Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển

13:57 | 27/04/2024

9,881 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 26/4/2024, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (26/4/2004 – 26/4/2024) với chủ đề “Công đoàn PVFCCo – 20 năm đồng hành phát triển”.

Sự kiện có sự tham dự của đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng CĐ DKVN.

Về phía Tổng công ty PVFCCo có sự tham dự đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Công Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; cùng các đồng chí đại diện trong Đảng ủy, HĐQT, các tổ chức đoàn thể của Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của các đồng chí thường trực Công đoàn TCT qua các thời kỳ.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Công đoàn PVFCCo khởi động giải chạy bộ online chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập

20 năm trước, vào ngày 26/4/2004, Công đoàn PVFCCo được thành lập theo Quyết định số 184/QĐ-CĐDK của BTV CĐ DKVN. Từ những ngày đầu thành lập với 540 công đoàn viên, đến nay qua 5 kỳ Đại hội thì tổng số công đoàn viên của PVFCCo đã trên 2.000 người với 10 công đoàn cơ sở thành viên, trong đó có 27 công đoàn bộ phận và 131 tổ công đoàn.

Suốt chặng đường 20 năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của CĐ DKVN, BTV Đảng ủy TCT và sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Ban lãnh đạo TCT qua các thời kỳ, Công đoàn PVFCCo đã phát huy mạnh mẽ vai trò, chức năng nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đồng hành cùng với chính quyền, phát động tập thể CBCNV-LĐ trong toàn TCT nỗ lực thi đua lao động sáng tạo, tối ưu hóa các giải pháp, đưa PVFCCo vượt qua những khó khăn thách thức của từng giai đoạn, hoàn thành tốt mọi mặt công tác, duy trì sự ổn định và phát triển đến hôm nay.

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá, Công đoàn PVFCCo là một trong những tổ chức Công đoàn có phong trào CNVC-LĐ và phong trào Công đoàn mạnh, tiêu biểu trong ngành dầu khí. Công đoàn PVFCCo đã luôn đồng hành với chuyên môn, tổ chức rất tốt các phong trào thi đua lao động sáng tạo, lao động giỏi của ngành; luôn quan tâm đổi mới sáng tạo trong tất cả các hoạt động với mục tiêu đồng hành cùng chuyên môn và chăm lo cho người lao động, tạo động lực cho người lao động gắn kết, phát triển.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chúc mừng 20 năm Công đoàn PVFCCo

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan bày tỏ tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, tiên phong đổi mới, Công đoàn PVFCCo sẽ phát huy truyền thống và gặt hái được nhiều thành công, nhiều thành tựu để viết tiếp những trang sử phát triển của Công đoàn PVFCCo 25 năm, 30 năm sau nữa.

Để ghi nhận những thành tích đặc biệt tiêu biểu của các tập thể Công đoàn TCT và các Công đoàn cơ sở thành viên trong giai đoạn vừa qua, CĐ DKVN đã tặng Bằng khen cho Công đoàn TCT và 07 Công đoàn CSTV đạt danh hiệu “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đóng góp vào quá trình 20 năm xây dựng và phát triển Công đoàn PVFCCo”.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo TCT tặng hoa tri ân các đồng chí lãnh đạo CĐ PVFCCo qua các thời kỳ
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
CĐ DKVN tặng Bằng khen cho Công đoàn TCT và 07 Công đoàn CSTV
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển

Một nội dung đặc biệt của chương trình lễ kỷ niệm 20 năm là Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa các thế hệ cán bộ Công đoàn PVFCCo qua các thời kỳ và đại biểu với chủ đề “Đồng hành phát triển” nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp hiến kế tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của PVFCCo.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong chia sẻ về Tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong chia sẻ, trong 20 năm qua, đặc biệt giai đoạn 10 năm đầu đã khẳng định vai trò Tiên phong TCT toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đã tiếp nhận vận hành Nhà máy sản xuất an toàn, hiệu quả, thương hiệu Đạm Phú Mỹ cho mùa bội thu là niềm tự hào và nhận được sự tin tưởng, yêu thương của bà con nông dân cả nước; đời sống thu nhập và các chính sách phúc lợi của NLĐ được đảm bảo. Đồng chí Tống Xuân Phong gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lãnh đạo CĐ DKVN, Lãnh đạo TCT và các cán bộ CĐ TCT qua các thời kỳ. Đặc biệt cảm ơn đến tập thể NLĐ dù ở mỗi cương vị công tác đã luôn tâm huyết, sáng tạo để đóng góp vào thành quả chung 20 năm qua.

Trong thời gian tới, dự báo Tổng công ty sẽ gặp nhiều những khó khăn do nhiều yêu tố khách quan bất lợi của thị trường, đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần tiếp tục có những giải pháp mới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch CĐ TCT (Khóa I, II) trình bày tham luận “Xây dựng đội ngũ NLĐ một đội ngũ, một mục tiêu”.

