Bản tin Dầu khí 18/5: Mỹ muốn châu Âu áp thuế dầu Nga

10:48 | 18/05/2022

2,313 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 18/5: Mỹ muốn châu Âu áp thuế dầu Nga

1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) đã báo cáo lượng dự trữ dầu thô giảm trong tuần này là 2,445 triệu thùng, so với dự đoán của các nhà phân tích là tăng 1,533 triệu thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 76 triệu thùng kể từ đầu năm 2021 và khoảng 18 triệu thùng kể từ đầu năm 2020, theo dữ liệu của API.

Trong tuần trước, API đã báo cáo dự trữ dầu thô tăng 1,618 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 457.000 thùng.

2. Washington sẽ bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với công ty dầu khí Chevron, liên quan đến hoạt động kinh doanh dầu thô của họ ở Venezuela.

Chevron có thể sớm được đàm phán trực tiếp với chính phủ Venezuela và công ty dầu khí nhà nước PDVSA, với các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận mới dự kiến ​​sẽ hoàn tất sớm nhất là vào ngày hôm nay.

3. Hungary là trở ngại lớn nhất đối với lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga. Nhà chức trách nước này nói rằng sẽ cần hàng trăm triệu USD để thích ứng với ngành công nghiệp lọc dầu mà không có nguồn cung từ Nga.

Thủ tướng Viktor Orban đã nói rằng, lệnh cấm vận đối với dầu Nga sẽ giống như "thả một quả bom hạt nhân vào nền kinh tế Hungary", trong khi Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuần trước tuyên bố nước này sẽ không phản đối lệnh cấm vận nếu nhận được hàng trăm triệu USD, cần thiết để thay thế dầu Nga.

4. Reuters dẫn lời các quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết, nước này đang xem xét đề xuất các nước châu Âu áp thuế đối với dầu của Nga để giảm bớt lo ngại về an ninh nguồn cung và giá dầu tăng cao.

Đề xuất kể trên dự kiến ​​sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh tài chính G7 ở Brussels vào cuối tuần này, trong bối cảnh EU vẫn đang vật lộn để tìm lập trường chung về việc cấm vận đối với dầu của Nga vào cuối năm nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status