Bản tin Dầu khí 20/4: Các lô hàng dầu thô của Nga giảm mạnh

10:02 | 20/04/2022

3,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 20/4: Các lô hàng dầu thô của Nga giảm mạnh

1. Từ ngày 8/4 đến 15/4, các chuyến hàng dầu thô của Nga đã giảm 1/4, với dữ liệu của Bloomberg cho thấy chỉ có 30 tàu chở dầu của Nga chở dưới 22 triệu thùng dầu đến các cảng trên Biển Đen, Biển Baltic và Bắc Băng Dương.

Nga ngày 19/4 đã công bố kế hoạch xây dựng các cơ sở xuất khẩu mới, cùng với các cơ sở lưu trữ dầu, để chống lại tác động của các lệnh trừng phạt, theo Reuters.

2. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov mới đây cho biết, người mua khí đốt của Nga sẽ phải thanh toán cho Gazprombank, một tổ chức độc lập. Các khách hàng sẽ không thể thanh toán khí đốt bằng tài khoản ngân hàng của Gazprom ở nước ngoài nữa.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, yêu cầu của Nga thay đổi phương thức thanh toán đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang đồng rúp là "hiển nhiên và dễ hiểu" trước các lệnh trừng phạt của phương Tây, vốn đã đóng băng một nửa tài sản nước ngoài của Nga.

3. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), giá dầu cao sẽ đẩy nền kinh tế Ả Rập Xê-út vào chế độ tăng trưởng cao, hơn gấp đôi trong năm nay.

IMF đang đặt mục tiêu tăng trưởng 7,6% cho nền kinh tế Ả Rập Xê-út trong năm nay, nâng dự báo lên 2,8%.

Một báo cáo của Capital Economics cho biết sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út đã tăng lên 10,3 triệu thùng/ngày vào tháng 3, với mức tăng trưởng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái, được xem là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của vương quốc này trong gần hai thập kỷ.

4. JPMorgan cho biết giá dầu có thể tăng lên mức kỷ lục 185 USD / thùng nếu Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lệnh cấm hoàn toàn ngay lập tức đối với nhập khẩu dầu của Nga.

EU đã bắt đầu các cuộc thảo luận dự kiến ​​về khả năng áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga, nhưng khối vẫn chia rẽ về lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga. Đức vẫn tiếp tục chống lại lệnh cấm vận dầu mỏ ngay lập tức, cho rằng lệnh cấm khai thác dầu sẽ đẩy Đức và châu Âu vào một cuộc suy thoái sâu.

Đức, Hungary và Áo, cũng như một số thành viên EU khác, tiếp tục chống lại lệnh cấm hoàn toàn ngay lập tức đối với dầu của Nga.

Bình An

DMCA.com Protection Status