Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 tổ chức tập huấn cập nhật Luật Đấu thầu 2023

15:03 | 19/08/2024

2,046 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/8/2024, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí (QLDA ĐLDK) Sông Hậu 1 đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao - Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về Cập nhật Luật Đấu thầu năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Ban.

Lớp tập huấn do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp giảng dạy.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, đã chia sẻ về quá trình hình thành, chức năng của Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 và các nhiệm vụ quan trọng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao cho Ban trong thời gian tới, bao gồm tổ chức triển khai, quản lý công tác đầu tư xây dựng hai Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn III và Ô Môn IV.

Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 tổ chức tập huấn cập nhật Luật Đấu thầu 2023
Ông Nguyễn Mạnh Tưởng, Trưởng Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Ông Tưởng nhấn mạnh rằng việc hiểu và áp dụng đúng Luật Đấu thầu 2023 trong công việc của Ban là vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu của Dự án NMNĐ Ô Môn IV trong quý IV/2024.

Trong buổi tập huấn, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng đã truyền tải những nội dung liên quan đến Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/2/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia, cùng các văn bản pháp luật liên quan.

Lớp tập huấn cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận và giải đáp các khó khăn, vướng mắc, những nội dung cần làm rõ, cũng như các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Luật Đấu thầu năm 2023 và các câu hỏi liên quan trực tiếp đến việc triển khai các gói thầu của dự án NMNĐ Ô Môn III và Ô Môn IV.

Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 tổ chức tập huấn cập nhật Luật Đấu thầu 2023
Lớp tập huấn dành nhiều thời gian thảo luận và giải đáp các khó khăn, vướng mắc, những nội dung cần làm rõ trong quá trình triển khai thực hiện Luật Đấu thầu năm 2023.

Buổi tập huấn cùng việc trao đổi, đặt câu hỏi với giảng viên tại lớp học đã giúp cho CBNV nắm vững hơn nữa các Điều, Khoản sẽ áp dụng trong Luật Đấu thầu, Thông tư, Nghị định hướng dẫn cũng như bổ sung những kiến thức bổ ích để nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác đấu thầu tại Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 trong thời gian tới.

Các học viên sau khi hoàn thành khóa tập huấn đã được cấp chứng nhận và sẽ vận dụng những kiến thức này trong quá trình công tác, tham mưu cho lãnh đạo thực hiện đúng Luật Đấu thầu 2023 cùng các Nghị định, Thông tư và văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Lãnh đạo Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ và hướng dẫn từ Cục Quản lý Đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng nói riêng, để việc thực hiện Luật Đấu thầu 2023 cùng các Nghị định, Thông tư và văn bản hướng dẫn thi hành Luật tại Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 đúng quy định.

P.V

DMCA.com Protection Status