Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí

07:15 | 08/04/2013

817 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 6 và 7/4, Đoàn công tác liên cơ quan của Ban Kinh tế Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Nội dung làm việc tập trung vào tình hình quán triệt, triển khai Kết luận số 41-KL/TW, ngày 19/1/2006 của Bộ Chính trị khóa IX về “Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025”; tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị từ năm 2006 – 2012.

Chuyến công tác được thực hiện theo Công văn số 129-CV/BKTTW, ngày 1/4/2013 của Ban Kinh tế Trung ương về việc khảo sát tình hình hoạt động của các đơn vị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tham gia vào đoàn công tác có đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Phạm Quang Lực, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp. Về phía Đảng ủy PVN, có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Đoàn công tác làm việc với PTSC

Sáng ngày 6/4, Đoàn công tác đã làm việc với Vietsovpetro. Theo báo cáo của Vietsovpetro, trong 7 năm qua, Đảng bộ Vietsovpetro đã quán triệt và triển khai nghiêm túc Kết luận 41-KL-TW. Vietsovpetro đã khắc phục nhiều khó khăn để ổn định sản lượng khai thác trong điều kiện mỏ Bạch Hổ suy giảm sản lượng; công tác tìm kiếm, thăm dò đã được đẩy mạnh ra các lô mới.

Vietsovpetro cũng tích cực đẩy mạnh dịch vụ kỹ thuật ra bên ngoài để tăng nguồn thu và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong ngành và trong nước phát triển dịch vụ dầu khí, trong đó có các loại hình dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao như nghiên cứu khoa học, chế tạo cơ khí dầu khí.

Đồng thời, Vietsovpetro đã đảm bảo việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật chuyên ngành dầu khí, từng bước trẻ hóa cán bộ để đảm bảo việc thay thế, kế thừa và đáp ứng sự phát triển của Vietsovpetro và ngành Dầu khí trong giai đoạn tới.

Buổi làm việc với PV Gas diễn ra vào sáng ngày 7/4, lãnh đạo PV Gas cho biết, ngay từ khi có kết luận số 41-KL/TW, PV Gas đã tổ chức quán triệt kết luận đến từng ban, đơn vị trong Tổng công ty. Đồng thời, PV Gas cũng bám sát nội dung của kết luận và chiến lược của Tập đoàn trong việc xây dựng chiến lược của mình; định kỳ hằng năm đều thực hiện rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chiến lược đề ra. Giai đoạn 2006 – 2012, PV Gas đã có bước phát triển vượt bậc về quy mô cả chiều rộng và chiều sâu, đầu tư, kinh doanh theo đúng lĩnh vực cốt lõi, không dàn trải, thực hiện thành công cổ phần hóa,...

PV Gas cũng kiến nghị Chính phủ cần xem xét và sớm có biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển các dự án autogas, city gas như: trợ giá, miễn, giảm thuế nhập khẩu thiệt bị, phương tiện…; đồng thời, để đẩy mạnh các dự án nhập khẩu khí bổ sung cho thiếu hụt trong nước, đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp khí, PV Gas đề nghị Chính phủ xem xét và quyết định sớm lộ trình tăng giá khí bán cho điện.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác chiều 7/4, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Tổng giám đốc PTSC đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty giai đoạn 2006 – 2012; trình bày những khó khăn, thuận lợi, kiến nghị trong từng lĩnh vực dịch vụ cốt lõi của PTSC; nhấn mạnh giai đoạn 2006 – 2012 là giai đoạn phát triển thành công rực rỡ nhất của PTSC, vị thế và thương hiệu của Tổng công ty ở thị trường trong nước và quốc tế ngày càng được nâng cao. Trong giai đoạn tới, PTSC sẽ tiếp tục phấn đấu để giữ vị thế là đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu trong nước và trở thành 1 trong 3 đơn vị dịch vụ dầu khí hàng đầu trong khu vực.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với việc quán triệt, thực hiện Kết luận số 41-KL/TW; bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển, trưởng thành của ngành Dầu khí Việt Nam. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, chú ý các giải pháp khắc phục những khó khăn đang gặp phải; nghiên cứu định hướng của Bộ Chính trị sau khi sơ kết 7 năm thực hiện Kết luận số 41-KL/TW để định hướng cho hoạt động của mình.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status