Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Bàn giao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Hà Nam

08:46 | 20/08/2016

1,091 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016), ngày 19/8, tại xã Thanh Bình (Thanh Liêm, Hà Nam) Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Đỗ Bá Lạn.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Trần Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm.

ban giao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Đỗ Bá Lạn

Được khởi công từ tháng 6/2016, sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, với diện tích 45m2 có tổng kinh phí xây dựng hơn 140 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB Đỗ Bá Lạn. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại của gia đình và các nguồn hỗ trợ khác.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Đỗ Bá Lạn, Hội CCB tỉnh Hà Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên tinh thần gia đình khi về nơi ở mới.

ban giao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đồng chí Lê Quang Toán trao tặng quà cho gia đình CCB Đỗ Bá Lạn

Được biết CCB Đỗ Bá Lạn (sinh năm 1926), từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, trở về cuộc sống đời thường với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nay tuổi đã cao, sức yếu do bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Trước kia cả gia đình đồng chí Lạn phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Đỗ Bá Lạn đúng vào dịp cả nước chào mừng kỉ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí Lạn vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đông đội, của tình làng nghĩa xóm. CCB Đỗ Bá Lạn đã bày tỏ: Thời trẻ, tôi cũng như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng khi xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nay được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình tôi có một ngôi nhà khang trang để tuổi già của tôi từ nay không còn phải lo cảnh mưa năng nữa, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

ban giao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Đỗ Bá Lạn. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Hà Nam, đồng chí Trần Xuân Trường đã bày tỏ sự cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà 4 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2016 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Trần Xuân Trường mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Nam để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status