Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

07:56 | 17/07/2016

1,141 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/7/2016 tại TP. Vũng Tàu, Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6  tháng cuối năm 2016.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí (LLHT) Tập đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị và đại diện Ban LLHT các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Liệu đã tổng kết và đánh giá hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn và các Ban LLHT các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016.

ban lien lac huu tri tap doan so ket cong tac 6 thang dau nam 2016
Đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng Ban LLHT Tập đoàn báo cáo tổng kết

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2016 với sự tạo điều kiện và giúp đỡ của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng sự phối hợp tích cực của các đơn vị thành viên và các Ban LLHT các đơn vị, Ban LLHT Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về công tác kiện toàn tổ chức, công tác luân chuyển cán bộ hưu trí giữa các đơn vị trong Tập đoàn, giải quyết nhiều chế độ, chính sách dành cho cán bộ hưu trí đạt kết quả tốt.

Đến nay, có 22 đơn vị đã triển khai xong công tác tiếp nhận theo Quyết định của Tập đoàn về chuyển giao các Ban LLHT địa phương và ban hành các quyết định về tổ chức hệ thống quản lí các thành viên liên lạc hưu trí của đơn vị theo địa bàn, kiện toàn bộ máy giúp việc, bố trí phương tiện làm việc, phân công người giúp việc, mở tài khoản… cho Ban LLHT. Từng bước đưa công tác quản lý các thành viên hưu trí của đơn vị vào nề nếp theo “Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.

Hội nghị đã nghe Ban LLHT Vietsovpetro, PVC, PETROSETCO, PTSC, PV Drilling, PVEP, VPI, PV GAS… chia sẻ về công tác tổ chức, hoạt động của Ban LLHT đơn vị thời gian qua, những thuận lợi và khó khăn của Ban LLHT trong tình hình khó khăn chung của các đơn vị.

ban lien lac huu tri tap doan so ket cong tac 6 thang dau nam 2016

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn cho rằng trong tình hình khó khăn chung của ngành, trong 6 tháng đầu năm 2016 nên ở một số đơn vị sự quan tâm, hỗ trợ thành viên hưu trí cũng bị ảnh hưởng, theo hướng không bằng các năm trước. Tuy nhiên, Ban LLHT các đơn vị và các thành viên hưu trí đều thông cảm với khó khăn chung, sẵn sàng chia sẻ với đơn vị, thời gian qua không có kêu ca, thắc mắc gì. Trong đó, Ban LLHT Tập đoàn và Ban LLHT các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt và các hoạt động liên quan trong tình hình tài chính eo hẹp.

Đồng chí mong các đồng chí trong Ban LLHT tại các đơn vị thông cảm cho những khó khăn của các đơn vị trong giai đoạn hiện nay. “Dù khó khăn như thế nào thì chủ trương chung của Tập đoàn là vẫn đảm bảo công tác chăm sóc các đồng chí trong Ban LLHT một cách tốt nhất có thể theo Quy chế của Tập đoàn”, đồng chí Lê Minh Hồng nhấn mạnh.

Việc Tập đoàn ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của “Quỹ tương trợ Dầu khí’ và Quy chế mới về tổ chức và hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn trong tháng 6/2016 sẽ có tác động tích cực đến công tác tổ chức và hoạt động của các Ban LLHT.

ban lien lac huu tri tap doan so ket cong tac 6 thang dau nam 2016
Toàn cảnh hội nghị Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

Theo đó, điểm nhấn quan trọng trong Quy chế mới của Tập đoàn là chuyển các đồng chí hưu trí từ Ban hưu trí địa phương sang Ban hưu trí các đơn vị. Đồng thời các đơn vị tự túc kinh phí hoạt động cho Ban hưu trí, chủ động hơn nữa trong công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi, chính sách đối với người hưu trí.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Minh Hồng kêu gọi các cán bộ hưu trí nhiệt tình tham gia viết bài về “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành dầu khí” để hưởng ứng cuộc vận động của Tập đoàn nhân kỷ niệm 55 ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN hứa sẽ cố gắng chăm lo tốt nhất đến các cán bộ hưu trí trong Tập đoàn, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay

Hội nghị đã thông qua kế hoạch triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status