Bài học xây dựng lòng tin tại tổ chức Đảng ở nước ngoài

09:33 | 03/06/2020

3,193 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với nhiều đặc thù, khó khăn, địa bàn và điều kiện làm việc xa quê hương, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, Chi bộ PVEP - Algeria với nhiều cách thức chủ động, linh hoạt trong công tác đảng đã chỉ đạo, phối hợp cùng với các đối tác trong Liên doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2015 đến nay, giá dầu thế giới diễn biến phức tạp, nhiều giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng kéo theo tình hình kinh tế thế giới biến động. Chưa kể những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến giai đoạn 2015-2020 là giai đoạn khó khăn kéo dài đối với hoạt động của các công ty khai thác dầu khí nói chung, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty Liên doanh GBRS - Algeria nói riêng.

Công ty Liên doanh GBRS - Algeria là một đơn vị liên doanh của PVEP với các đối tác, tham gia điều hành sản xuất tại dự án Lô 433a&416b (Algeria). Điều đặc biệt ở Công ty là đa số cán bộ, nhân viên địa phương theo đạo Hồi và chế độ làm việc theo ca kíp 4 tuần nghỉ 4 tuần và phân tán trên nhiều địa bàn làm việc khác nhau. Chính vì vậy nên công tác xây dựng đảng, sinh hoạt của Chi bộ PVEP Algeria gặp nhiều khó khăn, thách thức.

bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoai
Giàn PVD 11 ở sa mạc Sahara

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, với phương thức sáng tạo, chủ động, Chi bộ PVEP Algeria tiến hành sinh hoạt chi bộ định kỳ từ 1-2 tháng/lần bằng các hình thức họp trực tuyến, qua email... nhằm phổ biến kịp thời các chỉ thị của Đảng ủy cấp trên tới từng đảng viên, triển khai các nhiệm vụ chính trị đảm bảo sản xuất liên tục và an toàn, cũng như lắng nghe nguyện vọng từ phía đảng viên.

Bên cạnh đó, tất cả đảng viên Chi bộ PVEP Algeria cùng toàn bộ cán bộ biệt phái (CBBP) của PVEP làm việc tại GBRS rất tích cực trong tham gia điều hành sản xuất và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành các mục tiêu cơ bản là tập trung nguồn lực, tối ưu chi phí cho hoạt động dầu khí và nâng cao hiệu quả đầu tư.

Tuy chỉ là một chi bộ nhỏ nhưng các ý kiến chỉ đạo từ chi ủy đến các đảng viên và quần chúng luôn đi vào thực tế, không khẩu hiệu sáo rỗng, không áp đặt. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời từ các cấp ủy cấp trên, các CBBP của PVEP công tác tại GBRS luôn duy trì niềm tin vào đảng, nỗ lực, quyết tâm, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, trong năm 2019, GBRS hoàn thành xuất sắc sản lượng khai thác mỏ BRS, đạt 6.710.247 thùng, tương đương 107,5% sản lượng kế hoạch PVEP/PVN giao, duy trì hoạt động khai thác an toàn và hiệu quả, hệ thống thiết bị khai thác hoạt động đạt 99,8% thời gian (không gián đoạn).

bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoai
Cán bộ biệt phái PVEP tại Algeria

Để đạt được những kết quả trên, điều đầu tiên nhận thấy đó là việc lãnh đạo các cấp đảng và chính quyền PVN và PVEP luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời, nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc tại cơ sở cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư tại GBRS. Bên cạnh đó, cán bộ Chi ủy và CBBP của PVEP tại GBRS đều là những cán bộ có năng lực chuyên môn và quản lý, kinh nghiệm công tác và tâm huyết, đóng góp rất đáng kể vì sự phát triển của đơn vị. Đồng thời, công tác xây dựng đảng, xây dựng lòng tin của đảng viên, quần chúng vào Đảng luôn được duy trì cao độ.

Thời gian qua, Chi ủy Chi bộ PVEP Algeria đã nỗ lực thực hiện xây dựng niềm tin vào Đảng không những cho các đảng viên, mà còn cho cả quần chúng. Với đặc thù về môi trường đa văn hóa, đa tôn giáo, hệ thống chính trị khác nhau, địa bàn và điều kiện làm việc xa quê hương, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, đặc biệt trong năm 2019 tình hình chính trị xã hội tại Algeria rất phức tạp, biểu tình, đình công diễn ra thường xuyên, Chi ủy Chi bộ PVEP Algeria luôn chủ động lãnh đạo và phối hợp cùng chính quyền, công đoàn trong việc động viên, chia sẻ, giúp đỡ CBBP của PVEP trong công tác chuyên môn, trong mối quan hệ với các đồng nghiệp nước ngoài.

Các tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên, quần chúng được Chi bộ quan tâm, xem xét. Bên cạnh đó, các đồng chí đảng viên, nhất là các đồng chí trong chi ủy, các đồng chí nắm giữ các chức danh lãnh đạo tại GBRS luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, tinh thần làm việc trách nhiệm cao, thường xuyên trao đổi/hướng dẫn/kèm cặp các đảng viên trẻ trong cả công tác chuyên môn và cuộc sống đời thường. Chi bộ PVEP Algeria đã chuyển đảng chính thức cho 6 đảng viên dự bị và kết nạp 1 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên tại Chi bộ lên 25 đảng viên trên tổng số 30 CBBP của PVEP làm việc tại GBRS.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Chi bộ PVEP Algeria còn chủ động hướng dẫn và khuyến khích tất cả đảng viên, công đoàn viên tham gia tích cực trong công tác an sinh xã hội và từ thiện.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tất cả các đảng viên/quần chúng tại Chi bộ PVEP Algeria đều quyết tâm, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các chỉ thị/chỉ đạo từ Đảng ủy PVEP, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như kế hoạch xây dựng Chi bộ PVEP Algeria trong sạch, vững mạnh, đóng góp vào hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ PVEP nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiĐoàn Đại biểu Đại hội Đảng bộ PVEP lần III về nguồn tại mỏ Tiền Hải C
bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiĐột phá tư duy, phát huy sáng tạo để phát triển bền vững
bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiĐảng bộ PVEP: Đột phá tư duy, phát huy sáng tạo
bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiTổng giám đốc PVEP kiểm tra dự án Bir Seba
bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiViệt Nam mong Algeria tạo điều kiện hơn nữa cho Liên doanh dầu khí Bir Seba thành công
bai hoc xay dung long tin tai to chuc dang o nuoc ngoaiLiên doanh dầu khí Bir Seba là biểu tượng thành công của hợp tác song phương Việt Nam - Algeria

H.A

DMCA.com Protection Status