrovietnam[PetroTimesMedia] Khai mạc Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp Petrovietnam
Những hình ảnh tại Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp PetrovietnamNhững hình ảnh tại Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp Petrovietnam
Khai mạc Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp PetrovietnamKhai mạc Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 Cúp Petrovietnam
Giải Giải "Ðất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam" sẵn sàng khởi tranh
Hơn 2.100 VĐV tham gia Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetrovietnamHơn 2.100 VĐV tham gia Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status