Tập đoàn Dầu khí Việt Nam:

Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin

14:31 | 17/07/2015

1,254 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 17/7, tại xã Yên Bình (Thạch Thất, Hà Nội), Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA) phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB Tập đoàn) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức Lễ gắn biển và tiếp nhận Công trình nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân số 1, thuộc trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng nạn nhân chất độc màu da cam.
khánh thành, pvn, gắn biển
Các đại biểu dự lễ cắt băng nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân số 1

Đây là công trình nhằm tri ân những người đã xả thân vì Tổ quốc, giảm bớt nỗi đau cho các thế hệ nạn nhân và gia đình nạn nhân hướng tới các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam không có khả năng tự phục vụ cho bản thân, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và đào tạo nghề cho các đối tượng xã hội khác.

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Trung tướng Lê Chiêm, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc dam cam Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt nam (PVN) có đồng chí Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Hội CCB, đại diện các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn và PV Gas.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận tấm lòng vàng của lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV Gas. Đồng chí nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, một biểu tượng nghĩa tình và trách nhiệm của Tập đoàn và Tổng Công ty khí Việt Nam đối với nạn nhân chất độc màu da cam.

Công trình còn mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

đại biểu, gắn biển, công trình
Các đại biểu dự lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020
Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin

Dự án là một tổ hợp gồm 2 công trình Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam, trực thuộc Trung ương Hội VAVA và trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Kỹ thuật Trần Hưng Đạo được xây dựng trên diện tích 16,7ha đất quốc phòng do Cục Hậu cần- Bộ Tổng tham mưu quản lý thuộc địa phận xã Yên Bình, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tổng mức đầu tư cho dự án là 351 tỉ đồng, trong đó Trung tâm Bảo trợ xã hội là 151 tỉ đồng và Trường Cao đẳng Nghề là 200 tỉ đồng, riêng hạng mục nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân số 1 được Tập đoàn Dầu khí tài trợ 6,2 tỷ đồng và PV Gas tài trợ 3,3 tỷ đồng.

Thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, Phó tổng giám đốc Ninh Văn Quỳnh đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dưới sự gắn bó mật thiết với quân đội nhân dân. Qua nhiều thế hệ, người lao động Dầu khí luôn ý thức được trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, ngoài nhiệm vụ đầu tàu kinh tế hàng năm đóng góp gần 30% ngân sách cho Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam còn tích cực tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và biên giới quốc gia, đặc biệt là chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

bằng khen, kỷ niệm chương, pvn, ccb
Hội nạn nhân chất độc màu da cam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân Tập đoàn
Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin
Hội nạn nhân chất độc màu da cam trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân Tập đoàn vì nạn nhân chất độc màu da cam

Thấm sâu đạo lý uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách, hàng năm toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động toàn ngành tổ chức làm thêm ngày thứ 7 để ủng hộ quỹ Nghĩa tình đồng đội. Số tiền này đã đem lại hiệu quả thiết thực cho nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xây nhà bán trú, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc màu da cam, nhà nghĩa tình cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng...

“Việc bàn giao đưa vào sử dụng công trình đúng tiến độ đã thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, trách nhiệm của người lao động Dầu khí đối với những người đã hy sinh cho đất nước, góp phần chia sẻ, với nỗi đau cho thế hệ con cháu những gia đình nạn nhân chất độc da cam”, Phó Tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Hội nạn nhân chất độc màu da cam đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam” cho các tập thể, cá nhân Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái

Hội CCB Tập đoàn vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Yên Bái vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện góp phần giảm nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2014.

PV GAS - Trách nhiệm và nhân ái

PV GAS - Trách nhiệm và nhân ái

Là một trong những đơn vị dẫn đầu về đóng góp tài chính cũng như sự hỗ trợ sâu rộng ở khắp mọi miền Tổ quốc, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tự hào là người đóng góp những ngọn lửa nhiệt tình và thiện tâm, mang ý nghĩa nhân ái của ngành Dầu khí Việt Nam vào đời sống cộng đồng.

Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ Ban liên lạc Tiểu đoàn Đặc công nước 471

Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ Ban liên lạc Tiểu đoàn Đặc công nước 471

Nhận món quà giàu ý nghĩa nhân văn này, ông Lê Sĩ Tưng (Trưởng Ban liên lạc) đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Hội CCB PVN; Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Nghĩa tình nơi quê lúa

Nghĩa tình nơi quê lúa

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án nguồn điện trọng điểm quốc gia tạo động lực phát triển kinh tế khu vực duyên hải Bắc Bộ. Với vai trò cầu nối giữa dự án và nhân dân địa phương, Công đoàn Ban Quản lý Dự án (QLDA) Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 đã nỗ lực tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, văn hóa đặc sắc để thêm một lần khẳng định tình người dầu khí luôn nồng ấm trên mảnh đất khởi nguồn của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam

Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam

Vừa qua, tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB Lương Đình Kiên.

Bàn giao 3 nhà

Bàn giao 3 nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại tỉnh Kon Tum

Thiết thực kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014) và 5 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao 3 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB thương binh tại tỉnh Kon Tum.

Nguyễn Kiên (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status