Tọa đàm đã được nghe các tham luận: “Xây dựng đội ngũ NLĐ một đội ngũ, một mục tiêu” của đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch CĐ TCT (Khóa I, II); “Công đoàn với việc tham gia tái tạo Văn hóa PVFCCo, xây dựng thói quen hiệu quả, Tái tạo niềm tin” của đồng chí Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch CĐ TCT; “Thực hiện Nghị Quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới tại Nhà máy” của đồng chí Dương Duy Thương - Phó Chủ tịch CĐ TCT; “Giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo” của đồng chí Đặng Hữu Tài - Đội trưởng Xưởng Đo lường, Tự động hóa Nhà máy; “Giải pháp đổi mới và ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác kinh doanh sản phẩm mới” của đồng chí Lê Hoàng Huy – Công đoàn PVFCCo Đông Nam bộ; “Những chia sẻ, hỗ trợ và yêu cầu của chính quyền với hoat động Công đoàn tại đơn vị” của đồng chí Trần Anh Tú - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Đồng chí Lê Hoàng Huy – Công đoàn PVFCCo Đông Nam bộ trình bày“Giải pháp đổi mới và ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác kinh doanh sản phẩm mới”

Các ý kiến tham luận nêu trên được đánh giá là rất sâu, kỹ và sát với tình hình thực tế, góp phần khơi gợi lên những vấn đề cũng như các giải pháp quý báu góp phần giúp hoạt động Công đoàn nói riêng và Tổng công ty nói chung đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra tại Tọa đàm, các đại biểu cũng nêu ý kiến, kiến nghị về một số chính sách, Dự án về tiền lương tại TCT. Đề xuất kiến nghị này đã được đồng chí Phan Công Thành - Tổng giám đốc TCT chia sẻ, trả lời cũng như cam kết đồng hành với người lao động trong thời gian tới.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu, trao đổi
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Đồng chí Phan Công Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT chia sẻ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã có những trao đổi về các ý kiến được đưa ra tại Tọa đàm, về giải pháp đồng hành của Công đoàn trong hoạt động SXKD; về công tác sáng kiến; khơi gợi từng cá nhân, tạo nên làn sóng lớn về dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến mỗi người lao động để tạo sự đồng thuận, tái tạo niềm tin góp phần đóng góp vào sự phát triển bền vững của TCT trong giai đoạn tới.

Phát biểu đáp từ, đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chân thành cảm ơn và trân trọng với những sự ghi nhận, đánh giá cũng như sự tham gia, chia sẻ, gợi mở và chỉ đạo của CĐ DKVN, lãnh đạo TCT đối với tổ chức Công đoàn nói riêng và tập thể NLĐ nói chung. Thay mặt Công đoàn TCT, đồng chí cam kết tiếp thu các ý kiến của chỉ đạo và sẽ cùng với BCH để sớm chuyển hóa, chuyển tải kịp thời vào các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp của Công đoàn thời gian tới.

Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Trao giải cho cá nhân, tập thể đạt thành tích tại Giải chạy online "Công đoàn PVFCCo - 20 năm Vững bước vươn xa"
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển
Công đoàn PVFCCo tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành phát triển

Phần cuối chương trình, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức trao thưởng giải chạy online kỷ niệm 20 năm thành lập CĐ TCT. Chương trình chạy bộ online với tên gọi: “Công đoàn PVFCCo – 20 năm vững bước vươn xa” diễn ra trong 13 ngày, bắt đầu từ ngày 06/4 đến ngày 18/4/2024 với 1069 VĐV của các đơn vị tham gia, tạo ra không khí sôi động, phấn khởi, hồ hởi khắp các vùng miền trên cả nước. Sau 13 ngày tranh tài quyết liệt, toàn TCT đã chinh phục được gần 87.000km - khoảng 2 lần chu vi Trái đất.

Công đoàn PVFCCo: Phát huy vai trò đồng hành, cùng Tổng công ty vượt khóCông đoàn PVFCCo: Phát huy vai trò đồng hành, cùng Tổng công ty vượt khó
Công đoàn PVFCCo tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng” Xuân Giáp Thìn 2024Công đoàn PVFCCo tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng” Xuân Giáp Thìn 2024
Sôi nổi và ý nghĩa chương trình “Phụ nữ PVFCCo – Đồng hành phát triển”Sôi nổi và ý nghĩa chương trình “Phụ nữ PVFCCo – Đồng hành phát triển”
Công bố sự kiện giải chạy bộ online “Công đoàn PVFCCo – 20 năm vững bước vươn xa”Công bố sự kiện giải chạy bộ online “Công đoàn PVFCCo – 20 năm vững bước vươn xa”
20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững20 năm Công đoàn PVFCCo: Nỗ lực kiến tạo động lực mới đưa PVFCCo phát triển bền vững

T.V

DMCA.com Protection Status