Anh, Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Nga

10:27 | 25/02/2022

4,100 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, bao gồm cả việc đóng băng tài sản của tất cả các ngân hàng lớn.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Danh sách mục tiêu bao gồm ngân hàng VTB, ngân hàng lớn thứ hai của Nga.

Các công ty Nga và chính phủ Nga cũng sẽ bị cấm huy động tiền từ các thị trường Anh, và lệnh cấm xuất khẩu đối với các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị lọc dầu. Ngoài ra, hãng hàng không Nga Aeroflot cũng bị cấm hạ cánh tại Vương quốc Anh.

Theo đó, khoảng 100 cá nhân và tổ chức sẽ bị Vương quốc Anh trừng phạt.

Đây là những biện pháp trừng phạt nặng nề nhất đối với Nga cho đến nay, nhắm vào nhóm các nhà tài phiệt được cho là thân cận với Tổng thống Putin.

Phát biểu trước Hạ viện, Thủ tướng Anh Johnson mô tả các lệnh trừng phạt là "gói trừng phạt kinh tế lớn nhất và nghiêm khắc nhất mà Nga từng thấy".

Nhà lãnh đạo Anh cho biết, nhóm G7 sẽ đoàn kết để "tối đa hóa cái giá kinh tế mà Nga sẽ phải trả cho hành động của mình" và Belarus cũng sẽ bị trừng phạt, BBC đưa tin.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/2 cũng công bố thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Nga sẽ phải hứng chịu những hậu quả của việc Tổng thống Vladimir Putin lựa chọn hành động quân sự đối với Ukraine.

Các lệnh trừng phạt Tổng thống Biden công bố bao gồm hạn chế giao dịch bằng đồng USD, đồng Bảng Anh, đồng Euro và đồng Yên Nhật của Nga khi tham gia nền kinh tế toàn cầu, ngăn khả năng cung cấp tài chính và hoạt động phát triển của quân đội Nga, làm suy yếu khả năng cạnh tranh của Nga trong nền kinh tế công nghệ cao.

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng công bố các lệnh trừng phạt mới đối với 4 ngân hàng lớn của Nga bao gồm VTB và SberBank cũng như một số thành viên trong giới tinh hoa Nga và các thành viên gia đình họ. Mỹ còn áp đặt hạn chế đối với các khoản nợ công của Nga cho các doanh nghiệp nhà nước với tài sản trị giá lên tới hơn 1.400 tỷ USD.

Mỹ và các đối tác và đồng minh sẽ cắt giảm hơn một nửa nhập khẩu công nghệ cao của Nga nhằm ngăn cản nước này tiếp tục hiện đại hóa quân đội.

Mỹ: Các lệnh trừng phạt không nhằm vào dầu và khí đốt của Nga Mỹ: Các lệnh trừng phạt không nhằm vào dầu và khí đốt của Nga
Tổng thống Joe Biden ra lệnh trừng phạt nhà điều hành Nord Stream 2 Tổng thống Joe Biden ra lệnh trừng phạt nhà điều hành Nord Stream 2

Bình An

DMCA.com Protection Status