Bắc Giang, Bắc Ninh tuyển dụng bổ sung nguồn lao động thiếu hụt

20:49 | 12/09/2021

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Lao động nước ngoài (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) sẽ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận đăng ký phỏng vấn tuyển dụng của một số công ty có nhu cầu tuyển dụng người lao động tham gia Chương trình EPS và Chương trình IM Japan đã kết thúc hợp đồng về nước làm việc tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Theo báo cáo của Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Bắc Ninh, Bắc Giang vào tháng 5 buộc Bắc Giang phải tạm đóng cửa 4 khu công nghiệp gồm 322 doanh nghiệp với tổng số gần 150.000 lao động tạm ngừng việc; Bắc Ninh có 42.000 lao động phải ngừng việc.

Đến nay, sau khi khống chế được dịch Covid-19, các doanh nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang bắt đầu đi vào sản xuất kinh doanh theo kế hoạch. Bởi vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động nhằm bổ sung nhân sự cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại 2 tỉnh nói trên là rất cần thiết. Được biết, đối tượng tham dự là người lao động tham gia Chương trình EPS (lao động làm việc tại Hàn Quốc) và Chương trình IM Japan (thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản) đã kết thúc hợp đồng về nước.

Các chỉ tiêu tuyển dụng lao động tuổi từ 18-45, tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, có sức khỏe tốt, chăm chỉ chịu khó, chấp nhận làm việc 8h/ngày và tăng ca. Người lao động chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo và bố trí ký túc xá.

Các vị trí tuyển dụng chủ yếu là công nhân, thợ hàn, thợ sơn, một số mức lương có thể theo thỏa thuận, tuy nhiên một số doanh nghiệp đưa ra mức lương từ 7-12 triệu đồng/tháng.

Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các công ty sẽ liên hệ phỏng vấn qua điện thoại hoặc qua phần mềm Zoom meeting. Vì vậy, người lao động cần chủ động chuẩn bị đầy đủ thông tin cá nhân, các bằng cấp, chứng chỉ trước khi phỏng vấn.

M.C